โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ห่อหมกทะเล จัดจ้าน เข้มข้น ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หนึ่งใน เมนู อาหารคาว ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) อยากแนะนำ ก็คือ ห่อหมกทะเล ที่รสชาติ จัดจ้าน เข้มข้น ถึงเนื้อสุด ๆ ปรุงรส ด้วยความ หอมมัน เมื่อทาน คู่กับ ข้าวสวยร้อน ๆ ก็เข้ากันได้ อย่างลงตัว เลยทีเดียวค่ะ

ห่อหมก ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นอาหาร ประเภทคาว ของคนไทย ที่ได้รับ ความนิยม มายาวนาน และ ยังเป็น อาหาร ที่มีชื่อเสียง ระดับโลก อีกด้วย เพราะความที่ นำวัตถุดิบ หลาย ๆ อย่าง มาผสมผสานกัน ภายใน หนึ่งเดียว ทั้งผัก, กะทิ, เนื้อปลา และ อีกหลาย วัตถุดิบ พร้อมกับ การปรุงรส ให้มีความ หอมมันอร่อย ออกเผ็ดนิด ๆ เมื่อทาน คู่กับ ข้าวสวยร้อน ๆ แล้ว จะอร่อย ลงตัว เป็นอย่างมาก จึงทำให้ ห่อหมก กลายมาเป็น เมนูเด่น ที่ทั้งคนไทย และ ต่างชาติ นิยม ทานกันมา

 

ห่อหมก ถือว่า เป็นเมนู มาจาก ภูมิปัญญา ชาวบ้าน ที่สร้างสรรค์ อาหาร เลิศรส และ มีคุณค่า ทางสารอาหาร ที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ไขมัน จากกะทิ, ไฟเบอร์ จากผัก และ โปรตีน จากเนื้อปลา หรือ เนื้อสัตว์ ชนิดอื่น ๆ ที่ถูกนำ มาดัดแปลง ให้กลายเป็น ห่อหมก ในหลากหลาย รูปแบบ โดยจะเน้น รสชาติแบบ ออกเผ็ดนิด ๆ และ ให้ความอร่อย แบบกลมกล่อม ด้วยน้ำกะทิ

ในการทำ ห่อหมก ส่วนมาก จะห่อด้วย ใบตอง และ ด้านใน จะมีการ รองด้วย ผักกาดขาว, กะหล่ำปลี หรือ ใบยอ ให้เลือกทาน ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งผัก ที่ได้รับ ความนิยม นำมารอง ภายใน กระทงของ ห่อหมก คือ ใบยอ, ผักกาดขาว, กะหล่ำปลี, ใบโหระพา และ ใบแมงลัก เป็นต้น ส่วนเนื้อสัตว์ ที่มักถูกนำ มาประยุกต์ ให้กลายเป็น ห่อหมก สูตรอร่อย เช่น ปลาหมึก, กุ้ง, หมู, ไก่, หอย และ ปลาน้ำจืด ชนิดต่าง ๆ หรือ ที่เราเรียกกันว่า ห่อหมกทะเล นั่นเอง

ส่วนวิธี การทำ ห่อหมกนั้น จะมีการ เลือกใช้ เครื่องแกง ห่อหมก ที่อาจทำขึ้นเอง หรือ ทำเป็น สำเร็จรูป จากนั้น นำมา ผสมผสาน เข้ากับกะทิ และ ส่วนผสมต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ พร้อมใส่ภาชนะ แล้วนำไปนึ่ง ก็จะได้เป็น ห่อหมก รสชาติอร่อย กลมกล่อม ซึ่งในอดีต วิธีการนึ่ง อาหาร ของคนไทย จะมาจาก ชาวจีน แต่สำหรับ เมนู ห่อหมก จะเป็นของ คนไทยแท้ ที่คิดเมนู สร้างสรรค์ กันขึ้นมา ทานกันเอง ด้วยการ ใช้เครื่อง พริกแกง ผสมกับ กะทิ และเนื้อปลา จนกลาย มาเป็นเมนู ห่อหมก สูตรอร่อย ที่ทานกันมา จนถึงทุกวันนี้

 

เพราะฉะนั้น อย่าลืม มาลองทาน ห่อหมกทะเล จัดจ้าน เข้มข้น ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ เมนูอาหาร จาก ผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำพิชซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ โคโค่เจ้าพระยา

Created : 15-07-2022

บทความที่น่าสนใจ

รายการอาหารแนะนำ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ทานอาหาร มื้อค่ำสุดพิเศษ ไปกับ Coco Chaophraya