สุดยอดเมนูอาหารจากใบกัญชา อร่อย เก๋ แปลกใหม่ ได้สุขภาพดี
Share : facebook line twitter messenger

สุดยอดเมนูอาหารจากใบกัญชา อร่อย เก๋ แปลกใหม่ ได้สุขภาพดี

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เปิดความปัง สุดยอดเมนูอาหารจากใบกัญชา อร่อย เก๋ แปลกใหม่ ได้สุขภาพดี เทรนด์คนรักสุขภาพ ในปัจจุบัน ถือว่า น่าสนใจมาก ๆ รวมถึง อาหารจาก กัญชา ที่หลาย ๆ ร้าน ได้พัฒนา มาผสมผสาน เข้ากับอาหาร แนะนำว่า ควรมาลองทาน ที่ โคโค่ เจ้าพระยา เลยค่ะ

 

ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) อีกหนึ่งร้านอาหาร บรรยากาศดี ๆ ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ที่บอกเลยว่า ไม่ควรพลาดค่ะ อีกทั้งทางร้าน ก็ยังมีเมนูอาหาร จากกัญชาอีกด้วย มีมากกว่า 10 เมนู อร่อย และ แน่นอนว่า เชฟของทางร้าน ก็ยังพิถีพิถัน ใส่ใจ ในทุก ๆ เมนู เลยค่ะ

 

 

ซึ่ง กัญชา ( Cannabis ) เป็นพืช ที่มี สารออกฤทธิ์ สำคัญ คือ Delta-9-Tetra-Hydrocanbinal ( THC ) มีผล ต่อร่างกาย คือ ทำให้เกิด การผ่อนคลาย มีความรู้สึกเบา สบาย และ เคลิบเคลิ้ม กระตุ้น ให้อยากอาหาร แต่จะมีความรู้สึก อ่อนเพลีย เมื่อรับสาร THC ใน ปริมาณ ที่มากเกินไปค่ะ ซึึ่งถือได้ว่า กัญชา เป็นพืชสมุนไพร ที่ถูกนำมาใช้ ทางการแพทย์ หลากหลายรูปแบบ โดยมีจุดเริ่มต้น จากภูมิปัญญา ตะวันออก ในแถบเอเชีย ที่สืบทอด กันมายาวนาน หลายพันปีเลยค่ะ

 

กัญชา เป็นสมุนไพร ที่ชูรส อาหาร เพื่อช่วยให้ รสชาติ ของอาหาร ดียิ่งขึ้น ดังที่ปรากฏ ในตำราอาหาร โบราณ สมัยรัชกาล ที่ ๕ ชื่อว่า 'ตำราแม่ครัวหัวป่าก์' ปี 2451 - 2452 โดย ท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ ซึ่งเป็นตำราอาหาร เล่มแรก ของสยาม ที่ได้พูดถึง เมนูที่ใส่ใบกัญชา เป็นส่วนประกอบ นั่นคือ เมนู "แกงปลาไหล" ซึ่งถือเป็น เมนูประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญา ของไทย ก็ว่าได้ค่ะ

 

หลังจากที่ รัฐบาล ปลดล็อกกัญชา อนุมัติให้ใช้ ใบ ราก และ ลำต้น ของต้นกัญชา สามารถ นำมาใช้ประโยชน์ได้ ทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จึงได้คิดค้น รังสรรค์ นำกัญชา มาเป็นส่วนผสม ของอาหาร ( ฟิวชั่น ) หลากหลายเมนู ซึ่งตั้งใจ จะทำให้มี คุณค่าทางวัฒนธรรม และศิลปะด้วยค่ะ

 

สำหรับ สายพันธุ์ ใบกัญชา ที่เรานำมาใช้ใน การประกอบอาหาร ร้านโคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) คือ “ซาติว่า” ( Sativa ) ซึ่งขอแนะนำ เมนูแรก แบบฟิน ๆ กับ“สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล” ที่นำ เส้นพาสต้า ผัดใน นํ้ามันกัญชาสกัด ใส่กุ้ง หมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และ เครื่องผัดขี้เมา ความเผ็ดระดับปานกลาง โรยด้วยใบกัญชาแห้ง ผัดจนสุกเข้ากัน ทานแล้ว ติดใจแน่นอนค่ะ

 

อีกหนึ่งเมนู ที่เพิ่มดีกรี ความเข้มข้น ของเมนูกัญชากัน ด้วยรสอาหารไทย ( ฟิวชั่น ) กับ “ยำเนื้อวากิว” ที่ใช้เนื้อวากิว สันแหลมริบอายออสเตรเลีย ย่างพร้อมใบกัญชาด้วยไฟอ่อน ๆ จนสุกระดับ Medium Rare ซึ่งจะทําให้ สาร THC จากใบค่อย ๆ ซึมซับ อยู่ในเนื้อ แล้วจึงนํามายํา กับแตงกวาญี่ปุ่น ในซอสซีฟู้ด วาซาบิ สูตรเฉพาะ จากร้านโคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จนเข้ากัน ทานกันเพลิน ๆ เลยค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนูอาหาร จากทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) อยากทานแบบจัดเต็ม ต้องรีบหาเวลามานานแล้วน้า

 

หมายเหตุ : ข้อควรระวังในการบริโภคกัญชาเมนูอาหาร และเครื่องดื่มจากกัญชา แนะนําให้ใช้บริโภคไม่เกินวันละ 5-8 ใบ

 

สําหรับผู้ที่ไม่เคยบริโภคกัญชามาก่อน ควรบริโภคในปริมาณน้อย เนื่องจากอาจทําให้เกิดอาการวิงเวียน ปวดศีรษะ และหัวใจเต้นแรง หากมีอาการดังกล่าวควรแก้ด้วยการดื่มนํ้ามะนาวผสมนํ้าผึ้ง

 

*** ส่วนผู้ที่ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคกัญชา คือผู้ที่มาอายุตํ่ากว่า 25 ปี, สตรีตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร, ผู้ที่มาภาวะตับและไตบกพร่อง-ผู้ที่ใช้ยาที่มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง-ผู้ที่ใช้ยาละลายลิ่มเลือด (Warfarin) ***

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คาเปลลินีผัดกะเพราเนื้อย่าง รสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

เมนูพาสต้าอร่อย ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้ทานแล้ว

Created : 09-10-2023

บทความที่น่าสนใจ

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เมนู เด็ดต้องลอง

อิ่มอร่อย คุ้มค่าราคา กับ เซตเมนูอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา