ชวนกิน อาหารมังสวิรัติ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ชวนกิน อาหารมังสวิรัติ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ในช่วงที่กระแส ของการรัก สุขภาพ ที่กำลัง มาแรง ในช่วงนี้ จึงทำให้ หลาย ๆ คน หันมา รับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ หรือ อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian ) วันนี้เราจึงชวนทุกคน มาลิ้มลอง กันที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ชื่อนี้มีแต่ ความอร่อย

ชวนกิน อาหารมังสวิรัติ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

ปัจจุบันที่ คนในยุคนี้ หันมาตระหนัก กันถึง เรื่องของ สุขภาพ ของตัวเอง กันมาก ยิ่งขึ้น ที่นอกจากการ ออกกำลังกาย แล้ว สิ่งที่มี ความสำคัญ ต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเรา ไม่แพ้กัน ก็คงหนีไม่พ้น เรื่องของ การรับประทานอาหาร เพราะในแต่ละวัน จะมีผลต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ได้โดยตรง และทำให้หลาย ๆ คน จึงเลือก ที่จะ รับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ กันมากขึ้น โดยเน้นไปที่การทานพืชอย่าง ผักและผลไม้ ที่สามารถย่อยได้ง่าย และหลีกเลี่ยง ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ที่ย่อยได้ยาก สำหรับ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีอยู่ ในปัจจุบัน รูปแบบหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่ อาหารเพื่อสุขภาพ เหล่านี้ มักจะเน้นไปที่ การรับประทานอาหาร ที่มาจาก พืช เป็นหลัก และก็ มักจะ หลีกเลี่ยง การรับประทานอาหาร ที่มาจาก สัตว์ ซึ่งหนึ่ง ในรูปแบบ ของ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คน มักจะเลือก รับประทานกัน นั่นก็คือ อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian ) นั่นเอง

 

อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian ) ก็คือ จะเป็นการ ทานอาหาร ที่เน้นพืช ผัก เป็นหลัก และไม่รับประทาน เนื้อสัตว์ ทุกชนิด แต่อาจจะยัง บริโภค ผลิตภัณฑ์ จากสัตว์ได้ อย่างเช่น นม ไข่ หรือ น้ำผึ้ง ขึ้นอยู่กับ ความต้องการ ของผู้ที่ทาน มังสวิรัติ ซึ่งสามารถ แบ่งเป็น ประเภทย่อย ๆ ได้ดังนี้

 

มังสวิรัติ จากนม : งดบริโภคเนื้อสัตว์ และไข่ แต่ก็ยัง คงทาน ผลิตภัณฑ์นม

มังสวิรัติ จากไข่  : งดบริโภคเนื้อสัตว์ และนม แต่ก็ยัง คงทาน ไข่

มังสวิรัติ จากนม และไข่  : งดบริโภคเนื้อสัตว์ แต่ก็ ยังคงทาน ผลิตภัณฑ์นม และไข่

มังสวิรัติ จากปลา : งดบริโภคเนื้อสัตว์สีแดง ก็คือ สัตว์ใหญ่ หรือว่า สัตว์สี่เท้า ซึ่ง มังสวิรัติ ในประเภทนี้ จะถูกเรียก อีกชื่อว่า มังสวิรัติครึ่งใบ นั่นเอง

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ของเรา ซึ่งมี อาหารมังสวิรัติ ที่เป็นอีก หนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ ต้องการทาน อาหารมังสวิรัติ เพื่อดูแล สุขภาพ และเราขอแนะนำ เมนูอาหารมังสวิรัติ ดังต่อไปนี้

 

Snack & Appetizers

หอมทอด, เฟรนซ์ฟราย, บรูสเก็ตต้า เห็ดและมะเขือเทศ, เคซาดีย่าเบคอนผักโขม กับชีส

 

Pizza

พิซซ่ามาการิต้า, พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล

 

Pasta

สปาเกตตี้เบคอน พริก กระเทียม, สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล

 

Side Dish

มันฝรั่งทอดพร้อมเปลือก, ผักรวม, มันบด

 

Tossed & Salad

ยำคอหมูย่างวาซาบิ, ส้มตำไทย, โคโค่ เชฟสลัด, สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม

 

Soup

แกงเขียวหวานไก่, ต้มยำมะพร้าวอ่อน

 

Main Dish

ผัดน้ำมันหอย, ผัดกระเพรา

 

เมนูอาหาร ของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ซึ่งเมนู อาหารมังสวิรัติ เหล่านี้ จะมีสัญลักษณ์ ตัว V อยู่ข้างหน้าเมนู เป็นสัญลักษณ์ ให้ลูกค้าทราบว่า อาหารนั้นเป็น อาหารมังสวิรัติ และในบางเมนู เหล่านี้ ที่ดูจะเหมือนเป็น เนื้อสัตว์ ทางร้าน ของเรา ก็จะใช้ โปรตีนเกษตร ในการทำเมนูเหล่านี้ ขึ้นมา แทนเนื้อสัตว์ หากใครสนใจก็ ชวนทาน อาหารมังสวิรัติ มาทานได้ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน อาหารฟิวชั่น ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ และ เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และ อีกมากมาย นอกจากนี้ได้ชม วิวแม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารกรุงเทพฯ ต้องไป คุ้มทุกคำ เหมือนได้โบนัส

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา วิวเลิศ บรรยากาศดี อาหารเด็ด

 

Created : 23-03-2023

บทความที่น่าสนใจ

สุดยอดอาหาร เมนูกัญชา ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

พิซซ่า มาการิต้า ( Pizza Margherita ) จาก อิตาลี แท้ ๆ