สายวีแกน หรือว่า มังสวิรัติ ก็ทานอาหาร ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ได้นะ
Share : facebook line twitter messenger

สายวีแกน หรือว่า มังสวิรัติ ก็ทานอาหาร ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ได้นะ

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากเพื่อน ๆ ที่เป็น สายรักสุขภาพ หรือว่า เป็น สายวีแกน หรือจะเป็น มังสวิรัติ ก็ทานอาหาร ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ได้นะ เพราะว่า ทางร้าน ได้จัด อาหาร ประเภทนี้ เอาไว้ บริการ แก่คุณลูกค้า ที่ต้องการ ทานอาหาร เพื่อ สุขภาพ โดยเฉพาะอีกด้วย

 

อย่างที่เรา ต่างก็ ทราบกันดีแล้ว ว่า การทาน ผัก นั้นถือว่า ประโยชน์มากมี ไหนจะดี ต่อสุขภาพ อีกด้วย ช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่าง ๆ อาทิ โรคหัวใจ, หลอดเลือด, เบาหวาน, มะเร็ง และอีกสารพัดโรคต่าง ๆ แต่ครั้นว่า จะเคร่ง ทานแต่ผักอย่างเดียว สำหรับมือใหม่ ๆ ก็อาจยังกล้าๆ กลัวๆ รวมถึง กลัวว่า จะทานผิดหลัก ดังนั้น เราจะพามาเช็ค ดูความพร้อมและไลฟ์สไตล์ของเพื่อน ๆ แต่ละคนกันค่ะ ว่า จะเริ่มต้น โดยงดกินเนื้อสัตว์ได้อย่างไร และเหมาะกับการทานผักแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นเจ ( J-Chinese Vegetarian ), พืชเป็นหลัก ( Plant-Based ), วีแกน ( Vegan ), มังสวิรัติ ( Vegetarian ) หรือว่า มังสวิรัติแบบยืดหยุ่น ( Flexitarian ) พร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ

 

- เจ ( J-Chinese Vegetarian ) ซึ่งจริง ๆ แล้ว ก็จะคล้าย ๆ กับ วีแกน ตรงที่ไม่ทาน ผลิตภัณฑ์ จาก เนื้อสัตว์เลยเช่นกัน แต่ว่า จะมีความเคร่ง ตรงที่ ผักบางชนิด ที่ทานไม่ได้ อย่างเช่น ผักที่มีกลิ่นฉุน อาทิ กระเทียม, หัวหอม, หลักเกียว, ( กระเทียมโทนจีน ) กุยช่าย, ใบยาสูบ 

 

- พืชเป็นหลัก ( Plant-based ) คือ การเลือก ทานอาหาร ที่ทำ มาจาก พืช เป็นหลักเลย อย่างน้อย 95% ส่วน 5% ที่เหลือ ก็จะเลือกทาน หรือว่า ไม่ทานนเนื้อสัตว์เลยก็ได้ ซึ่งแนวทางนี้ ก็กำลัง ได้รับนิยมเช่นกัน โดยเน้น ไปที่ การทานผัก ผลไม้ พวกถั่ว ธัญพืช ที่ผ่านกระบวนการ มาน้อยที่สุด

 

- วีแกน ( Vegan ) นี้เป็นกลุ่ม ที่ไม่ทาน เนื้อสัตว์เลย และไม่ทาน ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่มาจากสัตว์เลย อาจยกระดับ ความเคร่ง นั้นขึ้นไปจนถึง ของใช้ อย่างเช่น เสื้อขนสัตว์ เครื่องสำอางค์จากสัตว์  กระเป๋าหนังสัตว์ ชาววีแกน ก็จะขอบายทันทีเลย

 

- มังสวิรัติ ( Vegetarian ) แปลอย่างตรงตัว ก็คือ การงดเว้น เนื้อสัตว์ ซึ่งชาวมังสวิรัตินั้น จะแบ่งแยกย่อย ออกมาได้ อีกหลายประเภท อาทิ มังสวิรัตินมไข่ ( Lacto-Ovo Vegetarian ) ไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่ว่าทานผลิตภัณฑ์ ที่มาจากสัตว์ อาทิ นม เนย ไข่ ได้ หรือว่า มังสวิรัติไข่ (Ovo-Vegetarian) ไม่ทานผลิตภัณฑ์ ที่มาจากสัตว์เลย อาทิ เนย นม ชีส แต่กินไข่ได้ เป็นต้น   

 

- มังสวิรัติแบบยืดหยุ่น ( Flexitarian ) ซึ่งกลุ่มนี้ ก็อาจจะเรียกว่า เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่า นอกจากจะเน้นทานผักแล้ว ก็ยังสามารถกินไข่ ถั่ว นม และเนื้อสัตว์เล็ก ๆ เช่น ปลา หรือว่าสัตว์ปีกได้ด้วย อาจเป็นทางสายกลางที่ส่งผลดีต่อสุขภาพเรามากที่สุด เพราะว่าเน้นผักแต่ว่าก็ยังกินเนื้อสัตว์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราได้ 

 

เมนูอาหารมังสวิรัติ ของร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ซึ่งร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ของเรา นั้นมีอาหารมังสวิรัติ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับ คุณลูกค้าที่ต้องการทานมังสวิรัติ โดยเราขอแนะนำ เมนูอาหารมังสวิรัติ เป็นหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้

Snack & Appetizers : หอมทอด / เฟรนซ์ฟราย / บรูสเก็ตต้า เห็ดและมะเขือเทศ / เคซาดีย่าเบคอนผักโขม กับชีส

Pizza : พิซซ่ามาการิต้า / พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล

Pasta : สปาเกตตี้เบคอน พริก กระเทียม / สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล

Side Dish : มันฝรั่งทอดพร้อมเปลือก / ผักรวม / มันบด

Tossed & Salad : ยำคอหมูย่างวาซาบิ / ส้มตำไทย / โคโค่ เชฟสลัด / สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม

Soup : แกงเขียวหวานไก่ / ต้มยำมะพร้าวอ่อน

Main Dish : ผัดน้ำมันหอย / ผัดกระเพรา

 

หากเพื่อน ๆ ได้ดูเมนูอาหารของทางร้าน เมนูมังสวิรัติเหล่านี้ ก็จะมีสัญลักษณ์ ตัว V อยู่ข้างหน้าเมนู อันเป็นสัญลักษณ์ให้คุณทราบว่า อาหารเหล่านั้นเป็น อาหารสายมังสวิรัติ และในบางเมนูเหล่านี้ ที่ดูเหมือนจะเป็น เนื้อสัตว์ แต่ทว่าทางร้านจะใช้ โปรตีนเกษตร ( Textured Vegetable Protein : TVC ) ในการทำเมนูอาหารเหล่านั้น แทนเนื้อสัตว์ ผู้ที่ต้องการทาน มังสวิรัติ จึงสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา เปิดประวัติ ไส้กรอก นานาชนิด

อยากจัด งานวันเกิด ต้องที่นี่เลย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 22-08-2022

บทความที่น่าสนใจ

รวมฮิตเมนูเนื้อวัว ที่ คนรักเนื้อ พลาดไม่ได้ โคโค่ เจ้าพระยา เท่านั้น

5 ร้านอาหารบรรยากาศดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา