พิซซ่ามาการิต้าตัวเลือก แคลอรี่ต่ำ หาทานได้ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

พิซซ่ามาการิต้าตัวเลือก แคลอรี่ต่ำ หาทานได้ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



พิซซ่า ได้ชื่อว่า เป็นอาหาร ที่อร่อย ซึ่งมักเกี่ยวข้อง กับ เนื้อหา ที่มีแคลอรีสูง และ ไขมันส่วนเกิน อย่างไรก็ตาม พิซซ่ามาการิต้ามี แคลอรี่ต่ำ ซึ่งมีส่วนผสม ที่เรียบง่าย และ สดใหม่ มอบทางเลือก ที่อร่อย และ รสชาติที่อร่อย ให้กับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งจะไม่ลดทอน เป้าหมาย ทางโภชนาการ ของ พวกเขา พิซซ่าอิตาเลียนคลาสสิกนี้ ประกอบ ด้วยเปลือกบาง มะเขือเทศสุก ชีสมอสซาเรลล่าสด ใบโหระพา และ น้ำมันมะกอกเล็กน้อย ทำให้เกิด ความสมดุล ที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างรสชาติ และ สุขภาพ

ประวัติของ พิซซ่ามาการิต้า

พิซซ่ามาการิต้า มีประวัติอันยาวนาน ย้อนกลับไป ในปี 1889 เมื่อ Queen Margherita of Savoy มาเยือนเนเปิลส์ เรื่องราว มีอยู่ว่า Raffaele Esposito (ผู้ผลิตพิซซ่า) ที่มีชื่อเสียงได้สร้าง พิซซ่าสามชิ้น เพื่อเป็นเกียรติ แก่ราชินี หนึ่งในพิซซ่า เหล่านี้ ประกอบด้วยมะเขือเทศ (สีแดง) มอสซาเรลล่า (สีขาว) และ ใบโหระพา (สีเขียว) คล้ายกับ สีของธงชาติอิตาลี Queen Margherita ชื่นชอบ พิซซ่าชนิดนี้มาก จนกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ "Pizza Margherita" และ ได้รับความนิยม อย่างรวดเร็ว

ส่วนประกอบ สำคัญ ของ พิซซ่ามาการิต้า

1. เปลือกบาง : ไม่เหมือนพิซซ่า เปลือกหนา หรือ แป้งยัดไส้ พิซซ่ามาการิต้า มักมี เปลือกบางกรอบ การเลือกใช้เปลือกบาง ช่วยลดปริมาณแคลอรี่ และ คาร์โบไฮเดรต โดยรวม ของ พิซซ่า

2. มะเขือเทศสด : พิซซ่ามาการิต้า อาศัยมะเขือเทศสุกสด เป็นฐาน มะเขือเทศ อุดมไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ และ สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ไลโคปีน ซึ่ง เชื่อมโยง กับ ประโยชน์ ต่อ สุขภาพมากมาย

3. มอสซาเรลล่าชีส : มอสซาเรลล่าชีสสด ทำจากนม เต็มส่วน ให้เนื้อสัมผัส ที่เป็นครีม และ น่ารับประทาน สำหรับ พิซซ่า มีแคลอรี และ ไขมันต่ำกว่า เมื่อเทียบ กับ ตัวเลือกชีส อื่นๆ เช่น เชดดาร์ หรือ ชีสแปรรูป

4. ใบโหระพา : ใบโหระพาสด ช่วยเพิ่มรสชาติ ให้กับ พิซซ่ามาการิต้า โหระพาไม่เพียง แต่อร่อย เท่านั้น แต่ยังเป็น แหล่งวิตามิน และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ดีอีกด้วย

5. น้ำมันมะกอก : น้ำมันมะกอก คุณภาพสูง หยดเล็กน้อย ช่วยเพิ่มรสชาติ และ รวบรวม รสชาติ ของ พิซซ่า น้ำมันมะกอก มีไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว ที่มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพของหัวใจ

คุณค่า ทางโภชนาการ ของ พิซซ่ามาการิต้า

พิซซ่ามาการิต้า สามารถ เป็นอาหารที่มี คุณค่าทางโภชนาการ ที่สมดุลได้ เมื่อทำจากวัตถุดิบ ที่สดใหม่ และ มีคุณภาพสูง นี่คือ รายละเอียดคุณค่า ทางโภชนาการ (ต่อ 1 ชิ้น โดยอ้างอิงจากพิซซ่ามาตรฐานขนาด 12 นิ้ว)

- แคลอรี่ : ประมาณ 200-250 แคลอรี่

- โปรตีน : 8-10 กรัม

- คาร์โบไฮเดรต : 20-25 กรัม

- ไขมัน : 10-15 กรัม

เคล็ดลับ ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา เลือกใช้ในการทำ พิซซ่ามาการิต้า

1. เลือกใช้แป้งโฮลวีต : การใช้โฮลวีต หรือ แป้งโฮลเกรน จะช่วยเพิ่มไฟเบอร์ และ สารอาหาร ให้กับพิซซ่า ทำให้ได้ไส้ และ มีคุณค่า ทางโภชนาการ มากขึ้น

2. จำกัดปริมาณชีส : แม้ว่า มอสซาเรลล่าชีส เป็นส่วนประกอบหลัก การใช้ปริมาณ ที่พอเหมาะ สามารถ ลดปริมาณแคลอรี่ และ ไขมันได้ เลือกใช้ มอสซาเรลลาสด เนื่องจาก มีความชื้นน้อยกว่า และ ปล่อยไขมันน้อยลง ระหว่างการอบ

3. ใส่ผัก : เพิ่มคุณค่า ทางโภชนาการ โดยเพิ่มผัก ให้มากขึ้น เช่น พริกหยวก มะเขือเทศเชอรี่ หรือ เห็ด

พิซซ่ามาการิต้า เป็นตัวเลือก ที่น่ายินดี สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ และ ต้องการลิ้มลอง รสชาติของอาหารอิตาเลียน โดยไม่สูญเสีย คุณค่า ทางโภชนาการ การปรับเปลี่ยนง่ายๆ เช่น การเลือกใช้แป้งโฮลวีตแบบบาง ใช้ชีสในปริมาณ ที่พอเหมาะ และ เพิ่มผักสดจำนวนมาก คุณสามารถสร้างอาหารจานคลาสสิกนี้ในเวอร์ชันที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นได้ และ ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ในการทำพิซซ่ามาการิต้า

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน อร่อยจี๊ด แซ่บซี๊ดซ๊าด โคโค่ เจ้าพระยา

ยำส้มโอปูนิ่มทอด เมนูโบราณ หาทานยาก ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 03-08-2023

บทความที่น่าสนใจ

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ( Salmon ) ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารบรรยากาศดี กรุงเทพ ที่ไม่ควรพลาด