โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่ เจ้าพระยา ชวนชิม แกงเขียวหวาน รสชาติ ถึงพริกแกง

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถ้าพูดถึง เมนูแกง ที่มีกะทิ เป็นส่วนผสม คงต้อง นึกถึง แกงเขียวหวาน เป็นอันดับต้น ๆ กันใช่ไหมคะ? ในวันนี้ เราจะมา ชวนทุกคน ไปลองชิม เมนู แกงเขียวหวาน ของที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันค่ะ รับรองว่า เข้มข้น ถึงพริกแกง แน่นอน

 

เมนู แกงเขียวหวาน ของที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จะเป็น แกงเขียวหวานไก่ ที่ต้อง บอกเลยว่า รสชาติดี เข้มข้น เครื่องเน้น ๆ กันเลยทีเดียวค่ะ แต่ก่อนอื่น ทุกคน คงอยากรู้ว่า แกงเขียวหวาน เมนูโปรด ของใครหลาย ๆ คนนี้ มีที่มา อย่างไรบ้างนะ?

แกงเขียวหวาน ถือเป็น เมนู อีกหนึ่งของ แกงไทย สายแกงกะทิ ที่ได้รับ ความนิยม ไปทั่วโลก ถ้าเป็นสูตร ที่เข้มข้น จะให้รสชาติ ที่อร่อย อย่างลงตัว โดยสามารถ ผสมผสาน เนื้อสัตว์ ได้ทั้งหมู ไก่ หรือ เนื้อวัว ที่เข้ากับแกง ได้อย่างดี เป็นหนึ่งใน แกงไทย ที่ทานคู่กับ ข้าวสวยร้อน ๆ แล้วให้ รสชาติ ความอร่อย อย่างมาก นอกจากนี้ ยังนำมา ปรับเปลี่ยน เมนูให้ แกงเขียวหวาน มีความ หลากหลาย มากขึ้น อย่างเช่น การทาน คู่กับ ขนมจีน แล้วกลายเป็น ขนมจีนแกงเขียวหวาน และ ยังมีการ ดัดแปลง ใส่วัตถุดิบเพิ่ม ให้กลายเป็น แกงเขียวหวานไข่เค็ม หรือ แกงเขียวหวานมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

คนไทย ในสมัย โบราณ จะนิยม จับวัตถุดิบ และ อาหารต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ตัว มาทำเป็น เมนูเด็ด รสชาติดี ทานคู่ กับ ข้าวสวย ทำให้ ในยุคก่อน ๆ คนไทย มักจะ ทานอาหาร ที่มาใน รูปแบบ แกงป่า แกงผัดเผ็ด และ แกงต่าง ๆ ที่มีน้ำน้อย เน้นเครื่องแกง หรือ พริกแกง ที่เป็น สีแดงเข้ม แต่ในยุค โบราณ คนไทย ยังรู้จัก เพียงแค่พริก เท่านั้น พริกแกง ของคนรุ่นก่อน จึงเป็นแค่ การตำ พริกเขียว และ พริกแดง ให้ละเอียด แต่เมื่อ ยุคสมัย มีการ เปลี่ยนไป คนไทย จึงพัฒนา วิธีการ ทำอาหาร ด้วยการ ทำน้ำพริกแกง ขึ้นมาเอง และ เปลี่ยนมาใช้ เพียงแค่ พริกสีเขียว เพียงเท่านั้น ที่สำคัญ ก็คือ การนำ กะทิสีขาว ที่กลั่น มาจาก มะพร้าว มาผสมผสาน กับ เครื่องพริกแกง จนกระทั่ง กลายเป็น น้ำพริกแกงเขียวหวาน ที่ให้รสชาติ ดีเยี่ยม เมื่อผสมผสาน เข้ากับ วัตถุดิบต่าง ๆ และ เนื้อสัตว์ จนรสชาติดี กลมกล่อม และ สามารถ นำมาทาน คู่กับ ข้าวสวย ได้อร่อย ไม่แพ้กับ ผัดเผ็ด แบบโบราณ หรือ ผัดต่าง ๆ เลย

 

ซึ่งรสชาติ ที่แท้จริงของ เมนู แกงเขียวหวาน ต้องที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จะมีรสชาติ ออกเค็ม - เผ็ดเป็นหลัก และ มีรสชาติหวาน ผสมผสาน เพียงเล็กน้อย เพราะฉะนั้น ถ้าหาก ทานแกงเขียวหวาน ที่รสชาติ หวานนำ และ มีแต่ ความเผ็ด นั่นถือว่า ไม่ใช่รสชาติ ดั้งเดิม นั่นเองค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผัดกะเพรา โคโค่ เจ้าพระยา เมนู แสนง่าย รสชาติอร่อย

ห่อหมกทะเล จัดจ้าน เข้มข้น ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 22-07-2022

บทความที่น่าสนใจ

ลอยกระทง ที่ โคโค่ เจ้าพระยา พร้อมอิ่มอาหารบุฟเฟต์

ตัวคนเดียว ก็นั่งทาน COCO CHAOPHRAYA ได้