โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เบคอน กินกับอะไร ก็อร่อย ที่โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เบคอน ( Bacon ) หนึ่งใน อาหาร ที่ทุกคน มักจะ โปรดปราน ด้วยความ หนุบหนับ ฉ่ำมัน รสชาติ ที่ออกเค็มหน่อย ๆ ทานกับอะไร หรือ เอาไปเป็น ส่วนผสม ของอาหารจานใด ก็อร่อยเสมอ รวมถึง ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ก็มีเมนู ที่มีส่วนผสมของ เบคอน เหมือนกันนะ

 

ก่อนจะพูดถึง เมนู ที่มีส่วนผสมของ เบคอน ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา เรามาทำความรู้จัก เบคอน กันก่อนดีกว่า ว่าคุณรู้หรือไม่ ว่าจริง ๆ แล้ว เบคอน ไม่ได้มี แบบเดียวนะ

เบคอน คือ หมู ที่จะผ่าน การถนอมอาหาร เพื่อให้มีอายุ หรือ เวลา ที่อยู่ได้นาน ไม่เน่าเสีย ก่อนเวลา ด้วยการทาเกลือ ผสมกับ เครื่องเทศ และ รมควัน ตามสูตร ของแต่ละพื้นที่ ที่ผ่าน กระบวนการ รมควัน ตั้งแต่ 3 ชั่วโมงขึ้นไป จนถึง หลายวัน และ เป็นหนึ่ง ในเหตุผล ที่เบคอน เป็นที่โปรดปราน ของใครหลาย ๆ คน เพราะด้วย รสชาติที่เค็ม จากเกลือ มีกลิ่นสมุนไพร และ กลิ่นรมควัน ที่ทำให้ เบคอนนั้น มีรสชาติ ที่น่าค้นหา

เบคอน สามารถ แบ่งออกได้ 4 ประเภท

1) เบรคฟัซท์เบคอน ( Breakfast Bacon ) เป็นเบคอน ที่ทำจาก เนื้อส่วนท้อง ของหมู หรือ หมูสามชั้น เป็นส่วนที่อยู่ ตรงกลาง ของตัวหมู หลังจาก ที่ตัดขาหน้า และ ขาหลัง ออกไป ก็เลาะ เอากระดูกซี่โครง ออกไป จนหมด ก็จะได้เนื้อ ที่มีเนื้อแดง สลับกัน กับไขมัน ที่มีหนัง ติดอยู่ ซึ่งเบคอนที่ดี ควรจะมี ชั้นเนื้อแดง มากกว่า ชั้นไขมัน

 

2) แคนาเดียนเบคอน ( Canadian Bacon ) เป็นเบคอน ที่ทำจาก ส่วนของ เนื้อหมูสันใน ที่มีไขมัน ระหว่างกล้ามเนื้อ อยู่น้อย และ ไขมัน ที่อยู่ด้านนอก ก็ถูกเลาะทิ้งไป ทำให้ เบคอน ประเภทนี้ จะมีเนื้อหมูแดง เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเบคอน เนื้อหมูสันใน จะถูกฉีดด้วย น้ำเกลือ และ แช่น้ำเกลือไว้ ประมาณ 2 - 5 วัน หลังจากนั้น ก็เอาไปล้าง ด้วยน้ำเย็น ให้สะอาด แล้วบรรจุ ใส่ไส้ เซลลูโลส หรือ ผูกตาข่าย หรือ ผูกด้วยเชือก ทำเป็นปล้อง แล้วแขวนไว้ ในตู้อบรมควัน ให้สุก ด้วยความร้อน ระหว่าง 150 - 155 องศาฟาเรนไฮต์

 

3) จอวล์เบคอน ( Jowl Bacon ) เป็นเบคอน ที่ทำจาก เนื้อหมูส่วนคาง ที่นำมา ตัดแต่ง เรียบร้อย นำมาหมัก และ รมควัน ด้วยวิธีเดียว กับ เบคอน ที่มาจาก เนื้อส่วนท้อง ที่มีไขมันมาก แต่มี รสชาติดี

 

4) บีฟเบคอน ( Beef Bacon ) เป็นเบคอน ที่ทำจาก เนื้อวัว ส่วนอก ที่ค่อนมา ทางบริเวณท้อง นำมาหมัก และ รมควัน ด้วยขั้นตอน คล้ายกับ เนื้อเบคอนหมู

 

ซึ่งที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ก็มี เมนูอาหาร ที่มีส่วนผสมของ เบคอน ไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้, เบอร์เกอร์, แฮมเบิร์ก, พิซซ่า, สลัด และ อีกมากมาย หลากหลายเมนู ให้คุณได้ เลือกทาน ตามใจชอบเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ( Salmon ) ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

แฮมเบิร์ก เนื้อแน่นฉ่ำ ที่โคโค่ เจ้าพระยา

 

Created : 13-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

สปาเก็ตตี้ เมนู สุดอร่อย รสชาติ หลากหลาย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

ผัดกะเพรา โคโค่ เจ้าพระยา เมนู แสนง่าย รสชาติอร่อย