โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ซดร้อน ๆ กับ แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นเมนู อาหาร เมนูหนึ่ง ที่สามารถ ทานได้ ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ รวมถึง คนป่วย เป็นไข้หวัด ก็สามารถ ทานได้ อีกทั้ง ยังได้รับ ประโยชน์ และ สารอาหาร มากมาย

เมนู แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ถือว่า เป็นหนึ่ง ในเมนู อาหาร ที่ถูกปาก คนไทย ไม่น้อยเลย เพราะด้วย น้ำแกงร้อน ๆ ที่สามารถ ซดได้ อย่างคล่องคอ ไม่ว่าจะ ทานแบบเดี่ยว ๆ หรือ ทานคู่ กับ ข้าวสวยร้อน ๆ ก็ให้รสชาติ ที่ดีมาก ๆ

 

แกงจืด เป็นเมนู รสชาติอร่อย ที่ได้รับ อิทธิพล มาจาก ชาวจีน ที่เชื่อกันว่า น้ำแกงจืด ถูกดัดแปลง มาจาก เมนู น้ำซุป โดยชาวจีน จะเรียก แกงจืดว่า ทึง ที่เป็นการ ออกเสียงตาม ของชาวจีน แต้จิ๋ว ที่ถือว่า เป็นหนึ่ง ในอาหาร ภูมิปัญญา ของชาวจีน ที่สร้างสรรค์ ขึ้นมา เพื่อเป็น อาหาร เพื่อสุขภาพ ของคนใน ยุคโบราณ ซึ่งน้ำซุป ของคนจีน ค่อนข้าง คล้ายกับ แกงจืด ของไทย อย่างมาก สำหรับ ในอดีต น้ำซุป หรือ แกงจืด ของชาวจีน จะตุ๋นด้วย กระดูกหมู และ ใส่เครื่องเทศ ชนิดต่าง ๆ ที่เป็น สมุนไพร ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย และ ทำให้ ได้กลิ่นหอม กับ ได้รสชาติ ที่กลมกล่อม อย่างมาก เมื่อได้ เข้าสู่ ประเทศไทย จึงมีการ ดัดแปลง ปรับปรุงสูตร เพื่อให้ถูก ปากคนไทย มากขึ้น แต่ยังคง เน้นเป็น อาหาร เพื่อสุขภาพ เนื่องจาก มีการ ใส่ทั้งผัก และ เนื้อสัตว์ ผสมผสานกัน อย่างลงตัว ในทุกเมนู แกงจืด รวมถึง แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ด้วย

โดยคนไทย จะชอบทาน ตั้งแต่ แกงจืด เต้าหู้หมูสับ, แกงจืด วุ้นเส้นเต้าหู้, แกงจืด ปลาหมึกยัดไส้เต้าหู้ และ อีกหลากหลาย วัตถุดิบ ที่สามารถ นำมาทำ แกงจืดได้ หรือ อาจนำมา รวมกัน อย่าง แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ เพราะด้วยความ ที่เป็น น้ำซุปร้อน และ ใสกิ๊ง ทำให้ แกงจืด จึงถูกรวม อยู่ในประเภท เดียวกัน กับ ก๋วยเตี๋ยว ของชาวจีน เพราะจะใช้ น้ำซุป ที่มีลักษณะ การทำ คล้ายกัน ส่วนแกงจืด ของคนไทย ที่ได้รับ อิทธิพล มาจาก ชาวจีน จะเป็น แกงจืด ของชาวจีน แต้จิ๋ว ที่รสชาติ ค่อนข้าง กลมกล่อม และ มีการ ผสมผสาน ของวัตถุดิบ ชนิดต่าง ๆ ที่มีความ หลากหลาย เพื่อให้ดู น่าทาน มากยิ่งขึ้น

 

หากใคร ได้แวะเวียน มาทาน อาหาร ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ทางเรา ก็อยาก แนะนำ เมนู แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ เอาไว้ ซดกัน อย่างอร่อย ด้วยนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเมนู เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

โคโค่ เจ้าพระยา ชวนชิม แกงเขียวหวาน รสชาติ ถึงพริกแกง

Created : 29-07-2022

บทความที่น่าสนใจ

ชวนกิน สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

แนะนำ ไอศกรีม อร่อยหลากหลาย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา