เมนู กาแฟ ที่ควรลองของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

เมนู กาแฟ ที่ควรลองของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ใครคนไหนที่ตื่นเช้ามาต้องดื่ม กาแฟ เป็นประจำกันบ้างคะไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อนก็ดี กาแฟเย็นใส่นมก็ชื่นใจ แล้วยิ่งในยุคที่มีบริการเดลิเวอรี่แบบนี้แทบจะไม่ต้องชงกันเองเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีเมนูกาแฟของทาง โคโค่ เจ้าพระยา มาฝากกันค่ะ

 

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ใกล้ ๆ กับป้อมพระสุเมรุ ตัวร้าน อยู่ติด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวของ สะพานพระราม 8 ได้ มีที่นั่งทั้งแบบ in door และ out door หากมาช่วงเย็น ๆ ก็จะได้รับประทานอาหาร พร้อมกับนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตก โรแมนติกสุด ๆ ไปเลย ทางร้านก็มีเมนูอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว เมนูเส้น ผัด ทอด แกง ย่าง มีทั้งของคาว ของหวาน ในส่วนของคาเฟ่ และขนม เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แถมราคาไม่แรงด้วย ใครสายคาเฟ่ ถ่ายรูปชิค ๆ ขนม นม กาแฟ ต้องถูกใจไม่แพ้คนที่มาทานอาหารกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ เครื่องดื่ม คาเฟ่ อย่าง กาแฟเย็นมะพร้าวน้ำหอม สุดฮิตในช่วงหน้าร้อนนี้กันค่ะ

 

กาแฟ ( Coffee ) เป็น เครื่องดื่ม ที่ทำจาก เมล็ดกาแฟคั่ว ซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ นิยมดื่มร้อน ๆ กันในตอนเช้า แต่สามารถดื่มแบบเย็น เพื่อคลายร้อนในตอนบ่ายได้ด้วย บางครั้งนิยมใส่นม หรือครีมลงใน กาแฟ เพื่อเพิ่มรสชาติ ความนุ่ม และหอมมัน ให้มากยิ่งขึ้น ใน กาแฟ หนึ่งถ้วยมีคาเฟอีน อยู่ประมาณ 80-140 มิลลิกรัม กาแฟ เป็น เครื่องดื่ม ที่ได้รับความนิยม มากที่สุดในโลก ชนิดหนึ่งเช่นเดียวกับชา และน้ำ นอกจากนี้ กาแฟ ยังเป็นผลผลิต ทางการเกษตร ที่มีการส่งออกมาก เป็นอันดับที่ 6 ของโลกกันเลยทีเดียว

 

อย่างที่เพื่อน ๆ รู้กันค่ะว่าร้านกาแฟสดมักจะใช้เมล็ด กาแฟคั่ว มาบดเอง แล้วนำเข้าเครื่องจนออกมาเป็น ช็อต ที่เรามักจะเรียกกันว่า ช็อตเอสเพรสโซ่ หรือ เอสเพรสโซ่ นั่นเอง และส่วนประกอบสำคัญของ เอสเพรสโซ่ จะมีอยู่ 3 ส่วนคือ

 

1. ครีมม่า ฟองสีทองด้านบน

2. บอดี้ ส่วนของเหลวส่วนกลาง จะมีสีน้ำตาลคาราเมล

3. ฮาร์ท ส่วนของเหลวด้านล่าง ที่จะมีสีเข้มขึ้นออกไปทางสีน้ำตาลคาราเมลไหม้ค่ะ

 

แน่นอนว่าส่วนประกอบทั้ง 3 ตัวนี้มีระยะเวลาของมัน ในหมู่บาริสต้านั้นจะรู้กันดีว่า ช็อตเอสเพรสโซ่ นั้นจะอยู่ได้ไม่เกิน 10-12 วินาที เท่านั้น หากเกินกว่านี้ส่วนประกอบทั้ง 3 จะรวมตัวกันกลายเป็นน้ำกาแฟสีดำ หรือในหมู่บาริสต้าจะเรียกกันว่า ช็อตตาย นั่นเอง ไม่ได้หมายถึงดื่มเข้าไปแล้วจะตายนะคะ แต่มันหมายถึง คุณภาพของ ช็อตเอสเพรสโซ่ นั้นได้ลดลง หรือหมดลงแล้วนั่นเอง ทั้งนี้จะเห็นผลกับรสชาติของ เอสเพรสโซ่ร้อน เป็นหลัก เพราะ กาแฟ เอสเพรสโซ่ร้อนนั้นจะเสริฟลูกค้าด้วย ช็อตกาแฟ เพรียว ๆ ไม่ปรุงแต่งอะไรเพิ่มเรียกได้ว่าเป็น เมนูวัดมาตรฐานของร้านกาแฟเลยก็ว่าได้ แต่กรณีของกาแฟเย็นที่มักจะมีการผสมของ น้ำตาล นม ครีม หรือไซรัป อยู่แล้ว การเกิด ช็อตตาย จึงไม่ส่งผลกับรสชาติมากเท่าไหร่ค่ะ

 

เมนู กาแฟ ขายดีติดอันดับ ของทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ที่ควรลอง

1. โคโค่ ซิกเนเจอร์ ( coco signature )

เป็นกาแฟสด ที่ผสมกับนม และตัวไซรัปกลิ่นน้ำมะพร้าว เข้มขน หอมมัน เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบ กาแฟ มะพร้าว แล้วล่ะก็ ต้องมาลองให้ได้นะคะ

 

2. กาแฟเย็นมะพร้าวน้ำหอม

อีกหนึ่งตัวที่ขายดีของ ทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) นั่นก็คือเจ้า กาแฟสด ผสม น้ำมะพร้าว น้ำหอมแท้ ใครที่ชื่นชอบกาแฟรสชาติ นุ่ม ๆ ละมุน ๆ หอมหวานแบบธรรมชาติต้องมาลองค่ะ

 

3. เอสเปรสโซ่ เย็น / ร้อน

อีกหนึ่งเมนูที่ต้องมีทุกร้านเครื่องดื่มสาย กาแฟ นั่นก็คือ เอสเปรสโซ่ นี่ล่ะค่ะ นอกจากจะเป็นเมนูชี้วัดมาตรฐานของร้านแล้ว ยังเป็นเมนูเบสิกที่ใคร ๆ ต่างก็ชอบสั่งเพราะจะได้รส กาแฟ และกลิ่น กาแฟ เข้มขนกว่าเมนูอื่นอีกด้วย

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเมนู กาแฟ ขายดีติดอันดับที่ควรสั่งของทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจจะลิ้มลอง กาแฟ หอม ๆ พร้อมกับชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วยแล้วล่ะก็ ลองแวะมาได้ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) นะคะ เพราะ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นร้านอาหาร และคาเฟ่ ที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้า สามารถเลือกเมนูต่าง ๆ ที่อยากกินได้มาก และ มีราคาไม่แพง คุ้มค่า สบายกระเป๋า รสชาติอร่อย พร้อมกับ บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ วิวแม่น้ำเจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 เหมาะกับเป็น ร้านอาหารสำหรับมื้อพิเศษ สำหรับครอบครัว หรือคู่รักที่มักจะมา ฉลองเทศกาลปีใหม่ วันเกิด หรือคริสต์มาสในช่วงปลายปีก็ได้ แต่หากเพื่อน ๆ คนไหนไม่สะดวกเดินทางมาที่ร้าน ทางร้านก็มีบริการส่ง เดลิเวอรี่ แล้วนะคะ หรือจะเข้าไปดูตามแอป เดลิเวอรี่อาหาร เจ้าต่าง ๆ ของที่เพื่อน ๆ มีดูก็ได้นะคะ

 

 

พิกัดร้าน  Coco Chaophraya : Google Map

ติดต่อ : 02 281 9918

เวลาเปิด - ปิด : 9.00 - 00.00 น.

Facebook : CoCo Chaophraya – ถนนพระอาทิตย์

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผัดไทยจากอาหารไทย สู่นานาชาติ

เรียกน้ำย่อยง่าย ๆ ด้วยซีซาร์สลัด

Created : 19-05-2021

บทความที่น่าสนใจ

เติมความหวาน วาเลนไทน์ @coco chaophraya

ดูแลมื้อพิเศษด้วย โคโค่ เจ้าพระยา