เรียกน้ำย่อยง่าย ๆ ด้วยซีซาร์สลัด
Share : facebook line twitter messenger

เรียกน้ำย่อยง่าย ๆ ด้วยซีซาร์สลัด

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



 

 

 

ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ถือว่าเป็น อาหารยอดนิยมของทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย เรามักจะเห็นเมนูซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) นี้ตามร้านอาหารสากล อย่างร้านอาหารฝรั่งเศส หรืออิตาลี แม้กระทั่งในร้านอาหารไทย ก็ยังมีเมนูนี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ จูเลียส ซีซาร์ ( Julius Caesar ) รัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ แห่งจักรวรรดิโรมันเลยแม้แต่น้อย ตามคำบอกเล่าของ โรซ่า คาร์ดินี ( Rosa Cardini ) บุตรสาวของ ซีซาร์ คาร์ดินี ( Caesar Cardini ) ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชาวอิตาลี เป็นผู้คิดค้นซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ในนี้ ปี ค.ศ. 1924 ที่เมือง ติฮัวนา ( Tijuana ) ประเทศเม็กซิโก ( Mexico ) ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า ซีซาร์ ( Caesar's ) ได้เล่าไว้ว่า เมนูนี้คุณพ่อของเธอ ได้คิดค้นขึ้น ในตอนที่ร้าน ขาดแคลนวัตถุดิบ ในการทำอาหาร เหตุเกิดมาจากลูกค้าที่มาทานอาหาร ที่ร้านมีจำนวนเยอะ และอาหารไม่เพียงพอ ซีซาร์ คาร์ดินี ( Caesar Cardini ) จึงได้แสดงฝีมือในการ นำเอาวัตถุดิบที่เหลือต่าง ๆ มาประกอบขึ้นเป็นสลัด เพื่อให้เพียงพอต่อลูกค้า ที่มากินอาหาร ซึ่งในตอนนั้น วัตถุดิบในร้านเหลือเพียงแค่ ผักกาดหอม ไข่ไก่ น้ำสลัด น้ำมันมะกอก และซอสเปรี้ยววูสเตอร์ซอส ( Worcestershire Sauce ) เท่านั้น ด้วยวัตถุดิบพวกนี้เอง สุดท้ายก็ได้กลายเป็นสลัดชื่อดัง อย่างซีซาร์สลัด ซึ่งชื่อซีซาร์สลัด ก็มีที่มาจากชื่อของ ซีซาร์ คาร์ดินี  ( Caesar Cardini ) และชื่อร้าน ซีซาร์ ( Caesar's ) ของเขานั้นเอง

 

 

 

สูตรของซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) มีหลากหลาย แต่ส่วนประกอบหลักได้แก่ ผักกาดหอมโรเมน ( Romaine ) น้ำมันมะกอก ( Olive Oil ) กระเทียมบด เกลือ มัสตาร์ดดีฌง ( Moutarde de Dijon ) พริกไทยดำ น้ำมะนาว ซอสเปรี้ยววูสเตอร์ ( Worcestershire Sauce ) ชีสพาร์มีซาน ( Parmesan cheese ) ขูด และเศษขนมปังกรอบ ( Grouton ) แต่ปัจจุบันนี้หน้าตาของ ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ก็ถูกดัดแปลง ไปตามแต่ความชอบ ของคนทำ อาจจะเพิ่ม ไก่ย่าง ปลาแอนโชวี ( Anchovy ) และไข่ลวก เบคอน และมะเขือเทศ เข้าไปด้วยแต่ ไม่ว่าจะอย่างไร ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ก็ยังมีรสชาติที่ถูกปาก และเป็นอาหารยอดนิยม ในร้านอาหารทั่วโลกอีกด้วย

 

 

แม้แต่ประเทศไทยเอง ก็มีร้านอาหารมากมาย ทั้งร้านอาหารยุโรป ร้านอาหารเม็กซิโก หรือแม้กระทั่งร้านอาหารไทยเอง ก็นิยมนำเมนู ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) มาใส่ไว้ในร้านของตัวเองไม่น้อยเลย พูดมาถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ คงอยากลองชิมเจ้าเมนู ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) นี้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ หากเพื่อน ๆ อยากลองหาร้านบรรยากาศดี ๆ อาหารอร่อย ๆ ราคาจับต้องได้และที่สำคัญวิวดีติดริมน้ำเจ้าพระยา เราก็ขอแนะนำเป็นร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เลยค่ะ มีทั้งเมนู อาหารยุโรป อาหารไทย เครื่องดื่ม ของทานเล่น และของหวาน ครบครันในที่เดียว แถมยังมีเมนู ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ในบทความนี้อีกด้วย การเดินทางมาที่ร้านก็แสนจะสะดวกค่ะ เพราะร้านอยู่ติดกับสวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ หากเพื่อน ๆ ยังไม่สะดวกเดินทางมา ทางร้านก็มีบริการส่ง Delivery ( ในพื้นที่ที่กำหนด ) สามารถโทรสั่งได้เลย สะดวกสบายสุด ๆ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ถ่ายรูป Check in ร้านอาหารสุดชิค ที่ถนนพระอาทิตย์

ผัดไทยจากอาหารไทย สู่นานาชาติ

Created : 09-04-2021

บทความที่น่าสนใจ

สุดยอด เมนู พาสต้า แสนประทับใจ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารบรรยากาศน่ารัก ๆ ที่ควรพาคนรู้ใจไปเดท