โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

แฮมเบิร์ก เนื้อแน่นฉ่ำ ที่โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา มีเมนู อาหาร มากมาย หลายประเภท ซึ่งประเภทเนื้อ ก็จะมี หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์เกอร์ เนื้อออสเตรเลีย สเต็กริบอาย นาโช่เนื้อ และ ที่อยาก นำเสนอ มาก ๆ ก็คือ แฮมเบิร์ก เนื้อออสเตรเลีย นั่นเองค่ะ

 

เมนู แฮมเบิร์ก เนื้อออสเตรเลีย ที่ร้านอาหาร โค่โค่ เจ้าพระยา เป็นเมนู ที่อยู่ใน ประเภท เบอร์เกอร์ แต่จริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่ เบอร์เกอร์ ซะทีเดียว เราเลยจะมา ทำความเข้าใจ และ อธิบาย ให้ทุกคน ได้ทราบกันว่า แฮมเบิร์ก มันคือ เมนู อะไรกันแน่

ต้นกำเนิดของ เมนู แฮมเบิร์ก หรือ Hamburg ออกเสียงใน ภาษาญี่ปุ่นว่า ฮัมบากุ ที่เป็น อาหารฝรั่ง สไตล์ญี่ปุ่น ที่ทำมาจาก เนื้อสัตว์ บดแบบ ละเอียด ผสมกับ หอมใหญ่สับ ไข่ แป้งขนมปัง และ เครื่องปรุงต่าง ๆ ผสมรวมกัน และ ปั้น ให้เป็นก้อน กลมแบน จากนั้น ก็เอาลงทอด จนสุก เวลาเสิร์ฟ ก็จะราดกับ ซอสเดมิกลาส

 

แฮมเบิร์ก ไม่ใช่ เบอร์เกอร์ หรือ แฮมเบอร์เกอร์ ที่เรานิยม ทานกัน ทั้ง 2 เมนู เป็นอาหาร คนละ ชนิดกันเลย สำหรับ คนญี่ปุ่น แฮมเบิร์ก จะสามารถ ทานกับ ข้าวสวย ซึ่งหาก นำเนื้อแฮมเบิร์ก ไปประกบ กับขนมปัง ถึงจะเรียกว่า เบอร์เกอร์ หรือ แฮมเบอร์เกอร์ นั่นเอง

 

แฮมเบิร์ก ถือเป็น เมนู ที่ชื่นชอบ และ เป็นขวัญใจ ของเด็ก ๆ ที่สามารถ หาทานได้ ตามร้านอาหาร สำหรับ ครอบครัว ไปจนถึง ร้านอาหาร แบบหรู แฮมเบิร์ก จะมีซอสราด ที่มีทั้ง ซอสมะเขือเทศ ซอสไวน์แดง และ ซอสอื่น ๆ ตามสูตร ของร้าน

 

แฮมเบิร์ก มีที่มา จากเมืองแฮมเบิร์ก ในประเทศ เยอรมัน ซึ่งมาจาก การเรียก อาหาร จำพวกสเต็ก แบบเนื้อสับ ว่าเป็น สเต็ก แบบแฮมเบิร์ก ส่วนประวัติ ของแฮมเบิร์ก ในช่วงปลาย ศตวรรษ ที่ 19 เมนูอย่าง สเต็กแฮมเบิร์ก ก็ได้รับ ความสนใจ และ ความนิยม ในเมนูของ ร้านอาหาร หลายแห่งใน ท่าเรือนิวยอร์ก

ในช่วงท้าย ของศตวรรษ สเต็กแฮมเบิร์ก ได้รับ ความสนใจ และ ความนิยม อย่างมาก เนื่องจาก ความสะดวก ในการเตรียม ส่วนผสม การลดต้นทุน ทำให้ กลายเป็น อาหาร ยอดนิยม ประจำวัน และ ในปี 1887 ร้านอาหาร บางร้าน ของสหรัฐอเมริกา ยังใช้เป็น อาหาร สำหรับ ผู้ป่วย ในโรงพยาบาลด้วย ซึ่งสเต็กแฮมเบิร์ก จะเสิร์ฟแบบดิบ หรือ ปรุงเบา ๆ ที่มาพร้อมกับ ไข่ดิบ

 

ส่วนที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา เมนู แฮมเบิร์ก เนื้อออสเตรเลีย ก็จะใช้ เนื้อที่มี คุณภาพดี มีสูตร และ รูปแบบ ของร้านเอง แถมมี ไข่ดาว วางโปะ ไว้ด้านบน และ เสิร์ฟพร้อม เครื่องเคียง อย่าง เฟรนฟราย และ มีซอส มัสตาร์ด ทานคู่กัน อีกด้วย

 

ใครที่สนใจ อยากลองชิม เมนู แฮมเบิร์ก เนื้อออสเตรเลีย ของร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ก็อย่าลืม มาลองสั่งทาน กันดูนะคะ รับรองว่า รสชาติอร่อย เนื้อแน่นฉ่ำ แสงออกปาก แน่นอนค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

เมนู ปูนิ่ม แสนอร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 09-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

อิ่มอร่อย ได้ทุกมื้อที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารวิวดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา