ประโยชน์ต่อสุขภาพของ สเต็กปลาแซลมอน ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ประโยชน์ต่อสุขภาพของ สเต็กปลาแซลมอน ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ปลาแซลมอน เป็นปลาล้ำค่า ที่ขึ้นชื่อเรื่องสีสันสดใส และ รสชาติเข้มข้น ไม่เพียงแต่ เป็นอาหารที่น่ารับประทาน เท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งโภชนาการ อีกด้วย โดย เฉพาะ สเต็กปลาแซลมอน ให้เนื้อปลา ที่มีคุณค่า ทางโภชนาการ ในปริมาณที่อร่อย และ น่าพึงพอใจ ตั้งแต่กรดไขมันโอเมก้า 3 ไปจนถึงวิตามิน และ แร่ธาตุที่จำเป็น สเต็กปลาแซลมอน มีคุณค่า ทางโภชนาการ ที่น่าประทับใจซึ่งมีส่วนดีต่อสุขภาพ และ ความเป็นอยู่โดยรวม 

1. แหล่งที่อุดมไปด้วย กรดไขมัน โอเมก้า 3

ปลาแซลมอน มีชื่อเสียง ในด้านกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง โดยเฉพาะ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก ( EPA ) และ กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก ( DHA ) กรดไขมัน จำเป็นเหล่านี้ มีบทบาท สำคัญในการส่งเสริมสุขภาพของหัวใจ ลดการอักเสบ และ สนับสนุน การทำงานของสมอง โอเมก้า 3 เชื่อมโยง กับ ความเสี่ยง ที่ลดลงของโรคหัวใจ และ หลอดเลือด รวมถึง อาการหัวใจวาย และ โรคหลอดเลือดสมอง

2. โปรตีน

ปลาแซลมอน เป็นแหล่งโปรตีน คุณภาพสูง ชั้นเยี่ยม ทำให้เป็น ที่ชื่นชอบ ของนักกีฬา และ ผู้ที่รักสุขภาพ โปรตีน เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การสร้าง และ ซ่อมแซม เนื้อเยื่อ ส่งเสริม การเติบโต ของ กล้ามเนื้อ และ รักษาระบบภูมิคุ้มกัน ให้แข็งแรง การเพิ่ม สเต็กปลาแซลมอน ในอาหารของคุณ สามารถช่วยตอบสนอง ความต้องการโปรตีน ของคุณ พร้อมทั้งให้ สารอาหารอื่นๆ มากมาย

3. วิตามิน และ แร่ธาตุ

ปลาแซลมอน อุดมไปด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่จำเป็น ซึ่งมีส่วนช่วย ให้มีสุขภาพที่ดี โดยรวม เป็นแหล่งวิตามินบี ที่ดี รวมถึงบี 12 และ ไนอาซิน ซึ่งมีความสำคัญ ต่อ การผลิตพลังงาน และ การทำงานของเส้นประสาท นอกจากนี้ สเต็กปลาแซลมอน ยังให้ซีลีเนียม ในปริมาณมาก ซึ่งเป็น สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสนับสนุน สุขภาพภูมิคุ้มกัน และ การทำงานของต่อมไทรอยด์

4. อุดมไปด้วยวิตามินดี

วิตามินดี มีความสำคัญ ต่อ สุขภาพกระดูก การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และ สุขภาพโดยรวม ปลาแซลมอน เป็นหนึ่งในแหล่งอาหารธรรมชาติไม่กี่แห่งที่มีวิตามินดี โดยเฉพาะพันธุ์ที่จับจากธรรมชาติ ปริมาณวิตามินดีที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดูดซึมแคลเซียมและรักษากระดูกให้แข็งแรง

5. แอสตาแซนธิน สารต้านอนุมูลอิสระ

ปลาแซลมอน สีชมพู หรือ สีส้ม สดใส มีสาเหตุมาจาก สารต้านอนุมูลอิสระ ที่เรียกว่าแอสตาแซนธิน แอสตาแซนธิน เป็นแคโรทีนอยด์ ที่มีคุณสมบัติ ต้านการอักเสบ ที่อาจส่งผล ต่อ สุขภาพผิว และ ป้องกัน ความเครียด จากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น
6. สุขภาพหัวใจ และ คอเลสเตอรอล

การบริโภค สเต็กปลาแซลมอน เป็นประจำ มีส่วนช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้น และ ส่งผลดี ต่อระดับคอเลสเตอรอล เป็นที่รู้กันว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ ลดความดันโลหิต และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล HDL ที่ "ดี" ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดแข็งแรงขึ้น

7. การทำงานของสมอง และ สุขภาพทางปัญญา

กรดไขมันโอเมก้า 3 มีบทบาทสำคัญในสุขภาพสมอง และ การทำงานของการรับรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DHA มีมากมายในสมองและเกี่ยวข้องกับความจำที่ดีขึ้น สมาธิ และการควบคุมอารมณ์ การเพิ่มปลาแซลมอนในอาหารของคุณอาจช่วยบำรุงสมองตลอดช่วงชีวิตต่างๆ

8. ลดการอักเสบ

การอักเสบเรื้อรัง เป็นปัจจัย ที่พบบ่อย ในโรคเรื้อรัง หลายชนิด โอเมก้า 3 ในปลาแซลมอน มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ที่อาจช่วยบรรเทาอาการ ต่างๆ เช่น โรคข้ออักเสบ และ โรคลำไส้อักเสบ

9. ส่งเสริมการควบคุมน้ำหนัก

การผสมผสานระหว่างโปรตีน และ ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ของปลาแซลมอน สามารถช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น วิธีนี้สามารถช่วยใน การควบคุมน้ำหนัก โดยการลดการบริโภคแคลอรี่โดยรวม

10. การเลือกปลาแซลมอนที่เหมาะสม

เมื่อเลือก สเต็กปลาแซลมอน โดยทั่วไปแนะนำให้เลือกพันธุ์ที่จับจากธรรมชาติ ปลาแซลมอนที่จับจากธรรมชาติมักจะมีปริมาณโอเมก้า 3 สูงกว่าและอาจสัมผัสกับสารปนเปื้อนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับปลาแซลมอนที่เลี้ยงในฟาร์ม นอกจากนี้ สีของเนื้อปลาแซลมอนสามารถบ่งบอกถึงคุณค่าทางโภชนาการของมันได้ สีชมพูหรือสีส้มที่เข้มขึ้นบ่งบอกถึงระดับแอสตาแซนธินที่สูงขึ้น

สเต็กปลาแซลมอน เป็นมากกว่าอาหาร จานอร่อย พวกเขาเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ ที่มีประโยชน์ต่อ สุขภาพมากมาย ตั้งแต่ การสนับสนุน สุขภาพหัวใจ ไปจนถึง การเสริมสร้างการทำงาน ของสมอง กรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามิน แร่ธาตุ และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่พบในปลาแซลมอน มีส่วนช่วย ให้รับประทานอาหาร ที่ครบถ้วน และ มีคุณค่า ทางโภชนาการ ด้วยการนำสเต็กปลาแซลมอน มาใส่ ในมื้ออาหาร ของคุณ คุณสามารถ เพลิดเพลิน กับประสบการณ์ การรับประทานอาหารแสนอร่อยได้อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม :

สุดยอดอาหาร เมนูกัญชา ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ประโยชน์ด้านสุขภาพของ เฟตตูชินีกุ้งครีมซอส ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

Created : 31-08-2023

บทความที่น่าสนใจ

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ณ โคโค่ เจ้าพระยา

คาเฟ่ริมน้ำเจ้าพระยากาแฟหลักร้อยวิวหลักล้าน