โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารนั่งชิล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารนั่งชิล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สำหรับ คนกรุงเทพฯ หรือนักท่องเที่ยว ที่อยากมองหา ร้านนั่งชิล มองวิวสวย ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลองเข้าแวะมาร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านอาหารที่จะตอบโจทย์ ความต้องการนี้ของคุณได้แน่นอน

 

หลายแห่งใน พื้นที่กรุงเทพมหานคร กำลังขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นตึกสูง หรืออาคารต่าง ๆ กันไปหมด จนชาวกรุงเทพฯ หรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการหา สถานที่นั่งชิล อยู่กับธรรมชาติ เป็นไปได้ยากขึ้นได้ แต่ก็มีพื้นที่ที่หนึ่งที่ไม่ว่า อะไรจะเปลี่ยนไป แต่บรรยากาศของความชิล บรรยากาศดีอยู่ไม่เปลี่ยน ก็คือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ยังคงมีเสน่ห์ และบรรยากาศดี ๆ ริมแม่น้ำให้ชางกรุงเทพฯ หรือนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกันได้อยู่ วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 สถานที่นั่งชิล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดังต่อไปนี้

 

1. ท่ามหาราช

 

เดิมที ท่ามหาราช เป็นท่าเรือข้ามฟากเล็ก ๆ รับส่งผู้โดยสารไปยัง วัดระฆังโฆสิตาราม และวังหลัง แต่ปัจจุบันได้ถูกเปลี่ยนให้เป็น open-air shopping & lifestyle market ที่เข้าถึงชีวิตของ คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงมีกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชนบน เกาะรัตนโกสินทร์ ภายในโครงการ ท่ามหาราช มีร้านอาหารนั่งชิลริมน้ำ food truck หลากหลาย มีร้านค้าให้ได้เดินเล่ นเลือกซื้อของน่ารัก ๆ และยังเป็นศูนย์รวมวัตถุบูชาที่ใหญ่มาก หรือจะนั่งพักผ่อนรับลม ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยามเย็นก็ชิล ไม่น้อย

 

2. เอเชียทีค

เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ ( ASIATIQUE The Riverfront ) คอมมูนิตี้มอลล์ ขนาดใหญ่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตั้งอยู่ระหว่าง ซอยเจริญกรุง 72-76 สถานที่แห่งนี้ บอกได้เลยว่า เหมาะสำหรับ เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวย ๆ ในบรรยากาศ สุดคลาสสิคของ ความเป็นโกดังเก่า ที่ประกอบด้วย ร้านอาหาร ผับ โรงละคร รวมถึง ร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ ที่เตะตาของคุณได้แต่ไกล ก็คือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ที่ถือว่าเป็น ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้เราขึ้นไปนั่งชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา หากใครนั่งช่วงเย็น ๆ ตอนพระอาทิตย์ ใกล้ตกดิน ก็จะได้ภาพที่สวย และโรแมนติกสุด ๆ ไปเลย

 

3. Warehouse 30

 

ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ คอมเพล็กซ์ ที่ตั้งอยู่ใน ซอยเจริญกรุง 30 ถูกแปลงโฉมจากโกดังเก่า ให้กลายมาเป็น แหล่งแฮงก์เอาท์สุดฮิป ที่เหมาะสำหรับ สาย Artist เป็นอย่างมาก โดยสถานที่แห่งนี้ ได้รวบรวม ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายสินค้าไอเดียเก๋ ๆ มากมาย ไปจนถึง โรงฉายหนัง และยังมีพื้นที่ Co-Working Space ให้ทุกคนได้มาทำงานชิล ๆ รวมไปถึง เดินชอป นั่งชิล หรือร่วมสนุกกับ กิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกวัน

 

4. ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

 

ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค คอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านปากคลองตลาด ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล ที่ภายในตกแต่งโดยมี ยุคสมัยแห่ง ราชธานีของประวัติศาสตร์ไทย เป็นแรงบันดาลใจ และที่เหนือกว่าทำเลอื่น ๆ คือมีระเบียงทางเดิน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ทอดยาวถึง 300 เมตร ไม่เพียงแนบชิด ทิวทัศน์ริมแม่น้ำอย่างใกล้ชิด ยังเชื่อมต่อกับอาคารอื่น ๆ ในโครงการ อีกด้วย

 

ตลาดยอดพิมาน ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ และผลไม้ กับปากคลองตลาด ซึ่งเป็นตลาดผัก และผลไม้ โดยบนชั้น 2 ของ ยอดพิมาน มีร้านอาหาร รวมถึง คาเฟ่ที่ทั้งอร่อย และบรรยากาศดี ให้เลือกหลายร้าน เมื่อมองออกไปยังแม่น้ำ จะเห็นวิวคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่มี พระปรางค์วัดอรุณ เป็นฉากหลัง สวยงาม

 

5. ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

 

ร้านอาหารแห่งนี้ บอกได้เลยว่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจริง ๆ เลยสามารถมองเห็น วิวสวยมาก เห็นสะพานพระราม 8 แบบชัดเจน แถมยังอยู่ติดกับ สวนสันติชัยปราการ ที่หากคุณมาออกกำลังกายที่สวนแห่งนี้ ก็สามารถเดินเท้ามาทานร้านอาหารที่นี้ ได้อย่างง่ายดาย โดยร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีอาหารให้คุณเลือกทานได้ หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย หรืออาหารต่างประเทศ ที่บอกได้เลยว่า อร่อย และราคาไม่แพงอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการมารับประทาน อาหารชิล ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ร้านแห่งนี้ สามารถดูรายละเอียด ได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้

 

 

โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

ที่อยู่ : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02-281-9918

เว็บไซต์ : www.cocochaophraya.com

มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชวนทาน พิซซ่าพาร์มาแฮม ( Parma Ham Pizza ) ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

รวมร้านอาหาร ริมแม่น้ำ ที่ครั้งหนึ่งเรา ต้องไปให้ได้

Created : 18-03-2022

บทความที่น่าสนใจ

อาหารอร่อย บรรยากาศดี ต้อง ถนนพระอาทิตย์

เมนู กาแฟ ที่ควรลองของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )