รวมเด็ด ร้านอาหารอร่อย ถนนพระอาทิตย์
Share : facebook line twitter messenger

รวมเด็ด ร้านอาหารอร่อย ถนนพระอาทิตย์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถนนพระอาทิตย์ นอกจากจะเป็นย่านที่เก่าแก่แล้ว ยังเป็นแหล่งรวม ร้านอาหารอร่อย ที่ขึ้นชื่อไว้มากมาย แต่ไม่ใช่มีแค่ร้านอาหารอร่อยเท่านั้น ยังเหมาะสำหรับการมาเดินเล่น ถ่ายรูป ในสถานที่สุดคลาสสิกแห่งนี้

ร้านอาหาร ย่านถนนพระอาทิตย์ มีหลากหลาย ร้านเด็ด ร้านดัง ร้านอร่อย บรรยากาศดี ไหมจะมี คาเฟ่ ร้านนั่งชิว ให้เพื่อนๆ ได้เลือกร้านตามใจชอบ วันนี้เราเลยมี ร้านแนะนำ มาฝากเพื่อน ๆ เผื่อใครที่อยู่ในกรุงเทพฯ ก็สามารถมา เช็คอิน ย่านนี้ได้

Like Italy Cafe Bakery
Like Italy Cafe Bakery ( ไลค์ อิตาลี คาเฟ่ เบเกอรี่ )เป็น ร้านเบเกอรี่ เล็ก ๆ บนถนนพระอาทิตย์ ความพิเศษของที่นี่คือ เป็นร้านเบเกอรี่โฮมเมด ที่อบขนมสดใหม่ทุกวัน และใช้วัตถุดิบปราศจากการปรุงแต่งตาม concept ของร้าน หากเดินเข้าไปในร้านจะมีขนมหลากหลายให้เลือก ในร้านยังมีเค้ก และเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ ให้สั่งมาทานคู่ขนม  

ที่อยู่ : 96 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 07.00 – 17.00 น.

108 HOUSE
ร้านนี้ คนรักสุขภาพ ต้องไม่พลาด เพราะที่ร้านจะขายเมนูน้ำผัก และผลไม้แยกกาก แบบไม่ใส่น้ำตาล และเป็นน้ำผลไม้ที่คั้นสดจากธรรมชาติ ร้าน 108 HOUSE มีลักษณะเป็น เคาน์เตอร์บาร์ สามารถสั่งออเดอร์ได้กับเจ้าของร้านโดยตรง  มีโต๊ะตัวเล็ก ๆ อยู่ 1-2 โต๊ะ สไตล์การตกแต่งของร้านนั้น มีการตกแต่งด้วยผลไม้หลากชนิด ใครที่ชื่นชอบน้ำผลไม้ที่คั้นสดมาจากธรรมชาติ 100% ก็มาทานได้ ร้านน้ำผลไม้ 108 HOUSE เป็นร้านเล็ก ๆ แต่ให้ความรู้สึกถึงความสดชื่น เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมาก ๆ ค่ะ

 

 ที่อยู่ : 108 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : วันอาทิตย์ - ศุกร์ เวลา 15.00 - 21.00 น. ( หยุดวันเสาร์ )

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย
ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย เป็นร้านเก่าแก่ ลักษณะเป็นห้องแถวสองคูหาเปิดโล่ง ยกตัวจากพื้นถนน ร้านนี้ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุป ที่มีความเข้มข้น กลมกล่อม และที่ขาดไม่ได้ของร้านเลยคือ เนื้อ ตามชื่อร้านของเขาเลย โดยที่นี่จะเน้นเนื้อแบบต่าง ๆ ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เนื้อโกเบ สันใน สันคอ ใบพาย รวมไปถึงลูกชิ้น เครื่องใน และหมูตุ๋น ทั้งเนื้อ และน้ำซุปรวมกันนี่อร่อย และกลิ่นหอมมาแต่ไกลเลยค่ะ

ที่อยู่ : 100 2-3 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 07.00 – 18.00 น.

Ku Bar
ร้าน Ku Bar เป็นร้านลึกลับ ที่ใครผ่านมาจะไม่ค่อยรู้ว่ามีร้านนี้อยู่ ร้านี้จะอยู่ซอยข้าง ๆ กับ Brown Sugar หากใครมาให้สังเกตศาลพระภูมิ ที่ตั้งอยู่หน้าประตูทางเข้า และป้ายชื่อร้านภาษาจีน
ทางเข้าร้านเราก็จะเห็นบันไดที่เป็นปูนเปลือยดิบๆ โดดเด่นด้วยบาร์หินอ่อนยาวกลางร้าน เป็น บาร์ ลึกลับท่ามกลางบรรยากาศสลัว ๆ และร่องรอยความเก่าแก่ของอาคารที่เคยเป็นโรงพิมพ์มาก่อน เมนูเครื่องดื่มของที่นี่มีให้เลือกเยอะ ค็อกเทลที่ร้านจะมีเปลี่ยนทุกเดือน และมีเมนูที่พร้อมเสิร์ฟตลอด หากใครต้องการอะไรใหม่ ๆ ร้านนั่งชิว ร้าน Ku Bar ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน


ที่อยู่ : 469 ถนน พระสุเมรุ แขวง วัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : ทุกวัน วันพฤหัสบดี - อาทิตย์ เวลา 19.00–00.00 น.

Coco Chaophraya
Coco Chaophraya เป็นหนึ่งในร้าน ที่มีบรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเมนูให้เลือกหลากหลาย อย่างเช่น พิซซ่า ปูนิ่มทอดกระเทียม ปลากะพงทอดน้ำปลา เครื่องดื่มเย็น หรือปั่น  และมีให้เลือกนั่งทานได้ทั้ง outdoor หรือ Indoor ก็สามารถเลือกได้ และร้านนี้ที่บอกว่า บรรยากาศดี เพราะติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็น สะพานพระราม 8 ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินแล้วล่ะก็ บรรยากาศโรแมนติก สุด ๆ หากใครมาหลายคน แล้วอยากได้เมนู คาว หวาน ที่หลากหลาย Coco Chaophraya ก็เป็นทางเลือกที่ดีให้คุณได้สามารถเข้ามาเลือกทานกันได้

ที่อยู่ : 49-1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : ทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น.

ทั้ง 5 ร้าน ที่เราเลือกมาแนะนำเพื่อน ๆ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ ย่านพระอาทิตย์ เท่านั้น ยังมีร้านอื่น ๆ ที่หลากหลายมากว่านี้ หรือ ถนนข้าวสาร บางลำพู ที่อยู่ใกล้ ๆ สามารถเดินทะลุกันได้ ก็เดินหา ร้านอาหารอร่อย ได้ไม่ยากเลยค่ะ


บทความเพิ่มเติม
รวมร้านเด็ดฝั่งพระนคร ดื่มด่ำริมแม่น้ำกับ cocochaophraya
ถนนพระอาทิตย์ ย่านอาหารอร่อย บรรยากาศดี
ร้านอาหารสุดปัง กับกิจกรรมสุดเพลิน ที่ริมน้ำเจ้าพระยา

 

Created : 04-11-2020

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา เปิดประวัติ ไส้กรอก นานาชนิด

สุดยอด เมนู พาสต้า แสนประทับใจ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา