ตรุษจีนนี้ กินเจ ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

ตรุษจีนนี้ กินเจ ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ใกล้เข้ามาแล้ว กับเทศกาลตรุษจีน สำหรับท่านใด ที่กินเจ รับวันตรุษจีน ก็ขอแนะนำเลยว่า ตรุษจีนนี้ กินเจ ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา กันดีกว่า สะดวก อร่อยด้วยนะ

 

“ซินเหนียนไคว้เล่อ” คุณลูกค้าทุกท่าน ที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนค่ะ ซึ่งในช่วง ตรุษจีน บางคนก็ถือศีล กินเจ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยตามธรรมเนียมโบราณ ชาวจีน นั้นจะนิยมกินเจกันอย่างมาก ในช่วงตรุษจีน นั่นเพราะ ความเชื่อว่าเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ที่ได้ลงมาอวยพร ในช่วงนี้เป็น มังสวิรัติ รวมไปถึง ยังมีความเชื่ออีก ว่าการกินเจ ในวันแรกของปี ก็จะทำให้ ได้รับผลบุญเทียบเท่ากับ การกินเจ ตลอดทั้งปีอีกด้วยนั่นเอง

 

แต่ว่า ไม่ต้องเสียเวลา ทำอาหารเอง หรือหาร้านอาหารให้ยุ่งยาก เพราะว่า ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีบริการอาหารเจ หรือว่า สายมังสวิรัติเอง ก็มาทานได้เช่นกัน สะดวกสบาย ทานเสร็จ ก็เดินเล่นต่อ รับลมชิล ๆ ได้เลยค่ะ

 

 

 

 

 

เมนูอาหารมังสวิรัติ หรือ อาหารเจ ของร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ซึ่งร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ของเรา นั้นมีอาหารมังสวิรัติ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับ คุณลูกค้าที่ต้องการทานมังสวิรัติ โดยเราขอแนะนำ เมนูอาหารมังสวิรัติ เป็นหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้

Side Dish : มันฝรั่งทอดพร้อมเปลือก / ผักรวม / มันบด

Tossed & Salad : ยำคอหมูย่างวาซาบิ / ส้มตำไทย / โคโค่ เชฟสลัด / สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม

Soup : แกงเขียวหวาน / ต้มยำมะพร้าวอ่อน

Main Dish : ผัดน้ำมันหอย / ผัดกระเพรา

Snack & Appetizers : หอมทอด / เฟรนซ์ฟราย / บรูสเก็ตต้า เห็ดและมะเขือเทศ / เคซาดีย่าเบคอนผักโขม กับชีส

Pizza : พิซซ่ามาการิต้า / พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล

Pasta : สปาเกตตี้ พริก กระเทียม / สปาเกตตี้ขี้เมา

 

 

 

 

 

หากคุณได้ดูเมนูอาหารของทางร้าน เมนูมังสวิรัติเหล่านี้ ก็จะมีสัญลักษณ์ ตัว V อยู่ข้างหน้าเมนู โดยเป็น สัญลักษณ์ ให้คุณได้ทราบว่า อาหารเหล่านั้นเป็น อาหารสายมังสวิรัติ และในบางเมนูเหล่านี้ ที่ดูเหมือนจะเป็น เนื้อสัตว์ แต่ทว่า ทางร้านจะใช้ โปรตีนเกษตร ( Textured Vegetable Protein : TVC ) ในการทำเมนูอาหารเหล่านั้น แทนการใช้ เนื้อสัตว์ ผู้ที่ต้องการทาน มังสวิรัติ จึงสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ ทานแล้ว ก็ยังดีต่อ สุขภาพด้วยนะ

 

และเราขอ การันตีเลยว่า ที่นี่เป็นร้านอาหารสุดเก๋ย่าน ถนนพระอาทิตย์ หรือ ฝั่งพระนคร แถว ๆ ถนนข้าวสาร มีทั้งอาหาร และวิวสวย ๆ ของ สะพานพระราม 8 กินลมชมวิวของจริงเลยแหละ อาหารก็มีหลากหลายมากมายไม่ว่าจะเป็น ทั้งอาหารไทย อาหารอเมริกัน  อาหารอิตาเลียน ของหวาน ก็บอกเลยว่า อร่อย ไม่แพ้กัน ต้องที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารริมแม่น้ำ เจ้าพระยา อยากชวนทุกคน มาดื่มด่ำบรรยากาศในยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดิน หากคุณไม่ทานเจ ก็สามารถ แวะมาทานอาหารอื่น ๆ หรือเมนูเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ที่ร้านของเราให้ บริการได้เลยค่ะ

 

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 281 991, 065 938 1456

เวลาที่ให้บริการ : จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10:00 – 00:00 น.

Line : @cocochao

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กินลมชมสะพาน บรรยากาศดีๆ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

วันหยุดนี้ ไปแฮงท์เอาท์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 16-01-2023

บทความที่น่าสนใจ

อยากจัด งานวันเกิด ต้องที่นี่เลย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

โคโค่เจ้าพระยา ร้านอาหารริมแม่น้ำ ก็มีเดลิเวอรี่นะ