เฉลิมฉลอง วันพิซซ่า ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

เฉลิมฉลอง วันพิซซ่า ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อีกไม่กี่วันนี้ก็จะถึง เทศกาลเกี่ยวกับอาหารอย่าง วันพิซซ่า กันแล้ว ซึ่งในหลายประเทศ จะมีการเฉลิมฉลองด้วยการกิน พิซซ่า กันด้วย ซึ่งหากใครอยาก เฉลิมฉลอง บ้าง ก็มาที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) กันได้เลยทุกวัน

 

ในทุกวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ถือเป็น วันพิซซ่า ( National Pizza Day ) วันสำคัญทางวัฒนธรรมด้านอาหารอย่างหนึ่ง ที่มีการเฉลิมฉลองกันด้วยการรับประทาน "พิซซ่า" ( Pizza ) ที่ถือเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมไปถึง ประเทศไทยของเรา

 

ต้นกำเนิดของ พิซซ่า

 

หากพูดถึง พิซซ่า ( Pizza ) แน่นอนว่า หลายคนคงมี หน้าพิซซ่า ที่ตนเองชื่นชอบกันอยู่แล้ว ซึ่งการพัฒนาของ พิซซ่านั้น มีมาเรื่อย ๆ หลังจากถือกำเนิดขึ้น โดยพิซซ่าที่เกิดขึ้นเป็น หน้าแรก ก็คือ พิซซ่า มาร์การิตา ( Margherita Pizza ) ที่มีต้นกำเนิดมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ.1850

 

พิซซ่าชนิดนี้ตั้งชื่อตาม ราชินีมาร์การิตา พระราชินีของอิตาลี ในสมัยนั้น ที่ได้เสวยเมนูนี้จาก ราฟาเอล แอสโปสิโต ชาวพื้นเมืองเนเปิลส์ และทรงโปรดพิซซ่าชนิดนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ ต้นตำรับเมนูพิซซ่า ( Pizzaiuolo ) ที่มีศิลปะการหมุนแป้งแบบเฉพาะตัว และเป็น มรดกสืบต่อมา จากรุ่นสู่รุ่น

 

ต่อมาในวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2560 องค์การยูเนสโก ( UNESCO ) หรือองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ได้มีมติให้ ศิลปะการควงแป้งทำ พิซซ่าสไตล์ Pizzaiuolo เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ( Intangible heritage ) อีกด้วย

 

มาทาน พิซซ่า  มาร์การิตา ที่โค่โค่ เจ้าพระยา

 

ร้านโค่โค่ เจ้าพระยา ของเรา มีเมนูพิซซ่า หลากหลายหน้ามากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ พิซซ่า มาร์การิตา ( Margherita Pizza ) โดยเอกลักษณ์ของ การตกแต่งพิซซ่าชนิดนี้ ได้เลือกใช้ วัตถุดิบ ให้มีสีที่ตรงกับ สีของธงชาติอิตาลี 3 สี ได้แก่ สีเขียว มาจาก ใบโหระพา สีขาว มาจาก มอสซาเรลล่า ชีส และสีแดง จากมะเขือเทศ เป็นพื้นฐานของ หน้าพิซซ่า ชนิดนี้

 

นอกจากนี้ ทางร้านของเรา ยังมี พิซซ่าหน้าต่าง ๆ ได้แก่ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน, พิซซ่าไส้กรอกอิตาเลียน, พิซซ่าแซลมอนรมควัน, พิซซ่าซีฟู้ด, พิซซ่าพาร์มาแฮม, พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล  และ พิซซ่าสไตล์ไทย ๆ อย่าง พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่  โดยความพิเศษของ พิซซ่า ( Pizza ) จากร้านโคโค่ เจ้าพระยา ของเรา คือ ลูกค้า สามารถเลือกใส่ กัญชา เป็นหนึ่งในส่วนผสมในการโรยหน้าพิซซ่า ได้อีกด้วย

 

รายละเอียดของร้าน

ที่ตั้ง  49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ 02 281 9918

เว็บไซต์ www.cocochaophraya.com

Line id : @cocochao

Facebook : CoCo Chaophraya

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มื้อค่ำสุดพิเศษที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( COCO Chaophraya )

เต็มอิ่มกับ อาหาร เครื่องดื่ม โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 07-02-2022

บทความที่น่าสนใจ

ฉลองปีใหม่ ทั้งที ต้องร้าน โคโค่ เจ้าพระยา อร่อยคุ้ม อิ่มกันทุกคน

อาหารอร่อย บรรยากาศดี ต้องที่ โคโค่ เจ้าพระยา