แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ไหนใครเป็น สายคาเฟ่ กินเค้ก จิบกาแฟ ชิค ๆ บ้างคะ ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีเค้ก และ เนื้อเค้กประเภทไหนบ้าง

 

ประเภทของ เนื้อเค้ก ( Cake )

เค้ก ( Cake ) มีเนื้อที่หลากหลาย อย่างที่เรากินกัน โดยทั่วไปนั้นจริง ๆ แล้ว สามารถแยกชนิด ของเนื้อเค้กได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ ๆ โดยจะขอพูดถึง เนื้อเค้กโดยทั่ว ๆ ไปก่อนโดยทั้ง 3 ชนิดนั้นมีดังนี้

 

1. เนื้อเนย หรือ บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake )

บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) เป็นเนื้อ ที่แน่นที่สุด จากทั้งหมด 3 แบบ เพราะส่วนผสมของ บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) จะหนักที่สุด เนื่องจากมีส่วนผสม ของเนยค่อนข้างมาก และ มีอากาศในเนื้อเค้ก ( Cake ) น้อยกว่า เนื้อเค้กอีกสองชนิด จึงทำให้ได้เนื้อเค้กที่ละเอียดมาก เนื่องจากรูอากาศในเนื้อเค้กมีน้อย การที่ บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) มีเนื้อแน่น และ มีน้ำหนักมากกว่า เค้ก ( Cake ) อีกสองชนิด ทำให้บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) เป็นชนิดของ เนื้อเค้กที่เหมาะกับการนำ ไปทำเป็นเนื้อเค้กที่ต้องรับน้ำหนัก ของส่วนผสม อย่างอื่นใน เนื้อเค้กที่ค่อนข้างมาก อย่างเช่น เค้กผลไม้ ( Fruit Cake ) ที่จะต้องมีส่วนผสม ของผลไม้แห้งชิ้นเล็ก ๆ ใน เนื้อเค้กค่อนข้างเยอะ เป็นต้น

 

หากเราผสมส่วนผสม ที่น้ำหนักค่อนข้างเยอะในเนื้อเค้กที่เบาจะทำให้ เนื้อเค้กนั้นไม่สามารถรับน้ำหนัก ของส่วนผสม ที่เราใส่เข้าไปได้ ทำให้ส่วนผสม จะตกลงไป กองอยู่ที่ ก้นพิมพ์ แทนที่ จะผสมรวมกับตัวเนื้อเค้กอย่างที่เราต้องการ นอกจากนั้น อาจทำให้ เนื้อเค้กที่เบานั้น ไม่ขึ้นฟูเท่าที่ควร เพราะมีน้ำหนัก ของส่วนผสมอื่น ในเนื้อเค้ก ไปกดตัวเนื้อเค้กไว้ ทำให้ตอน อบขนมจะขึ้นฟู ได้ยากด้วย โดยทั่วไปแล้ว บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) จะมีขึ้นตอนการทำ คือ เริ่มจากการตีเนย กับน้ำตาลจนขึ้นฟู แล้วจึงใส่ไข่เข้าไปตีด้วย สุดท้ายจึงใส่แป้ง แล้วส่วนผสมที่เหลือเข้าไป

 

2. เนื้อฟองน้ำ หรือ สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake )

สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) เป็นเนื้อที่เบากว่า บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake ) แต่หนักกว่า ชิฟฟอนเค้ก ( Chiffon Cake ) ส่วนใหญ่ สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) นิยมนำมาเป็น เนื้อเค้ก ของเค้กที่มีการแต่งหน้า แต่อยากให้เป็นเค้กที่กินแล้ว ไม่รู้สึกหนักเกินไป มักไม่มีการผสม ผลไม้ เมล็ดถั่ว หรือ ส่วนผสมอื่น ๆ ลงในตัวเนื้อเค้กเอง

 

เค้กที่เป็นเลเยอร์ ๆ หรือ เป็นชั้น ๆ นั้น ส่วนใหญ่ที่พบ ก็จะเป็น สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) แยมโรล ( Jam Roll ) ต่าง ๆ ก็มักทำมากจาก สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) เช่นกัน ขั้นตอนการทำ สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) หลัก ๆ จะเป็นการตีไข่แดง และ ไข่ขาว ให้ขึ้นฟู ไปพร้อม ๆ กัน ขั้นตอนการทำ สปันจ์เค้ก ( Sponge Cake ) ส่วนใหญ่ จะเป็นดังนี้ คือ เริ่มจากการตีไข่ กับ น้ำตาลจนฟู จากนั้นจึงเติม ส่วนของแป้งลงไป ตามด้วยเนยละลาย ซึ่งมักจะใช้ใน ปริมาณไม่มาก เมื่อเทียบกับ บัตเตอร์เค้ก ( Butter Cake )

 

3. เนื้อชิฟฟอนเค้ก ( Chiffon Cake )

เนื้อชิฟฟอนเค้ก ( Chiffon Cake ) เป็น เนื้อเค้กที่เบาที่สุด ส่วนใหญ่ ถ้ามีการแต่งหน้า ก็จะแต่งหน้า ให้เบา ๆ เนื่องจากความที่ เนื้อชิฟฟอนเค้ก ( Chiffon Cake ) นั้นเบามาก จึงไม่สามารถ รับน้ำหนัก ของหน้าที่มากเกินไปได้ ขึ้นตอนการทำ ชิฟฟอนเค้ก ( Chiffon Cake ) ที่แตกต่าง กว่า เค้กชนิดอื่น ๆ คือ จะมีการแยก ไข่แดง และ ไข่ขาว เพื่อใช้ทำ ในคนละขั้นตอน  โดยมักจะเริ่ม จากการผสม ไข่แดง กับพวกแป้ง ผงฟู น้ำตาล น้ำมันพืช และ อื่น ๆ รวมไว้ด้วยกันก่อน จากนั้นจะตีไข่ขาว กับ น้ำตาล ให้ฟูตั้งยอด ซึ่งส่วนนี้จะเรียกว่า เมอร์แรงค์ ( Meringue ) แล้วสุดท้าย จึงน้ำส่วนผสม ของไข่แดง มารวมกับส่วนของ เมอร์แรงค์ ( Meringue ) ในขั้นตอนหลังสุด

 

 

เค้ก ( Cake ) ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

  • เค้กส้ม
  • เค้กช็อคโกแลต
  • เค้กมะพร้าวอ่อน
  • ท็อฟฟี่นัทเค้ก
  • เค้กกาแฟ
  • บลูเบอรรี่ชีสเค้ก

 

ของหวานอื่น ๆ ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

  • เครมบรูเล่
  • บราวนี่
  • แคร็ปซูว์เซ็ต.
  • วาฟเฟิลไอศกรีม
  • คุ้กกี้
  • ทีรามิสุ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเหล่าขบวนของหวานที่เราพาเพื่อน ๆ มารู้จัก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากตามมาลองลิ้มขิมรสสามารถตามมาได้ที่

 

โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

ที่อยู่ : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02-281-9918

มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แกงส้ม ( Thai Sour Curry ) แกงที่มีชื่อเรียก แตกต่างกันทุกภาค

เฟรนช์ฟรายส์ ( French Fries ) กับ ต้นกำเนิด แสนลึกลับ

Created : 20-01-2022

บทความที่น่าสนใจ

เมนูพาสต้าอร่อย ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้ทานแล้ว

ผัดไทย เมนู ประจำชาติไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )