ส้มตำ โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย ประโยชน์ เพียบ
Share : facebook line twitter messenger

ส้มตำ โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย ประโยชน์ เพียบ

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ส้มตำ โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย ประโยชน์ เพียบ

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็น ร้านอาหาร ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา เรามี อาหาร มากมายให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย โดยวันนี้ เราจะมาแนะนำ เมนู ส้มตำ อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของคนไทย ที่แทบจะเคยทานกันทุกคน มาดูกันว่า ส้มตำ มี ประโยชน์ อะไรบ้าง

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เปิดมานาน เป็น ร้านอาหาร ที่มีวิวสวย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นวิวสะพานพระราม 8 วันนี้เราอยากมาแนะนำ อาหาร ส้มตำ เป็น เมนู ที่ลูกค้าชอบสั่งมาทานกัน ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เราตั้งใจทำทุก เมนู เพื่อให้ลูกค้าได้รับ อาหาร ที่อร่อย ถูกปากทุกท่าน และทุกขั้นตอนของเราทำด้วยความสะอาด มาดูกันว่า ส้มตำ มี ประโยชน์ และคุณค่าอะไรบ้าง

ประโยชน์ ของ ส้มตำ

มะละกอ : เป็นผลไม้ที่มีวิตามินมากมาย ทั้งวิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส และเหล็ก ช่วยป้องกันและรักษาโรคมากมายให้แก้ร่างกาย ทั้ง โรคหวัด โรคเลือดออกตามไรฟัน และใต้ผิวหนัง ฯลฯ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยไม่ให้แก่ก่อนวัย ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยขับปัสสาวะ และอย่างที่รู้กันว่า มะละกอ ถือเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยซับและถอนพิษร้อนในร่างกายได้ดี โดยมะละกอของ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เราคัดสรรมาแต่มะละกอที่ได้มาตรฐาน ล้านสะอาดทุกลูก ก่อนนำมาทำ ส้มตำ

 

พริกขี้หนูสด : ผักที่มีรสชาติเผ็ด ร้อน ช่วยในการแก้ลมจุกเสียด แก้ท้องขึ้นอืดเฟ้อ ช่วยขับผายลม และยังช่วยขับเหงื่อ บำรุงธาตุไฟ แก้ปวดหลังปวดเอว แก้บวม เคล็ดขัดยอก ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และกระตุ้นการหลั่งอินซูลินได้ พริกขี้หนูสด ของ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) สะอาดทุกเม็ด

 

มะเขือเทศสีดา : เป็นผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดการเสี่ยงโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยชะลอความชรา

 

กระเทียม : อีกหนึ่งผักที่มีประโยชน์ในการ ขับลม ขับเสมหะ แก้ไข้หวัดได้ดี ป้องกันมะเร็ง ระงับกลิ่นปาก ลดระดับไขมัน โคเลสเตอรอล และน้ำตาลในเลือด ขับสารพิษ ฆ่าหรือยับยั้งเชื้อแบคทีเรียแทบทุกชนิด ป้องกันผนังหลอดเลือดหนาและแข็งตัว

 

ถั่วฝักยาว : ผักที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส และยังมีวิตามินซี ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี

 

มะนาว : ผลไม้รสเปรี้ยว อุดมไปด้วยวิตามินซี มีฤทธิ์แก้อักเสบ ช่วยย่อยอาหาร และกรดซิตริก ช่วยให้หลอดเลือดแข็งทนทาน ช่วยป้องกันและต้านทานโรค ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน แก้หวัด ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดไข้ แก้กระหายน้ำ

 

น้ำตาลปี๊ป : อีกหนึ่งวัตถุดิบที่ ส้มตำ ขาดไม่ได้ มีวิตามิน เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ฯลฯ

 

น้ำปลาแท้ : มีพวกสารประกอบไนโตรเจน วิตามิน และเกลือแร่ต่าง ๆ อีกหลายชนิด โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เราเลือกใช้แต่ น้ำปลาแท้ เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย และมีประโยชน์ด้วย

 

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านอาหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เราไม่ได้มีแค่ ส้มตำ เพียง เมนู เดียว แต่ร้านเรา ยังมี อาหาร อีกมากมาย ทั้งไทย และเทศ ที่พร้อมให้บริการกับลูกค้าทุกท่าน ที่เข้ามาทานที่ร้าน หรือจะสั่งผ่านบริการ เดลิเวอรี่ ก็สามารถสั่งได้เช่นกัน อร่อยเหมือนกัน สะอาดทุกถุง มีอาหารที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูต่าง ๆ ที่อยากกินได้มาก และมีราคาไม่แพง คุ้มค่า สบายกระเป๋า แต่ถ้าลูกค้ามาทานที่ ร้าน ก็จะได้เจอกับ บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ วิวแม่น้ำ เจ้าพระยา และ สะพานพระราม 8 ใครผ่านมาแถวนี้ แวะมาทานได้นะ

เดลิเวอรี่เพียงแค่ แอดไลน์ ได้เลย บริการ เดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

โทร : 02-281-9918

บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยว สนุก แวะมา ทาน อาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

สายวีแกน หรือว่า มังสวิรัติ ก็ทานอาหาร ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ได้นะ

 

 

Created : 29-08-2022

บทความที่น่าสนใจ

หลักในการทาน อาหารเจ

โคโค่ เจ้าพระยา ชวนชิม แกงเขียวหวาน รสชาติ ถึงพริกแกง