กาแฟ ใน โคโค่ เจ้าพระยา มีอะไรน่าทานบ้าง
Share : facebook line twitter messenger

กาแฟ ใน โคโค่ เจ้าพระยา มีอะไรน่าทานบ้าง

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



กาแฟ เมนูเครื่องดื่มที่ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านต้องมี แต่ถ้าจะให้ร้านไหนถูกใจคงจะหายาก งั้นลองมาดูว่า โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จะมีเมนู กาแฟ ถูกใจคุณหรือไม่

 

     “กาแฟ” เครื่องดื่มยอดนิยมตลอดกาลสำหรับใครหลาย ๆ คน ด้วยกลิ่นหอมอันเย้ายวน และรสชาติเข้มเฉพาะตัว จึงทำให้คอกาแฟหลาย ๆ ท่าน ไม่พลาดที่จะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟดี ๆ สักแก้ว เพราะการดื่ม กาแฟ นอกจากจะสร้างความรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยทำให้เรารู้สึกตื่นตัว และเพิ่มความกระฉับกระเฉงได้ดีอีกด้วย

     ปัจจุบัน กาแฟ มีมากมายหลากหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีความแตกต่างทั้งกรรมวิธีในการชง และรสชาติ หลายท่านอาจกำลังสงสัยกับความแตกต่างของ กาแฟ แต่ละชนิด และมีแบบไหนบ้างที่เหมาะกับเรา โดยเฉพาะท่านที่เพิ่งเริ่มต้นดื่ม กาแฟ อาจจะเจอปัญหา กาแฟ บางชนิดมีรสเข้มไป หรือบางชนิดบางเบาเกินไปจนยังไม่รู้สึกตื่นพอ ไม่ลงตัวเสียที ถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันเลยว่า เมนู กาแฟ ใน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีอะไรน่าทานบ้าง และรสชาติไหนที่เหมาะกับเราที่สุด

 

1. Espresso ( เอสเปรสโซ )

     เอสเปรสโซ่ มาจากภาษาอิตาลี อ่านว่า Caffè Espresso ( คัฟเฟ่ เอสเปรสโซ่ ) ซึ่งแปลตรงตัวได้ความหมายว่า “ กาแฟ ที่ถูกดันออกมา” เกิดจากการใช้แรงดันจากน้ำที่กำลังเดือด ให้พุ่งผ่านเมล็ดกาแฟที่คั่วบดละเอียดอย่างรวดเร็ว จนได้เป็นน้ำกาแฟดำชนิดเข้มข้นแท้ ๆ ที่ไม่ผสมอะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น เพราะ กาแฟ เอสเปรสโซ่แบบออริจินัล จะไม่มีส่วนประกอบอื่นผสมเลย มีเพียงกลิ่น และรสของ กาแฟ เท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็น กาแฟ ที่ให้พลังงานต่ำ เหมาะกับสาว ๆ ที่กำลังไดเอทอยู่ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นดื่ม กาแฟ เพราะมีรสชาติที่เข้มข้นทีเดียว

 

2. Cappuccino ( คาปูชิโน )

     คาปูชิโน มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี ใครที่เพิ่งเริ่มหัดดื่ม กาแฟ หรืออยู่ในระดับปานกลาง ขอแนะนำ กาแฟ ชนิดนี้ เพราะมีรสที่ไม่เข้มข้นมากนัก มีส่วนประกอบหลักคือ กาแฟเอสเปรสโซ แต่เพิ่มนมสด และฟองนมเข้ามา เหมาะสำหรับท่านที่อยากลดความเข้มข้นลงมาหน่อย แถมได้สัมผัสความละมุนจากฟองนมนุ่ม ๆ ตอนดื่ม อาจโรยหน้าด้วยผงซินนาม่อน หรือผงโกโก้เล็กน้อยตามความชอบ โดยปกติแล้วชาวอิตาลีมักจะดื่มคาปูชิโนพร้อมขนมปังในมื้อเช้า หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นบิสกิต หรือคุกกี้ก็ได้เช่นกัน รับรองว่าเป็นมื้อเช้าที่ลงตัวสุด ๆ

 

3. Mocca ( มอคค่า )

     มอคค่า เป็นอีกหนึ่งเมนู กาแฟ ที่หลายคนโปรดปรานมาก จริง ๆ แล้ว มอคค่า คือ กาแฟ สายพันธุ์อาราบิก้าแท้ ที่มีกลิ่นคล้ายโกโก้ ความพิเศษคือ สี กลิ่น และรสชาติของเมล็ดกาแฟ ซึ่งทำให้คล้ายกับว่าเป็น กาแฟ ที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตอยู่ด้วย แต่ปัจจุบันได้มีการดัดแปลงนำเอากาแฟเอสเปรสโซ่ มาผสมกับโกโก้ หรือช็อคโกแลต ให้ดื่มง่ายขึ้น พัฒนามาเรื่อย ๆ จนติดใจคอ กาแฟ รุ่นใหม่หลายคนที่ไม่ชอบ กาแฟ รสเข้มมากนัก

 

4. Latte ( ลาเต้ )

     หากใครที่ชอบความหวานมัน นุ่มละมุนของฟองนม กาแฟลาเต้นับเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว “ลาเต้” เป็นภาษาอิตาลีที่แปลว่านม ปัจจุบันเครื่องดื่มจำนวนไม่น้อยในหลายคาเฟ่มักจะพ่วงคำว่า ลาเต้ ( Latte ) ต่อท้ายด้วย เช่น มัทฉะ ลาเต้ ( Matcha Latte ) ก็คือชาเขียวใส่นม เป็นต้น ดังนั้น ในเมนูกาแฟลาเต้ จึงหมายถึงเครื่องดื่ม กาแฟ ที่เตรียมด้วยนมร้อน โดยการเทเอสเปรสโซ และนมร้อนลงไป และตกแต่งหน้าตาบนถ้วยกาแฟด้วยฟองนม ลาเต้มักนิยมนำมาทำลวดลายศิลปะบนฟองนม หรือที่เรียกว่าลาเต้อาร์ต ( Latte Art ) กาแฟชนิดนี้มีรสชาติต่างจากคาปูชิโนตรงที่ลาเต้จะมีการใส่ช็อตเอสเปรซโซ่น้อยกว่า สูตรการเทนมก็มีปริมาณที่แตกต่างกัน ลาเต้จึงให้รสชาติที่เข้ม และหอมมันกว่า กาแฟ ประเภทอื่น และอาจจะต้องแลกมากับแคลลอรี่ที่เยอะกว่า กาแฟ ประเภทอื่น

 

5. Americano ( อเมริกาโน่ )

     สายชอบเข้ม ๆ รับรองถูกใจแน่นอน กาแฟ ชนิดนี้เริ่มได้รับความนิยมมาจากชาวอเมริกันในยุครุ่งเรืองของร้านกาแฟแฟรนไซส์ ที่ดื่มเอสเพรสโซเพียว ๆ แล้วรู้สึกเข้มเกินไป เลยลองเติมน้ำร้อนผสมลงไปในเอสเปรสโซเพื่อเพิ่มความเจือจาง และไม่ปรุงด้วยนม น้ำเชื่อม หรือน้ำตาลใด ๆ กลับกลายเป็นการได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟแท้ ๆ นับว่าเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้น แต่มาพร้อมกับความสดชื่นเพิ่มพลังงานให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ดีทีเดียว ที่สำคัญยังเป็น กาแฟ ที่แคลอรี่ต่ำที่สุดอีกด้วยนะ สาว ๆ คนไหนที่ดื่มอเมริกาโน่ได้ รับรองว่าเบาใจไม่ต้องนั่งนับแคลบ่อย ๆ เลย

 

6. Macchiato ( มัคคิอาโต้ )

     คำว่า “มัคคิอาโต้” ในภาษาอิตาเลียนแปลว่า “การทำเครื่องหมาย” ซึ่งกาแฟมัคคิอาโต้ จะเป็นกาแฟเอสเพรสโซที่ปิดหน้าด้วยฟองนม หรือเทนมลงไปเล็กน้อยจนเห็นเป็นชั้นสวยงาม ถ้าเป็นเมนูลาเต้มัคคิอาโต้ จะเป็นนมร้อนที่ถูกทำเครื่องหมายด้วยกาแฟเอสเพรสโซ แต่คาราเมลมัคคิอาโต้ ( Caramel Macchiato ) จะเป็นนมร้อนผสมคาราเมล แล้วทำเครื่องหมายสีน้ำตาลด้วยกาแฟเอสเพรสโซ

 

     เป็นยังไงบ้างคะ กาแฟ ของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) น่าทานมากเลยใช่ไหม ไม่ว่าคุณจะอยากได้รสชาติเข้ม อ่อน แค่ไหน ทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) สามารถจัดให้คุณได้ทุกรสชาติ ที่สำคัญ ทางร้านมีเมนูพิเศษอย่าง กาแฟเย็นมะพร้าวน้ำหอม กาแฟ ที่มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวน้ำหอม ทั้งได้กลิ่น กาแฟ และกลิ่นน้ำหอมไปพร้อมกัน ฟินสุด ๆ ไปเลยค่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา ครบเครื่องเรื่อง ต้ม ผัด แกง ทอด

เบนโตะ เซตเมนูอาหาร จาก โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 23-09-2021

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophray ) นั่งทานในร้านได้แล้ว

ชวนครอบครัวไปฉลองคริสต์มาสที่ Coco Chaopraya