ตะลุยร้านอร่อย ถนนพระอาทิตย์ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
Share : facebook line twitter messenger

ตะลุยร้านอร่อย ถนนพระอาทิตย์ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



วันหยุดว่าง ๆ หากใครเป็นสายเดินเล่นสุดชิว สายถ่ายรูป และสายกิน ถ้าพูดถึงย่านที่มีครบทั้งหมดนี่ละก็ ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีครบทุกอย่างที่เราตามหาอย่างแน่นอน

 

     ถนนพระอาทิตย์ ( Thanon Phra Athit ) เป็นย่านยอดนิยม ย่านหนึ่งของกรุงเทพ เป็นถนนที่ติดริม แม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี มีร้านอาหาร ขนม และร้านกาแฟ ที่มีรสชาติอร่อย ร้านแต่ละที่ก็มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เหมาะแก่การมาเดินเล่น ถ่ายรูปชิว ๆ กับเพื่อน หรือแฟน ตลอดเส้นทาง ถนนพระอาทิตย์ ( Thanon Phra Athit )


ร้านอร่อย ถนนพระอาทิตย์

1. คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน ( Khun Dang Guay Jab Yuan )

     เริ่มต้นร้านแรก หลาย ๆ คน ที่ผ่านมาแถบย่านนี้ต้องเคยได้ยินชื่อกันอย่างแน่นอน ก๋วยจั๊บญวน เป็นเมนูไทย ที่ได้รับเอาวัฒนธรรมการกินอยู่มาจากคนญวน ( ประเทศเวียดนาม ) ในปัจจุบันเป็นอาหารท้องถิ่นอย่างหนึ่งของทางภาคอีสาน ร้าน คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน เป็นร้านดังของถนนพระอาทิตย์ ที่เปิดบริการกันมานานหลายปี แถมดังไกลไปถึงต่างประเทศ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของร้าน คือ ทำสดใหม่ทุกวัน โดยใช้เส้นสด ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดอุบลราชธานี เส้นเหนียวนุ่ม ทานคู่กับน้ำซุปร้อน อร่อยจนต้องอยากกลับมาทานอีก

ร้าน คุณแดงก๋วยจั๊บญวน

ที่ตั้ง : 68-70 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพ 10200

เปิดบริการ : จันทร์ – เสาร์ เวลา 11:00 - 21:30 น. ( หยุดวันอาทิตย์ )

 

2. การิม โรตี มะตะบะ

โรตี มะตะบะ เป็นอาหารที่รู้จักอย่างดี ของชาวมุสลิม เป็นอาหารพื้นเมืองที่นิยมของคนจังหวัดปัตตานี ทานร่วมกับน้ำ หรือกาแฟ  ร้าน การิม โรตี มะตะบะ เป็นร้านเก่าแก่ร้านเล็ก ๆ ที่มี ชั้น 2 โรตีมะตะบะ ร้านนี้มีความหอมเครื่องแกง และให้ไส้เยอะ ทานคู่กับน้ำเย็น ๆ เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่มาเดินเล่นชิว ๆ ได้ดี

ร้าน Karim Roti Mataba ( การิม โรตี มะตะบะ )

ที่ตั้ง : 136 ถนนพระอาทิตย์ ชนะสงคราม พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : อังคาร - อาทิตย์ เวลา 09:00 - 22:30 น. ( หยุดวันจันทร์ )

 

3. พัวกี่ เย็นตาโฟ

     พัวกี่’ เย็นตาโฟเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับป้อมพระสุเมรุ เย็นตาโฟเจ้าเก่าที่เปิดบริการมานานถึง 70 ปี ที่มี ซอสแดง เป็นเคล็ดลับ ความอร่อยของ เย็นตาโฟ ยิ่งถ้าทานคู่กับเครื่องเคียงของทางร้านแล้วล่ะก็ เด็ดไม่แพ้เย็นตาโฟร้านอื่น ๆ เลยค่ะ และไม่ได้มีแค่เย็นตาโฟเท่านั้นที่เด็ด ยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่รสชาติดีไม่แพ้กัน แถมการบริการจากทางร้านก็ดี พลาดไม่ได้แล้ว และที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของทางร้าน คือ การตกแต่งร้านแบบคลาสสิก ที่เข้ากับการถ่ายภาพกล้องฟิล์มมาก ๆ ค่ะ

ร้าน พัวกี่ เย็นตาโฟ

ที่ตั้ง : 28-30 ถนนพระสุเมรุ ชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร 10200 ( ร้านอยู่เยื้องป้อมพระสุเมรุ )

เปิดบริการ : จันทร์ – เสาร์ เวลา 09:00-16:00 น. ( หยุดวันอาทิตย์ )

 

4. เขียง

     เขียง ร้านอาหารแฟรนไชส์ ( Franchise ) ที่มีสาขาเยอะมาก หนึ่งในนั้น ก็คือ สาขา ท่าพระอาทิตย์ ( ใกล้สนามมวยไทยสตรีท ) เป็นร้านอาหารที่รสชาติจัดจ้าน ใครที่ผ่านก็สามารถแวะมาทานกันได้

เขียง สาขาท่าพระอาทิตย์ ( ใกล้สนามมวยไทยสตรีท )

ที่ตั้ง : 100/1 ถนนพระอาทิตย์ ชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร 10200

 

5. โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

     โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) Coffee Bar Bistro ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี อาหารอร่อย น่าทาน มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ นั่งทานอาหารไปก็มองดูสถาปัตยกรรมของบ้านเจ้าพระยา สามารถนั่งทานได้ทั้ง indoor เเละ outdoor ยิ่งเป็นเวลาพระอาทิตย์ตก วิวก็จะยิ่งสวยขึ้น ในส่วนของ Coffee Bar Bistro บรรยากาศในร้านเป็นสไตล์คาเฟ่ โทนขาว มีเค้ก ชา กาแฟ  เป็นจุดเช็คอิน ( Check-in ) ที่ไม่ควรพลาดอีกจุดหนึ่งเลยค่ะ

ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เวลาบริการ : จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09:00 – 00:00 น.

โทร 02-281-9918

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กาแฟ ใน โคโค่ เจ้าพระยา มีอะไรน่าทานบ้าง

โคโค่ เจ้าพระยา ครบเครื่องเรื่อง ต้ม ผัด แกง ทอด

Created : 24-09-2021

บทความที่น่าสนใจ

จัดมื้อพิเศษรับ วันแม่ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

ทำไมต้อง สั่งอาหาร กับ โคโค่เจ้าพระยา COCO Chaophraya