แนะนำพิชซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ โคโค่เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

แนะนำพิชซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ โคโค่เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อาหารฟาสต์ฟู้ด อาหารจานด่วนที่หาทานได้ง่ายรวดเร็วซึ่งอาหารฟาสต์ฟู้ดก็เหมาะกับทุกๆ คนที่ทานง่ายเน้นสะดวกและอาหาร ฟาสต์ฟู้ด ที่เราชอบทานกันมากที่สุดก็จะเป็น พิซซ่า ที่คนนิยมชอบทานกัน ฉะนั้นเราขอแนะนำพิซซ่าที่ Coco Chaophraya ที่มีพิซซ่าอร่อยพร้อมเสริฟ์

 

 

อาหารฟาสต์ฟู้ด คืออะไร?

 

            อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) คือ อาหารจานด่วน ที่หาง่าย ๆ สะดวก และ บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อเราพูดถึง อาหารจานด่วน คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึง อาหาร ตะวันตก ที่หาซื้อทานได้อย่างรวดเร็ว และ อาหาร เหล่านี้มักจะเป็น อาหาร ที่มี ไขมันสูง รสเค็ม ใยอาหาร น้อย ที่มักขายคู่กับเครื่องดื่ม อย่าง พิซซ่า ( Pizza ) ก็ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) ก็เพราะว่า พิซซ่า เป็น อาหาร จานด่วน ที่หาง่าย รวดเร็ว สะดวก ไม่แพง เพียงแค่เราอดใจรอสักครู่ แล้วโทรไปสั่ง หรือ จะเข้าเว็บไซต์ สั่งก็ได้ รอไม่นานเราก็จะได้ทาน อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) แสนอร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ที่เป็นร้านอาหารติด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งที่ร้านโคโค่เจ้าพระยา ก็มีบริการส่งถึงที่ในเขตพื้นที่ให้บริการ

 

ที่มาของ พิซซ่า ( Pizza )

 

พิซซ่า เป็น อาหารอิตาเลี่ยน สุดยอดฮิตที่ทั้งถูกปาก และ ถูกใจคนทั่วโลก เป็นแผ่นแป้งที่มีวอสและท็อปปิ้งที่กลายเป็นลูกเล่นที่ให้เซฟได้รังสรรค์เป็นพิซซ่าหน้าใหม่ ๆ ได้ ซึ่งจากแผ่นกลมๆ ถูกตัดเป็นสามเหลี่ยมที่ถือได้พอดีกับมือ และ มีชีสยืด ๆ และเปปเปอโรนีที่กลายเป็นไอคอนี่ใคร ๆ ต่างก็จำได้ ซึ่ง พิซซ่า มีกำเนิดมากว่าร้อยล้านปีแล้ว เนื่องจากปี ค.ศ. 97 ภูเขาไฟวิสุเวียส ได้เกิดระเบิดขึ้นทลายเมืองปอมเปอีแห่งอาณาจักรโรมันทั้งเมือง จากนั้นเมื่อปี 640 แกตาโน ฟิโอเรลลี่ ได้ค้นพบเตาฟืนโบราณจำนวนมาก ในซากปรักหักพังของเมืองปอมเปอีที่ถูกลาวาถล่ม ซึ่งหนึ่งในจำนวนเตาทั้งหมด ได้ถูกค้นพบว่ามีเถ้าถ่านขนมปังติดอยู่ในเตาถึง 7 กิโล ซึ่งจะเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า ทหารโรมันในช่วงก่อนที่ภูเขาไฟจะระเบิด

 

พิซซ่า ( Pizza ) เริ่มแพร่กระจายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะคนอเมริกันเริ่มหัดทำและดัดแปลงไปเรื่อย ๆ จนได้สูตรในแบบอเมริกัน และเกิดเป็น พิซซ่า ซึ่งบรรดาทหารอเมริกันที่มาตั้งฐานทัพในไทย ได้นำพาวัฒนธรรมการทาน พิซซ่า เข้ามา แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก จนกระทั่งได้มี พิซซ่า ( Pizza ) เจ้าใหญ่ มาเปิดตลาดในไทยครั้งแรก ในปี 2513 ก็ยิ่งทำให้คนไทย ได้มีโอกาสทาน พิซซ่า ที่เป็น อาหารฟาสต์ฟู้ด กันง่ายขึ้น

 

เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำ อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) อย่าง พิซซ่า ที่ ร้านอาหาร โคโค่เจ้าพระยา ( Chaophraya )

 

  • พิซซ่าฮาวายเอี้ยน เป็น พิซซ่า ที่มีส่วนประกอบเพียงไม่กี่ชนิด ได้แก่ มะเขือเทศ ชีส แฮม และ สับปะรด ที่รสชาติอร่อยและถูกปากทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ที่มานั่งทานที่ร้าน
  • พิซซ่าอิตาเลี่ยนซอสเสจ เป็น พิซซ่า ที่จัดเต็มที่มาพร้อมเป๊บเปอโรนี และแซมด้วยพริกฮาลาพิโนที่ให้รสจัดจ้านโรยหน้าด้วยเห็ด พริกหวาน หอมหัวใหญ่ ที่ให้รสชาติข้ากันด้วยมอสซาเรลลาชีส ที่ให้ความอร่อยครบรส
  • พิซซ่าสโมคแซลมอน เป็นหน้า พิซซ่า ที่แนะนำอีกหนึ่งหน้า ที่ให้แซลมอนชิ้นเต็มคำ พร้อมด้วยชีสหอม ๆ บวกกับแป้ง พิซซ่า ที่บางกรอบ ไม่หนาจนเกินไป ทำให้ทาน ๆ ได้เรื่อย ๆ แถมอร่อยด้วย
  • พิซซ่าพาร์มาแฮม เป็น พิซซ่า สไตล์ อิตาเลี่ยน แท้ ๆ ที่มาพร้อมด้วย พาร์มาแฮม ที่ให้รสชาติ หอม มัน เค็ม และ แป้งที่บางกรอบแต่ยังคงความนุ่มไว้ด้านใน และเพิ่มความหอมด้วยมอสซาเรล่าชีส และ พาร์เมซานชีส อบจนกลิ่นหอม และเสิร์ฟร้อน ๆ

 

ซึ่งที่ ร้านโคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ยังมีเมนู พิซซ่า อร่อย ๆ อีกมากมาย หลายหน้า ให้กับเพื่อน ๆ ได้เลือกทานกัน ซึ่งมีทั้ง เมนู อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ขนมหวาน เครื่องดื่ม ของว่าง ชากาแฟ ของทานเล่น อีกมากมายให้ได้เลือกทานกัน และ ร้านอาหารของเรายังติด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีที่นั่งด้านนอกให้ชมวิว สะพานพระราม 8 อีกด้วย ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ อยากมานั่งทาน หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ ก็ได้ ซึ่งทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มีบริการส่งถึงที่เพียงแค่ แอดไลน์ ได้เลยค่ะ

 

ที่ตั้ง 49/1 ถนน พระสุเมร แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02-281-9918

มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่เจ้าพระยา Coco Chaopraya เมนู เยอะ อร่อย ด้วย

แนะนำ เมนูขนมหวาน ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

Created : 07-07-2022

บทความที่น่าสนใจ

ร้านเด็ด ย่าน ถ.พระอาทิตย์

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารบรรยากาศน่ารัก ๆ ที่ควรพาคนรู้ใจไปเดท