ถนนพระอาทิตย์ ย่านอาหารอร่อย บรรยากาศดี
Share : facebook line twitter messenger

ถนนพระอาทิตย์ ย่านอาหารอร่อย บรรยากาศดี

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถนนพระอาทิตย์ ย่านเก่าแก่ที่คงความคลาสสิก เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองกรุงเทพ เต็มไปด้วย ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่ทำให้นักท่องเที่ยวคนไทย ชาวต่างชาติ เข้ามาตลอดทั้งกลางวัน และกลางคืน

 

ย่านพระอาทิตย์ เป็นย่านหนึ่งใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่มีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ หลากหลายสไตล์ ให้ได้นั่งพัก และฝากท้องทานอาหาร พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน หรือกลางคืนก็ตาม

 

สำหรับเพื่อนที่อยากมา ถนนพระอาทิตย์แล้วไม่รู้จะไปร้านไหนดี เราเลยรวบรวมร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่ไม่ควรพลาด เมื่อคุณได้มาเยือนไว้ให้แล้ว

 

1. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย เจ้าเก่า ( Nai Soey Beef Noodle )

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย หรือร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหน้ากองพลาฯ เจ้าเก่า เป็นร้านต้นตำรับที่อยู่มายาวนาน ยิ่งคนชอบเนื้อไม่ควรพลาด ในร้านประกอบด้วยเนื้อเปื่อยที่ทั้งหอมทั้งนิ่มลิ้น แถมเครื่องที่ใช้เป็น เครื่องยาจีนแบบแต้จิ๋วโบราณ ที่สายเนื้อได้ทานแล้วจะต้องถูกใจแน่นอน หรือใครไม่ใช่สายเนื้อหากได้ลองแล้วอาจจะถูกใจก็เป็นได้

 

ที่อยู่ : 100 2-3 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน 07:30 - 18:00 น.

 

2. ขนมเบื้องแม่ประภา ( Kanom Bueng Mae Prapa ) ห้าง ต.เง๊กชวน

ขนมเบื้องแม่ประภา ถือเป็นร้านขนมเบื้องเจ้าดังร้านหนึ่งของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ เป็นร้านเล็ก ๆ แต่รสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ ความเด็ดของร้านนี้อยู่ที่แป้ง ที่ทำมาจากแป้ง และถั่ว ทาด้วยไข่ผสมน้ำตาล มีไส้หวานและเค็มให้เลือก ด้วยไส้ขนมเบื้องที่ใส่มาค่อนข้างเยอะ ทำให้ลูกค้าเข้ามาต่อคิวกันไม่ขาด สามารถซื้อเป็นของฝากให้กับครอบครัวได้

 

ที่อยู่ : 102 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน 08:30 - 19:00 น.

 

3. โรงนํ้าชา มิตรามิตร ( Mitramit Teahouse )

ร้านน้ำชาจีนหอม ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบการจิบชาควรมาลอง ภายในร้านมีชาหลากหลายให้เลือก ขึ้นอยู่ที่ คุณภาพกับราคา และความชอบแต่ละบุคคล เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องว่างต่าง ๆ ภายในร้าน ตกแต่งสไตล์ไทย-จีนโบราณ และ หน้าร้านมีคำเชิญชวนว่า “จิบน้ำชา สนทนามิตร ชีวิตรื่นรมย์” เป็นสถานที่เหมาะแก่การมาดื่มชาพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อน ๆ ครอบครัว หรือต้องการบรรยากาศสงบ ๆ อ่านหนังสือ ไม่วุ่นวาย ร้านนี้ก็ตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนมาก

 

ที่อยู่ : 32 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน 14:00 - 21:00 น.

 

4. ร้านหนังสือเดินทาง ( Passport Bookshop )

ร้านหนังสือเดินทาง ร้านหนังสืออิสระร้านหนึ่งที่คอหนังสือหลาย ๆ คนคงรู้จัก เป็นร้านหนังสือกึ่งคาเฟ่เล็ก ๆ มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่สามารถมานั่งพัก อ่านหนังสือ พร้อมกับจิบกาแฟ และของหวาน ได้อย่างเพลิดเพลิน และยังมี โปสการ์ด แสตมป์ ของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ จากทั่วโลก หนังสือหลากหลายแนว ตามชื่อของร้าน ทั้งนิยาย วรรณกรรม คู่มือท่องเที่ยว สามารถอ่านได้ หรือใครสนใจอยากซื้อกลับบ้านก็ได้เหมือนกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ร้านยังมีชั้น 2 เปิดเป็น gallery เป็นภาพที่เจ้าของร้านเดินทางยังไปสถานที่ต่าง ๆ แล้วถ่ายเก็บไว้ หากใครที่สนใจก็สามารถซื้อกลับบ้านติดมือไปด้วยได้

 

ที่อยู่ : 523 ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

เวลาเปิดร้าน : อังคาร – อาทิตย์ 11:00 - 19:00 น.

 

5. โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

โคโค่ เจ้าพระยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งคาว และหวาน ให้เลือกอย่างจุใจเลยทีเดียว สามารถนั่งทานแล้วมองดูวิวสะพานพระราม 8 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งในช่วงพระอาทิตย์กำลังตก เราจะเห็นแสงสีส้ม ช่วยเพิ่มความโรแมนติก ในการนั่งรับประทานอาหารของเรา ถือว่าเป็นร้านหนึ่งที่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้เราได้เช็คอินลงโซเชียลอย่างแน่นอน

 

ที่อยู่ : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน เวลา 09:00 - 21:00 น.

 

ทั้ง 5 ร้านที่เราได้มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกันเป็นแค่ส่วนหนึ่งในร้านของถนนพระอาทิตย์เท่านั้น ถนนพระอาทิตย์ยังมีอีกหลายร้านให้ทุกคนที่ผ่านได้มาลองชิมกัน

บทความเพิ่มเติม

SHAKE IN สถานที่ถ่ายรูปสุดชิค ร้านอาหารสุดชิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
อร่อยฟินๆ กับ ฟิซซ่าสโมคแซลมอน สำหรับสาวกที่ชอบกินแซลมอน


 

Created : 08-10-2020

บทความที่น่าสนใจ

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ( Salmon ) ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Nacho อาหารทานเล่นจากอดีตของเหลือในครัว