โคโค่เจ้าพระยา ส่วน คาเฟ่ มีอะไรน่าสั่งบ้าง
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่เจ้าพระยา ส่วน คาเฟ่ มีอะไรน่าสั่งบ้าง

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีใครได้ไปนั่งที่ คาเฟ่ ไหนบ้างรึเปล่า ถ้าเพื่อน ๆ ไม่รู้จะไปนั่งคาเฟ่ที่ไหน ทางเราขอแนะนำ คาเฟ่ ติดริมน้ำเจ้าพระยา กับ ร้าน โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ค่ะ

 

 

ร้าน โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) นั้นนอกจากจะเป็น ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แล้ว แต่เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่ายังมีส่วน ที่เป็นคาเฟ่อยู่ด้วย นอกจากจะมีเครื่องดื่มเย็น ๆ ไว้คลายร้อนแล้วยังมี ของหวาน ไอศกรีม และของทานเล่นอีกด้วย ไม่เพียงแต่สามารถ พาครอบครัวมาทานข้าว แต่ยังชวนเพื่อน ๆ หรือ คนรัก มานั่งคาเฟ่ จิบกาแฟ ทานขนม พร้อมชมวิวจาก แม่น้ำเจ้าพระยา ได้อีกด้วยค่ะ

 

 

เมนู เครื่องดื่ม ( Drinks ) ที่แนะนำ

 

1. โคโค่ ซิกเนเจอร์ ( coco signature )

เป็นกาแฟสด ที่ผสมกับนม และตัวไซรัปกลิ่นน้ำมะพร้าว เข้มขน หอมมัน เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบ กาแฟ มะพร้าว แล้วล่ะก็ ต้องมาลองให้ได้นะคะ

 

 

2. กาแฟเย็นมะพร้าวน้ำหอม

อีกหนึ่งตัวที่ขายดีของ ทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) นั่นก็คือเจ้า กาแฟสด ผสม น้ำมะพร้าว น้ำหอมแท้ ใครที่ชื่นชอบกาแฟรสชาติ นุ่ม ๆ ละมุน ๆ หอมหวานแบบธรรมชาติต้องมาลองค่ะ

 

 

3. เอสเปรสโซ่ เย็น / ร้อน

อีกหนึ่งเมนูที่ต้องมีทุกร้านเครื่องดื่มสาย กาแฟ นั่นก็คือ เอสเปรสโซ่ นี่ล่ะค่ะ นอกจากจะเป็นเมนูชี้วัดมาตรฐานของร้านแล้ว ยังเป็นเมนูเบสิกที่ใคร ๆ ต่างก็ชอบสั่งเพราะจะได้รส กาแฟ และกลิ่น กาแฟ เข้มขนกว่าเมนูอื่นอีกด้วย

 

 

4. ชาเขียวมัจฉะ เย็น

นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ยังมีอีกเครื่องดื่มหนึ่ง ที่ขายดีไม่แพ้กันนั่นก็คือ เจ้า ชาเขียวมัจฉะ เย็นนั่นเอง นอกจากจะได้ความหอมของ มัจฉะ แท้จากญี่ปุ่นแล้ว เมื่อผสมเข้ากับนมสดแท้ ก็อร่อยกลมกล่อมกำลังพอดีเชียวล่ะ

 

 

5. ชามะนาว เย็น

ตัวต่อมาที่ขายดิบขายดี ไม่แพ้กันนั่นก็คือ ชามะนาว นั่นเอง เป็นเครื่องดื่มที่มี ความเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วคลายร้อน สดชื่น เหมาะสำหรับคน ที่อยากทานเครื่องดื่ม ที่ไม่ผสมนม โดยเฉพาะเลยค่ะ

 

 

เมนู ไอศกรีม ( Ice Cream ) ที่แนะนำ

 

1. ไอศกรีม กะทิ

เป็น ไอศกรีม ยอดนิยมเลยก็ว่าได้ นอกจากจะได้กลิ่น ของกะทิหอมนวลแล้ว ยังมีรสชาติที่ อร่อยกลมกล่อม ไม่หวานจนเกิน ไปอีกด้วย

 

 

2. ไอศกรีม วนิลา

เป็นอีก ไอศกรีม รสชาติหนึ่งที่ทานง่าย ๆ ไม่ว่าจะชาวไทย หรือ ชาวต่างชาติ ต่างก็คุ้นเคยกับรสชาติ สี และกลิ่นของ ไอศกรีม วนิลา กันอยู่แล้ว จึงเป็นอีกหนึ่งตัว ที่ขายดียอดนิยม เป็นขวัญใจเด็ก ๆ ของทางร้านเลยก็ว่าได้

 

 

3. ไอศกรีม ทีรามิสุ

ไอศกรีม รสชาติใหม่จากทางร้าน เป็น ไอศกรีม ทีรามิสุ รสเข้มข้น หอมมัน เหมือนตัว ทีรามิสุ แท้ ๆ เหมาะสำหรับคนรัก ทีรามิสุ เลยทีเดียว

 

 

เมนู ของว่าง / ของทานเล่น ( Appetizer ) ที่แนะนำ

 

1. ปอเปี๊ยะกุ้งทอด

ปอเปี๊ยะกุ้ง หรือ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Spring Rolls With Pork and Shrimp เป็นเมนูของทานเล่น ที่รสชาติเข้มข้น ทอดออกมาเหลืองกรอบกำลังพอดี ไส้ด้านในยังแน่น ได้เนื้อกุ้งเต็ม ๆ คำ จนอยากให้ทุกคนได้ลอง ไม่ว่าจะมาคนเดียว ครอบครัว หรือมากับเพื่อน ๆ ก็สามารถสั่งได้หมด

 

2. เคซะธียาเบคอนผักโขม กับชีส

เป็นของทานเล่น รองท้อง สไตล์เม็กซิกัน ที่นำแป้ง ทอติญ่า มาห่อกับ เบค่อน ผักโขม และชีส เป็นเมนูที่ทานง่าย อยู่ท้อง แบ่งปัญกับเพื่อน ๆ ได้โดยที่มือไม่เลอะอีกด้วย

 

4. หอมทอด ( Onion ring )

ต่อมากันที่ ของทานเล่น ที่ไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนนั่นก็คือเจ้า หอมทอด ( Onion ring ) นั่นเอง เป็นหอมที่ถูกนำมาหั่นเป็นแว่น พอดีคำ ชุบแป้ง แล้วนำลงไปทอด จนเหลืองกรอบ ทานง่าย ยิ่งทานกับซอส จะยิ่งเ้พิ่มความอร่อยได้มากขึ้น

 

5. นาโช่เนื้อ

เป็นเมนู ที่ หอม อร่อย รสชาติเข้มข้นถึงใจ เพื่อน ๆ คนไหนที่หลงใหลในนาโช่ หรือ ชื่นชอบการทานเนื้อ เราอยากแนะนำเมนูนี้ให้เพื่อน ๆ มาลอง ให้ได้ค่ะ นอกจากตัว นาโช่ ของทางร้านที่กรอบร่วนไม่เป็นไตแล้วยังมี ดิปเนื้อผัดซอสสูตรเข้มข้น จนหลายคนต้องติดใจเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผัดไทยจากอาหารไทย สู่นานาชาติ

เรียกน้ำย่อยง่าย ๆ ด้วยซีซาร์สลัด

 

Created : 16-06-2021

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา กินที่บ้านก็อร่อย

ร้านอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศโรแมนติก อาหารเลิศรส ที่โคโค่ เจ้าพระยา