รวมร้านเด็ดฝั่งพระนคร ดื่มด่ำริมแม่น้ำกับ cocochaophraya
Share : facebook line twitter messenger

รวมร้านเด็ดฝั่งพระนคร ดื่มด่ำริมแม่น้ำกับ cocochaophraya

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ร้านอาหารและคาเฟ่ ในย่านข้าวสาร ยาวไปถึงถนนพระอาทิตย์ มีให้เลือกมากมาย วันนี้เรารวบรวมร้านที่เราคิดว่าคุณ ไม่ควรพลาด อย่างแน่นอน ไหนจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศ นั่งชมวิว ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

D.E.D Thailand

     ร้าน D.E.D Thailand ร้านอยู่ข้างหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ใครที่อยากหาที่นั่งทำงานแบบชิลๆ บวกกับ Wi-Fi ฟรี มาลิ้มลองเมนูอาหาร แปลก ไม่ซ้ำใคร อย่าลืมมาทานเมนูเด็ด Cheesy Thai Basil Pork 

location : แยกคอกวัว ฝั่งถนนข้าวสาร ข้างหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library

 

Karim Roti Mataba 

      เด่นดังเรื่อง โรตีมะตะบะ ที่รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม กินกับน้ำอาจาดเข้ากันสุด นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยอีกหลายอย่าง เช่น ซุปหางวัว แกงมัสมั่น ข้าวหน้าเนื้อ แกงกะหรี่ไก่ และข้าวหมกไก่ อีกหนึ่งร้านที่อยากให้ทุกคนได้ลอง ใครที่ผ่านมาย่านถนนพระอาทิตย์ เรียกได้ว่า พลาดไม่ได้

location : ตั้งอยู่ที่ตรงข้ามสวนสันติชัยปราการ

 

Arelomdee Cafe'

     อาลมดี คาเฟ่ สาขาถนนข้าวสาร  เมนูเครื่องดื่มบวกกับขนม สามารถเข้ามาลอง สัมผัสรสชาติแสนอร่อยได้ Recommand บอมส์เบอรี่ชีสพาย, โกโก้ส้ม  x ไอติมชอคส้ม, ลอดช่องไอติมทุเรียนระยอง แนะนำให้ไปลองกันนะคะ

location : ตั้งอยู่เส้นถนนตะนาว

 

 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

 

     ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ เนื้อตุ๋น เพราะว่าร้านนี้เน้นที่วัตถุดิบในการประกอบอาหาร การเลือกสรรวัตถุดิบที่ดี บวกกับน้ำซุปที่หอมหวาน เนื้อตุ๋น เรียกได้ว่า ตุ๋นจนเปื่อย นุ่มลิ้น ไหนจะเครื่องในอีก ครบเครื่อง หอมกลิ่นยาเทศ ชวนให้คนที่เดินผ่าน เข้ามาลิ้มลอง

location : ถนน พระอาทิตย์ เขตพระนคร

 

 

คุณแดงก๋วยจั๊บญวน

 

     เส้นก๋วยจั๊บญวน จะต่างจากร้านอื่นแน่นอน เพราะเส้นเหนียวนุ่ม บวกกับหมูยอ ส่งตรงจากอุบลราชธานี เสิร์ฟพร้อมเครื่องก๋วยจั๊บญวณหอมพริกไทย หวานน้ำเครื่องหมูตุ๋น อยากให้มาลองด้วยตัวเอง พลาดไม่ได้ สำหรับร้านนี้

location :  ถนน พระอาทิตย์ เขตพระนคร

 

 

เย็นตาโฟพัวกี่

 

     เมนูแนะนำ เย็นตาโฟสุดอร่อย รสชาติเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ และใส่เครื่องมาแบบเต็มๆ ชาม เปิดมานานกว่า 70 ปี ร้านอร่อยในตำนานการตกแต่งภายในร้านไสตล์จีนโบราณ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้งโต๊ะและเก้าอี้ อีกสำหรับเมนูที่แนะนำ คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น และร้านนี้ขายข้าวตามสั่ง ของหวาน ให้เลือกชิมได้ตามความชอบ

location : ถนน พระสุเมรุ เขตพระนคร

 

Mango Tree On The River

 

     และนี่คืออีกหนึ่งร้าน ที่ให้ความสมบูรณ์แบบในเรื่องของเมนูอาหารที่หลากหลาย บอกได้เลยว่า แต่ล่ะเมนูอาหาร มีแต่ความอลังการมาก ด้วยเมนูแต่ละจาน ได้ถูกคัดสรรออกมาให้ดูสวยงาม ยิ่งใหญ่ สมกับความโรแมนติคที่ร้านสร้างสรรค์ให้คุณ ยังมีเมนูอาหารอร่อยๆ ดังเช่น ผัดไทยกุ้งล็อบสเตอร์ กุ้งที่มีขนาดใหญ่มาก เรียกได้ว่าเป็นอันซีนของร้านได้เลย ถ้าใครได้มา เป็นอันต้องลองทุกครั้งไป ราคาอาหารโดยเฉลี่ย จะอยู่ที่ 150 - 300 บาท ราคาแบบนี้ ถือว่าไม่แพงจริงๆ

location : ศูนย์การค้ายอดพิมานรีเวอร์วอล์ก ปากคลองตลาด อาคาร D5

 

Coco Chaophraya ( โคโค่ เจ้าพระยา )

     นั่งชิวที่ cocochaophraya ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านท่าพระอาทิตย์   ร้านอาหารราคาหลักร้อย วิวร้อยล้าน  สำหรับวิวสะพานพระราม 8 ยิ่งถ้ามาตอนเย็น บอกเลยว่า ห้ามพลาด ของแบบนี้ต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

 

     เสิร์ฟอาหารทั้ง เมนูคาว และ หวาน ไหนจะเครื่องดื่มสุดพิเศษเฉพาะทางร้านโดยเฉพาะ อย่างแรก คือ เมนูอาหารคาว ให้เลือกแบบจุใจ นำเสนออาหารหลากหลายสไตล์ ทั้ง ไทย, เทศ, อิตาลี หรือ พิซซ่า บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ส่วนของหวาน แนะนำ กาแฟมะพร้าว เป็นเมนูเครื่องดื่ม Recommend เลยค่ะ ส่วนผสมที่ลงตัวของ ความหอม ในตัวของมะพร้าว บวกกับ ความหอมจากกาแฟ คุณคะ ห้ามพลาด

 

     และอีกเมนูของหวาน นั่นคือ เค้กมะพร้าวอ่อน ความหวานของรสมะพร้าว ความหอม กลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ ลิ้มรสผ่านการดม บอกเลยว่า ฟินมากแม่  ใครที่ชอบทานของหวาน ขอบอกเลยว่า เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด

 

     ร้านตั้งอยู่แถวถนนพระสุเมรุ ติดกับ สวนสาธารณะสันติชัยปราการ หรือ จะนั่งเรือมาลงท่าพระอาทิตย์ แบบไหนก็ได้ เอาที่สะดวก ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 09.00 น. - 21.00 น.

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตำนานความอร่อยของพิซซ่า กับ cocochaophraya

SHAKE IN สถานที่ถ่ายรูปสุดชิค ร้านอาหารสุดชิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

พิซซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดแสนอร่อย ถูกปากคนไทย

Created : 26-10-2020

บทความที่น่าสนใจ

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ณ โคโค่ เจ้าพระยา

SHAKE IN สถานที่ถ่ายรูปสุดชิค ร้านอาหารสุดชิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา