ตัวคนเดียว ก็นั่งทาน COCO CHAOPHRAYA ได้
Share : facebook line twitter messenger

ตัวคนเดียว ก็นั่งทาน COCO CHAOPHRAYA ได้

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สาว ๆ เคยมีโมเม้นต์ประมาณนี้กันไหมคะ อยากจะออกไปหาอะไรอร่อย ๆ ทาน แต่พอโทรหาเพื่อน เอ้า! เพื่อนไม่ว่าง โทรหาครอบครัว ทุกคนติดธุระกันหมด  พอมาถึงตัวเลือกสุดท้ายอย่างแฟน อ้อ! นึกขึ้นได้ ว่าไม่มีแฟนให้โทรหา ( ความเศร้าของสาวโสด แง )

 

แต่เอาจริง ๆ อยากกินอะไรก็กินไปเหอะเนอะ ไม่เห็นต้องแคร์สายตาคนรอบข้าง เงินก็เงินเรา แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่อยากทานในปริมาณมาก ๆ จนหนักท้อง และอยากเน้นความอร่อยสุดฟิน ก็ต้องมาเช็คอินที่ โคโค่ เจ้าพระยาเลยค่ะ ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียง 4 สเต็ปเท่านั้น ดังนี้เลย

 

1. หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา

แล้วเปิดเข้าไปในแอปพลิเคชั่นสีฟ้า อย่างเฟซบุ๊ก หรือ แอปสีชมพูคุ้นตา อย่างอินสตาแกรม แล้วแต่ที่คุณผู้หญิงจะถูกใจ ขึ้นมาเช็คอินว่า CoCo Chaophraya-ถนนพระอาทิตย์ หากใครรีพลายสตอรี่ถามว่าอยู่กับใคร อยู่คนเดียวสิคะ กินข้าวคนเดียวเฟี้ยวพอ ( เพราะคน reply นั่นแหละตัวดี ชวนไปแล้วไม่ยอมมาด้วยเอง )

 

2. เลือกเมนูแนะนำจาก Coco เพื่อคุณผู้หญิง โดยเฉพาะ

สำหรับสาวสายคลีน ขอแนะนำเป็นเมนูสลัดเบา ๆ รองท้องเรียกน้ำย่อย โคโค่มีเมนูสลัดผักมากมายหลายแบบ มาให้สาว ๆ เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น สลัดปูนิ่ม สลัดปลาแซลมอนรมควัน ซีซาร์สลัด โคโค่ เชฟสลัด หรือที่มีความมิกซ์แอนด์แมตช์อย่างลงตัว ก็จะเป็น สลัดผักกาดไส้กรอกอิตาเลียน อื้อหือ แค่ชื่อเมนูก็คือน่าทานมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

 

หรือถ้าคุณผู้หญิงคนไหนเป็นสายแซ่บเลิฟเวอร์หน่อย เมนูส้มตำเด็ดดวงก็มีให้เลือกสรร มีทั้งส้มตำไทย และส้มตำไทยไข่เค็ม จัดไปแซ่บ ๆ พริกสิบเม็ดไปเลยจ้า หรือจะเป็นเมนูยำก็มีนะ! มีให้เลือกตั้งหลายยำ ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอปูนิ่มทอด ยำถั่วพู หรือยำคอหมูย่างวาซาบิ โอ๊ย! เปรี้ยวปากไปหมดเลยจ้ะ ชอบของแซ่บ เลิฟของเผ็ดมากแม่

 

สำหรับสาวสวยสายกินอย่างพวกเรา จัดไปอย่าให้เสีย สั่งเมนูซิกเนเจอร์น่าทานอย่างพิซซ่ามาสิคะ มีตั้งหลายหน้าให้เลิกแน่ะ ราคาก็ดีงามมากสุด ๆ เคาะมาเลย ไม่ว่าจะเป็นสายอาหารทะเลอย่างพิซซ่าซีฟู้ดส์ ราคา 390 บาท พิซซ่าสโมคแซลมอน 350 บาท หรือจะเป็นอาหารแนวคอมบายหน่อย ระหว่างอาหารไทยกับอิตาเลียนอย่าง พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ ราคาเพียง 280 บาท ดีงามอ่ะ

 

ส่วนสาว ๆ คนไหน เป็นสายอาหารจานเดียว ไม่อยากหนักท้องมาก ที่โคโค่ก็มีทั้งผัดไทกุ้งตัวโต ๆ ข้าวผัดปูเนื้อแน่น ข้าวผัดสัปปะรดก็หอมหวาน ชวนให้ฟินละมุนลิ้นมากเลยเธอ หรือถ้าเป็นสายเกาหน่อย ๆ ก็ต้องนี่เลย ข้าวผัดกิมจิกุ้งจานใหญ่ ได้ฟีลเหมือนแดจังกึมอิมพอร์ต ส่งตรงมาให้เราทานถึงที่เลย

 

หรือถ้าอยากสั่งเมนูน้ำ ๆ มาซดให้คล่องคอแกล้มกับอาหารมื้อพิเศษหน่อย แนะนำเป็นต้มยำปูนิ่มมะพร้าวอ่อนด่วน ๆ น้ำต้มยำก็แซ่บ ทั้งเผ็ดจ้าน เปรี้ยวซี๊ดซ๊าด แถมหอมกลิ่นมะพร้าวอ่อน นัวสุด ๆ ไปเลยค่ะ แม่ต้องตำ ( ขอยืมวลีคำพูดเด็ดของแม่ช่าหน่อยงับ )

 

ในส่วนของบรรดาสาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารจายเดียวสไตล์ยุโรป ก็มีให้เลือกมากมายอีกเช่นเดียวกัน ทั้งเมนูพาสต้าอย่าง เพนเน่โบโลเนส สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า หรือแฮมเบอร์เกอร์ก็มีนะ โอโห้ ร้านนี้เรียกได้เลยว่า มีหลากหลายเมนูนานาชาติจริง ๆ ค่ะ

 

สายคอกาแฟและของหวาน เมนูกาแฟก็เยอะมากทีเดียวเลยค่ะคุณ ไม่ว่าจะเป็น คาราเมล มัคคิอาโต้ หรือกาแฟมะพร้าวน้ำหอม แต่ถ้าหากว่าเลือกไม่ถูก แนะนำเป็นโคโค่ ซิกเนเจอร์ กาแฟสูตรจากทางร้าน ซักแก้ว สั่งคู่กับขนมหวานซักอย่างสองอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมหลากรส เช่น ทีรามิสุ รัมเรซิ่น หรือโอริโอ้

 

สำหรับสายกลางคืน ที่โคโค่ก็มีเครื่องดื่มมากมายหลากหลายให้เลือกสรร และสั่งอะไรมาทานแกล้มด้วยกัน โคโค่มีของทานเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นาโช่เนื้อ หอมทอด เฟรนซ์ฟรายส์ และที่เด็ดที่สุดคือ เคซะธียาผักโขมกับชีมนัว ๆ คือดีอ่ะ ที่สำคัญ ไม่มีใครมาแย่งเรากินหมดด้วย ฮา ( เอ...ใต้เสียงหัวเราะนั้น แฝงด้วยน้ำตาไหมนะ แต่ผู้เขียนไม่เป็นค่ะ ฮ่า ๆ )


3. เปิดฟีเจอร์ ที่ทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

เมื่ออาหารมาเสิร์ฟแล้ว ก็จัดวางจานอาหารให้เข้าที่เข้าทาง เหมาะแก่การถ่ายรูปให้อยู่ในเฟรมเดียวกันโลด เปิดฟีเจอร์ขึ้นมาอีกอันหนึ่ง แล้วถ่ายลงโซเชียลให้คนที่เทเราอิจฉาเล่น จนต้องทักมาหาเพื่อตามวาร์ปเราแน่นอน แต่เรื่องอะไรจะสนกันล่ะ ชวนมาตั้งแต่แรกไม่ยอมมาเอง จริงป้ะ ๆ

 

4. สเต็ปสุดท้ายของความเก๋

ลงมือทานสิคะ รออะไรล่ะ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารของคุณผู้หญิง ที่ต่อให้มาคนเดียว ก็เฟี้ยวและปังได้  เพราะที่ โคโค่ เจ้าพระยา มีแต่ของอร่อย ราคาเป็นมิตรกับคุณผู้หญิงให้เลือกทานมากมาย ค่อย ๆ ทานไปช้า ๆ ไม่ต้องรีบ

 

จบไปแล้วกับ 4 สเต็ป ทานข้าวคนเดียวก็ปังได้ เห็นไหมคะ ว่าไม่ต้องง้อใคร เราก็สวย ๆ ปัง ๆ เข้าไปนั่งทานข้าวคนเดียวในร้านได้ ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัวเลยค่ะ รออะไรอยู่ ถ้าหิวก็แค่คว้ากระเป๋าออกไปทานกันเลย ไม่ต้องรอใครแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

Coco Chaopraya อะไรก็อร่อย

 

โคโค่ เจ้าพรพะยา กับ 3 อาหารจานเด็ด ที่ต้องมากินให้ได้

 

Created : 18-02-2021

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอาหารนั่งชิล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา วิวเลิศ บรรยากาศดี อาหารเด็ด