โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ประโยชน์ ของ เมนูอาหาร จาก ผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เมนูอาหาร ที่คุ้นเคย อย่าง ปูผัดผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ที่โดดเด่นด้วย ผงกะหรี่ ซึ่งมี ที่มาจาก สมุนไพร ทางธรรมชาติ เช่น ขมิ้น, ลูกผักชี, ขิง, กานพลู, อบเชย, ผงมัสตาร์ด และ ลูกกระวาน ที่ให้ประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างมาก

ผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นผงปรุงรส สีเหลือง ที่ให้กลิ่นแบบ เฉพาะตัว และ มีรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์  มีถิ่นกำเนิด มาจาก ประเทศอินเดีย ผงกะหรี่ แบบดั้งเดิม จะมี ส่วนประกอบ จาก ลูกซัด เมล็ดยี่หร่า ผงขมิ้น และ ลูกผักชี นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเทศ และ สมุนไพร ชนิดอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่ม คุณสมบัติ ให้โดดเด่น และ ครบเครื่อง มากยิ่งขึ้น อีกหลายชนิด  ส่วนกระบวนการ ของการทำ ผงกะหรี่ คือ การทำ ให้แห้ง แล้วนำไป คั่วบด รวมกัน

ประโยชน์ ของ เมนูอาหาร จาก ผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

1) ผงกะหรี่ ช่วยลด การอักเสบ

สีเหลือง จากขมิ้น ในผงกะหรี่ เป็นแหล่งที่ดี ของสาร ต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถ ช่วยลด ระดับเอนไซม์ ที่ก่อให้เกิด การอักเสบ ภายใน ร่างกายได้

 

2) ผงกะหรี่ ลดอาการ อัลไซเมอร์

โรคอัลไซเมอร์ เกิดได้จาก หลายสาเหตุ แต่การทาน อาหาร บางชนิด สามารถ ช่วยปรับปรุง อาการ ให้ดีขึ้นได้ ในผงกะหรี่ มีส่วนผสม ของขมิ้น ที่ช่วยป้องกัน และ ปรับปรุง อาการ อัลไซเมอร์ได้ เมื่อทาน เป็นประจำ อย่างน้อย สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยกระตุ้น พลังงาน แก่สมอง ให้มีความจำ ที่ดีขึ้น

 

3) ผงกะหรี่ ช่วยในการ ย่อยอาหาร

ระบบ การย่อยอาหาร ที่มีประสิทธิภาพ คือ ความสมดุล ของระบบ อวัยวะ ในช่องท้อง ที่ลำไส้ ต้องทำงาน ได้ตามปกติ มีแก๊ส หรือ ลมน้อย และ ควรมี แบคทีเรีย ชนิดที่ดี เป็นจำนวนมาก ซึ่งการทาน อาหาร ที่มีส่วนผสม ของผงกะหรี่ เป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วย บรรเทาแก๊ส ลดกรด ในกระเพาะอาหาร และ ลำไส้ ช่วยในเรื่อง การย่อยอาหาร ทำให้ลำไส้ ทำงานได้ ตามปกติ อีกทั้ง ยังช่วยลด ปัญหา ท้องอืด ท้องเฟ้อ เป็นอย่างดี

 

4) ผงกะหรี่ ลดระดับ น้ำตาล ในเลือด

สารประกอบ เคอร์คูมิน ที่มีอยู่ ในขมิ้น มีส่วนช่วย ลดระดับ น้ำตาล ในเลือด ไม่ให้ มีปริมาณ ที่สูงขึ้น ได้เป็นอย่างดี ส่งผลดี ต่อระดับ อินซูลิน ในผู้ป่วย โรคเบาหวาน อีกทั้ง สารเคอร์คูมิน เป็นสาร ที่มีคุณสมบัติ ใกล้เคียงกับ ยาที่ใช้ ในการ รักษา โรคเบาหวานด้วย

 

เมนูอาหาร อย่าง ปูผัดผงกะหรี่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นอีกหนึ่ง เมนูอาหาร ที่ยอดนิยม ที่นอกจาก จะให้ความ เอร็ดอร่อย และ เข้มข้น ถึงเครื่องเทศแล้ว ยังให้ ประโยชน์ที่ดี ในด้านต่าง ๆ ของร่างกายด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำพิชซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ โคโค่เจ้าพระยา

โคโค่เจ้าพระยา Coco Chaopraya เมนู เยอะ อร่อย ด้วย

Created : 11-07-2022

บทความที่น่าสนใจ

แนะนำ อาหาร ที่มี ใบกัญชา โคโค่ เจ้าพระยา

วิวสวย อาหาร อร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา