วันแม่ปีนี้ต้อง โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

วันแม่ปีนี้ต้อง โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



วันแม่ปีนี้ลูกๆ หลายคนคงกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ทำร่วมกับคุณแม่ รวมถึงร้านอาหารวิวสวยๆ ที่จะทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายเป็นพิเศษกว่าทุกวัน มาดูกิจกรรมพร้อมแนะนำร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ว่ามีอาหารอะไรบ้าง

 

     แม่น้ำ เจ้าพระยา เป็นแม่น้ำสายยาวที่เป็นดั่งเอกลักษณ์ และมีประวัติความเป็นมา ที่เกื้อหนุนกับวิถีชีวิตคนไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านมาระยะเวลานานหลายปี ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนแม่น้ำ เจ้าพระยา ยังคงเป็นสถานที่พักผ่อน และหล่อเลี้ยง เกื้อหนุนคนไทยมาโดยตลอด รวมไปถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แก่ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหน และนี่คือกิจกรรมสุดเพลิน ที่หากคุณคิดอยากจะพักผ่อนกับคุณแม่ ผ่อนคลายสมอง แสวงหาความสุขแก่ชีวิต มาสนุกกันได้ ไม่มีเบื่อ ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแนะนำอย่าง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya ) เพื่อมาฉลองวันแม่สุดพิเศษกันค่ะ

 

          เดินช้อปปิ้งสุดเพลิน ไปกับวิวแสนสวยริมแม่น้ำ เจ้าพระยา

     ในช่วงระยะหลังมานี้ เราอาจจะได้เห็นเลยว่า พื้นที่ริมแม่น้ำสองฝั่ง เจ้าพระยา มีการปรับปรุงและพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอยู่มิใช่น้อย หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นแหล่งช้อปปิ้ง แบบคอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการช้อปปิ้ง พร้อมดื่มด่ำความสวยงามของวิวริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ไปพร้อมกันในตัว รวมถึงคาเฟ่บรรยากาศดี ที่มีของกระจุกกระจิกน่ารัก ๆ จำหน่ายมากมาย อาทิ

  • ท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์ บริเวณถนนมหาราช ฝั่งตรงข้ามกับวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร โดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์โคโลเนียลฟิวชั่น แต่ก็ยังคงแฝงกลิ่นอายความเป็นไทย เอาไว้ได้อย่างทันสมัย เหมาะสำหรับเป็นแหล่งพบปะเพื่อนฝูง มาถ่ายรูปคู่กับคุณแม่ ที่มีวิวแม่น้ำ เจ้าพระยาเป็น Background อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านคาเฟ่ ให้คุณได้เลือกช้อปกันเพลิน ๆ
  • ยอดพิมานริเวอร์ วอล์ค แหล่งช้อปปิ้งใจกลางย่านปากคลองตลาด งดงามด้วยการออกแบบในสไตล์โคโลเนียล ภายในอาคารถูกตกแต่งพื้นที่จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ ประกอบด้วย 6 อาคาร  ได้แก่ อาคารสยามปราการ, อาคารวิมานอโยธยา, อาคารนาวาพาณิชย์, อาคารวิจิตรพระนคร, อาคารยอดพิมานธานี และอาคารบุรีสราญ โดยแต่ละอาคาร มีสินค้า, ร้านค้า และร้านอาหารให้บริการครบครัน เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่แตกต่างกันออกไป

 

          เดินเล่น และออกกำลังกาย

     ยามเมื่อแดดร่ม ลมตก พาคุณแม่มาเดินเล่น หรือวิ่งออกกำลังกาย ไปพร้อมกับรับลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านมาจากแม่น้ำ เจ้าพระยา ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว สถานที่ดี ๆ แบบนั้น แถวริมแม่น้ำเจ้าพระยา เราก็มี ดังเช่น

  • สวนสาธารณะสันติชัยปราการ มีม้านั่งให้เราได้นั่งรับลมเย็น ๆ ที่มาพร้อมวิวริมน้ำ เจ้าพระยา มองเห็นสะพานพระราม 8 ตั้งโดดเด่นท่ามกลางสายน้ำ และผืนฟ้า อีกด้านของสวน ยังมีวิวจากป้อมพระสุเมรุ ให้เราได้เก็บภาพสถาปัตยกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนี้ ไว้เป็นที่ระลึกกับคุณแม่อีกด้วย
  • สวนหลวงพระราม 8 อยู่ตรงบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ล้อมรอบด้วยบรรยากาศ และทิวทัศน์อันงดงาม สามารถมองเห็นสิ่งก่อสร้างสำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้หลายแห่ง เช่น ป้อมพระสุเมรุ, วังบางขุนพรหม, ยอดอาคารโดมของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งอยู่ฝั่งพระนคร และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ที่ประวัติศาสตร์สำคัญเหล่านี้ถูกใจคุณแม่เลยทีเดียว

 

          ล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

     หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยม สำหรับคนที่ต้องการสัมผัส ดื่มด่ำ ไปกับบรรยากาศแม่น้ำ เจ้าพระยา ยามค่ำคืน ตลอดระยะเส้นทางการล่องเรือของคุณ จะได้ดื่มด่ำไปกับวิวสองฟากฝั่งแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีตามตึก, อาคาร, โรงแรม หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ล้วนต่างเรียกร้องความสนใจให้เราหันไปเก็บภาพความประทับใจอยู่ไม่ขาด อีกทั้งปัจจุบันยังมีผู้ประกอบการหลากหลายเจ้าให้คุณได้เลือกใช้บริการ ส่วนใหญ่จะนิยมจองแบบแพ็กเกจ ซึ่งรวมในส่วนของอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแต่ละผู้ประกอบการนั้นจะกำหนด สุดเพลิน คงมีคุณแม่หลายท่านเซลฟี่เพลินเลยค่ะ

 

          อิ่มอร่อยกับร้านอาหารริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ไปกับ คาเฟ่ริมแม่น้ำ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya )

     เมื่อคุณเหนื่อยจากการท่องเที่ยวทั้งวันแล้ว อยากจะหาอะไรทานกับคุณแม่เป็นมื้อพิเศษสักมื้อ พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศติดริมแม่น้ำ เจ้าพระยา แบบสุดอิ่ม สุดเพลิน จะมากับคุณแม่ หรือจะมาเป็นครอบครัว ก็พบความสุข ได้ที่นี่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya ) คาเฟ่ริมแม่น้ำกับอาหารสุดแสนอร่อย ร้านเรามีทั้งเมนูคาว, หวาน ให้เลือกแบบจุใจ พร้อมกับเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้ง ไทย, เทศ, อิตาลี ก็มาแบบจัดเต็ม พร้อมให้คุณสัมผัสแสนอร่อย ไปพร้อมบรรยากาศอันแสนอบอุ่น  ร้านตั้งอยู่แถวถนน พระสุเมรุ ติดกับ สวนสาธารณะสันติชัยปราการ หรือขับรถมาจอดแถวป้อมพระสุเมรุ เดินไม่กี่ก้าว รู้ตัวอีกที คุณก็ถึงร้านเราแล้วร้านเราเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 21.00 น. อยากพักผ่อน และอิ่มไปพร้อมกัน มาพบความสุขได้ที่นี่ คาเฟ่ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา กับอาหารสุดแสนอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya )

     โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นร้านอาหารที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูต่าง ๆ ที่อยากกินได้มาก และมีราคาไม่แพง คุ้มค่า สบายกระเป๋า รสชาติอร่อย พร้อมกับ บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ วิวแม่น้ำ เจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 เหมาะกับเป็นร้านอาหารสำหรับมื้อพิเศษ ฉลองวันแม่เป็นอย่างยิ่ง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โคโค่เจ้าพระยา ร้านอาหารริมแม่น้ำ ก็มีเดลิเวอรี่นะ

5 ร้านอาหารริมน้ำ ที่ต้องปักหมุดไปตำ

Created : 01-06-2021

บทความที่น่าสนใจ

รวมเมนูเส้นจาก โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

เติมความหวาน วาเลนไทน์ @coco chaophraya