เมนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

เมนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มีใครชอบทาน เนื้อปลา ไม่ว่าจะเป็น ปลาทะเล หรือ ปลาน้ำจืด กันบ้างคะวันนี้ทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) จึงจะมาแนะนำ เมนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ( Latidae ) ให้เพื่อน ๆ ได้ลองมาทานกันค่ะ

 

ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่ง ที่สามารถปรับตัวให้อยู่ในน้ำจืด หรือ น้ำกร่อยได้ ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) มีรูปร่างลำตัวหนา และ ด้านข้างแบน หัวโต จะงอยปากค่อนข้างยาว และ แหลม นัยน์ตาโต ปากกว้างยืดหดได้ มุมปากอยู่เลยไปทางหลังนัยน์ตา ฟันเป็นฟันเขี้ยว อยู่บนขากรรไกรบน และ ล่าง ขอบกระดูกแก้ม เป็นหนามแหลม ขอบกระดูกกระพุ้งเหงือกแข็ง และ คม คอดหางมีขนาดใหญ่ และ แข็งแรง เกล็ดใหญ่มีขอบหยักเป็นหนาม เมื่อลูบจะสากมือ ครีบหลังอันแรกมีก้านครีบ เป็นหนามแข็ง ปลายแหลม อันที่สองเป็นครีบอ่อน มีขนาดใกล้เคียงกัน ครีบใหญ่ปลายกลมมน พื้นลำตัวสีขาวเงินปนน้ำตาล แนวสันท้องสีขาวเงิน มีขนาดความยาวประมาณ 20 - 40 เซนติเมตร พบใหญ่สุดถึง 2 เมตร หนักได้ถึง 60 กิโลกรัม โดยปลาที่พบในทะเล จะมีขนาดใหญ่กว่าปลาที่พบในน้ำจืด

 

 

ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) พบกระจายทั่วไป ในชายฝั่งทะเลของทวีปเอเชีย ไปจนถึงตอนเหนือของออสเตรเลีย โดยเป็นปลาที่อพยพ ไปมาระหว่างทะเลกับน้ำจืด โดยพ่อแม่ปลา จะว่ายจากชายฝั่ง เข้ามาวางไข่ในป่าชายเลน หรือ ปากแม่น้ำ จนกระทั่งลูกปลาฟัก และ เติบโตแข็งแรงดีแล้ว จึงจะว่ายกลับสู่ทะเล บางครั้งพบอยู่ไกลจากทะเล นับเป็นร้อย ๆ กิโลเมตร เช่นที่ แม่น้ำโขง ก็มีเป็นปลากินเนื้อ อาหารได้แก่ สัตว์น้ำ, ปลา, กุ้ง ที่มีขนาดเล็กกว่า

 

ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) เป็นปลาเศรษฐกิจ ที่กรมประมงส่งเสริมให้เลี้ยง เกษตรกรนิยมผลิตลูกปลาชนิดนี้ ส่งไปจำหน่ายยัง ประเทศมาเลเซีย และ ไต้หวัน เนื้อมีรสชาติดี นำมาประกอบอาหารได้หลายประเภท เช่น แปะซะ, นึ่งบ๊วย เป็นต้น และ นิยมตกเป็นเกมกีฬา อีกทั้งยังเลี้ยงเป็นปลาสวยงามได้อีกด้วย

 

กล่าวถึง ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) กันมาขนาดนี้ วันนี้ทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) เลยจะมาแนะนำอาหารอร่อย ๆ จากเนื้อปลากะพง ของทางร้านกันค่ะ

  • ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ ราคา 450 บาท ( เมนูผสมกัญชา )
  • ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ ราคา 390 บาท
  • สเต็กปลากะพง ราคา 420 บาท

 

 

หากเพื่อน ๆ คนไหน อยากทาน เนื้อปลา หรือ เมนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ( Lates Calcarifer ) สามารถมากินได้ที่ ร้านโคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งด้านนอก ให้ชมวิว แม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือ แอดเพื่อนในไลน์ เพื่อสั่งอาหารจากทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เลยค่ะ

  • ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200
  • โทร : 02-281-9918
  • มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao
  • บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในละแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหารอิตาเลียน ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Created : 06-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

ตรุษจีนนี้ กินเจ ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

รวมเมนู เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )