สวนสาธารณะสุดเจ๋งริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

สวนสาธารณะสุดเจ๋งริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สำหรับสถานที่พักผ่อนไว้ทำกิจกรรม หรือมาออกกำลังกาย พร้อมรับลมชมวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ พร้อมให้คุณสูดบรรยากาศให้เต็มที่ ต้องสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย แล้วสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่ไหนบ้างล่ะ

 

     สถานที่พักผ่อนของคุณ คือสถานที่แบบไหน? บางคนอาจจะบอกว่า สถานที่แห่งนั้นคือ โรงหนัง, ห้างสรรพสินค้า, ทะเล, น้ำตก หรือบางคนอาจจะบอกง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า "บ้าน" ใช่แล้ว เพราะสถานที่พักผ่อนของคนเราแต่ล่ะคนนั้น แตกต่างกัน ไม่จำเป็นเลยว่าต้องเป็นที่ใดที่หนึ่ง บางคนอาจจะมีหลาย ๆ ที่ด้วยซ้ำไป แต่สำหรับคนที่ชอบ และต้องการสถานที่พักผ่อนแบบชิล ๆ สไตล์แบบสวนสาธารณะ ยิ่งได้บรรยากาศแบบดี ๆ ลมดี ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยแล้ว วันนี้เราเลยขอแนะนำสวนสาธารณะสุดเจ๋ง ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่รับรองได้ว่า เมื่อคุณอ่านบทความนี้จบแล้ว คุณจะต้องอยากไปแน่นอนค่ะ

 

1.สวนสาธารณะ ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งธนบุรี

     สำหรับสวนสาธารณะที่แรก ที่เราอยากแนะนำ ก็ต้องที่นี่เลยค่ะ สวนสาธารณะใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งธนบุรี สวนแห่งนี้ อยู่ในเขตคลองสาน ที่ซึ่งได้ใช้งบประมาณสร้างไว้นานกว่า 30 ปี แล้ว สวนที่นี่ มีจุดเด่นก็คือ เป็นสถานที่เพาะปลูกต้นไม้ประดับถนนของเมืองหลวงแห่งประเทศไทย กรุงเทพของเรานั่นเอง รวมไปถึงผักสวนครัวชนิดต่าง ๆ พอต้นแข็งแรงดีแล้ว ก็จะถูกย้ายจ่ายแจกไปปลูกยังเขตพื้นที่อื่น ๆ ในตัวเมืองกรุงเทพต่อไป นอกจากนี้ ก็ยังมีอุปกรณ์เครื่องเล่น ฟิสเนต ให้ประชาชนใช้บริการฟรีอีกด้วย หรือจะเป็นกีฬากลุ่มต่าง ๆ ก็มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเล่นเลยค่ะ ที่ทำเลของสวนสาธารณะแห่งนี้ อยู่ติดกับถนนเจริญนคร และท่าเรือเป๊ปซี่นั่นเองค่ะ

 

 2.สวนศิลาฤกษ์ ใต้สะพานภูมิพล 1 ฝั่งยานนาวา

     สวนสาธารณะแห่งนี้ มีจุดเด่นอยู่ 2 แบบ คือ ลานคอนกรีตทางจักรยานขนาดยาว ที่ใช้สำหรับเดินหรือวิ่งรีดเหงื่อได้ ถ้าได้ sprint สองล้อทางตรง นี่ใช่เลย และบริเวณจุดชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวสะพานภูมิพล 1 อีกฝั่งที่สถาปัตยกรรมงดงาม สวย ไม่แพ้ที่อื่นเลย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ออกกำลังกาย หรือพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คุณไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

3.สวนหลวงพระราม 8 ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี

     อีกหนึ่งสวนสาธารณะ ที่ไม่ควรพลาด กับที่นี่เลย สวนหลวงพระราม 8 ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามของกรุงเทพ ภายในสวนยังมี "พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล" ขนาด 3 เท่าของพระองค์จริง สูงประมาณ 5.4 เมตร ที่ประดิษฐานเป็นสิริมงคลแก่สวนแห่งนี้ และบริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ ข้างใต้พระบรมราชานุสาวรีย์ ยังจัดให้มีห้องรวบรวมพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจขององค์รัชกาลที่ 8 เพื่อให้ประชาชนที่สนใจพระราชประวัติ ได้เข้าไปศึกษาค้นคว้าเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ เรียกได้ว่าเป็นทั้งสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อน และยังเป็นสถานที่ ศึกษาประวัติศาสตร์ได้อีกด้วย พื้นที่สวนนี้กว้างพอที่จะทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เช่น เล่นสเกตบอร์ด เต้นแอโรบิค หรือซ้อมเต้นต่าง ๆ ก็ยังได้

 

4.สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ ใต้สะพานพระราม 9 ฝั่งพระนคร

     และสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งนี้ ได้รับการออกแบบอย่างน่าสนใจเลยทีเดียว เพื่อสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ ที่ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยการนำปรากฏการณ์ธรรมชาติ เข้ามาเป็นองค์ประกอบของสวน ได้อย่างลงตัวในลักษณะ Waterfront Park ภาพรวมของสวน จะมีแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแนวกั้นกลางตามธรรมชาติ ช่วยเพิ่มทิวทัศน์ที่งดงามให้กับคนที่ต้องการมาออกกำลังกาย หรือพักผ่อน จึงกลายเป็นจุดชมวิวธรรมชาติ ที่ได้ทั้งสุขภาพมาออกกำลังกายและวิวสวย ๆ กลับไปด้วย

 

5.สวนสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ ย่านบางลำพู

     สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะ ที่จัดสร้างขึ้นเนื่องในมหามงคลสมัย เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช สวนสันติชัยปราการ แห่งนี้ ถูกออกแบบให้มีสนามหญ้าเยอะกว่าทางเดิน เพราะจะได้ดูเหมือนอยู่กับธรรมชาติ มองกวาดไปรอบ ๆ ก็จะเจอสนามหญ้าเขียวชอุ่มเป็นล็อค ๆ ที่น่าทิ้งตัวสุด ๆ ที่สวนแห่งนี้ มีคนพาเสื่อผืนหมอนผ้าใบ มานอนพักผ่อน รับลมกันมากมาย เป็นเรื่องปกติ หรือจะมาออกกำลังกาย ถ่ายรูปสวย ๆ ก็เข้าที ยิ่งช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกเย็น บรรยากาศสวยสุด ๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด แต่ไฮไลท์ที่เด็ดที่สุดของสวนแห่งนี้ คือ เมื่อคุณอยากพักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว คุณก็คงอยากผ่อนคลายสบายกาย ไปพร้อมกับอาหารที่สุดแสนจะอร่อย ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสวนแห่งนี้ เราขอแนะนำ ร้านอาหารคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา Coco Chaophraya

 

     ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติค รับชมวิวสวย ๆ ยามพระอาทิตย์ตกดิน ที่ทำเลใกล้กับ สวนสาธารณะสันติชัยปราการ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สุดแสนจะโรแมนติค โดดเด่น มีสไตล์ ด้วยบรรยากาศที่สุดแสนจะอบอุ่น เป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน ทุกคน สามารถพบความสุขได้ที่นี่ ไปพร้อมกับเมนูอาหารคาวหวาน ที่รสชาติอร่อย ถูกปาก หลากหลายสไตล์ ทั้ง ไทย, เทศ, อิตาลี หรือพิซซ่า รสชาติสุดแสนอร่อย ไม่เหมือนใคร ร้านอาหารคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา Coco Chaophraya ร้านอาหารที่ผ่อนคลายที่สุด สบายที่สุด ราคาสบายกระเป๋าที่สุด ที่เราอยากให้คุณได้มาลอง ร้านเราเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 21.00 น. อยากพักผ่อนให้เต็มที่ มาที่ ร้านอาหารคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา Coco Chaophraya รับรองว่าคุณจะไม่เสียเที่ยวแน่นอน

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ฝากท้องกับโคโค่ เจ้าพระยา

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอร่อย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Created : 11-03-2021

บทความที่น่าสนใจ

รวมร้านอาหาร ริมแม่น้ำ ที่ครั้งหนึ่งเรา ต้องไปให้ได้

8 เครื่องดื่ม กาแฟ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )