เมนูพาสต้าอร่อย ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้ทานแล้ว
Share : facebook line twitter messenger

เมนูพาสต้าอร่อย ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้ทานแล้ว

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากคุณชอบทานอาหารฝรั่ง เชื่อว่าต้องชอบเมนู ที่ฮอต ฮิต ตลอดกาลอย่าง กลุ้มเส้นพาสต้าแน่นอน วันนี้เราขอแนะนำ เมนูพาสต้าอร่อย ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้ทานแล้ว ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ว

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) เป็นร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดีมาก ๆ เลยค่ะ ส่วนเมนูอาหาร ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมถึง เมนูที่ทำจากกัญชา ก็มีบริการแล้วนะคะ ไฮไลต์ ของเราวันนี้ จะมาพูดถึง เมนู พาสต้า นั่นเองค่ะ

 

 

สำหรับเมนู พาสต้า ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มีดังนี้ค่ะ

 

- สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

รสชาติแซ่บ ถึงใจ ถูกปากคนไทยแน่นอนค่ะ มาพร้อม ทะเลเต็ม ๆ จาน ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง สดใหม่ ตัวโต ๆ หอยแมลงภู่ ตัวใหญ่ ๆ และยังมีปลาหมึกเนื้อแน่น ๆ พร้อมเสิร์ฟแล้วนะคะ

 

- สปาเก็ตตี้ เบคอน พริกกระเทียม

บอกเลยว่า อร่อย แซ่บ ถึงเครื่องสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็น เมนูสปาเก็ตตี้ยอดนิยมของคนไทย เลยก็ว่าได้ค่ะ เผ็ดนิด เค็มหน่อย หอมกลิ่นเบคอนอีกด้วย รสชาติถูกใจแน่นอน

 

- สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

รสชาติพรีเมี่ยม หอมครีม นุ่มละมุนทุกคำที่ทานเลยค่ะ เป็นเมนูในดวงใจ หลาย ๆ ท่าน แน่นอน ทานง่าย สบายท้อง ต้องมาทานแล้วน้า

 

- เพนเน่โบโลเนส

ซอสโบโลเนส สูตรเฉพาะของที่ โคโค่ เจ้าพระยา  อร่อยไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ คลุกเคล้ามาอย่างดี กับเส้นเพนเน่ ทานแล้วเข้ากันสุด ๆ ที่สำคัญ ทานได้ทั้งเด็กและผู้มหญ่เลยค่ะ

 

- เพนเน่ ไส้กรอกอิตาเลี่ยน ซอสมะเขือเทศ

สไตล์อิตาเลี่ยนแท้ ๆ เส้นเพนเน่ สุกกำลังดี คลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศ สูตรพิเศษเฉพาะที่ โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย ทุกคำที่ทานเลยค่ะ

 

เรากล้ายืนยันเลยค่ะ การันตีว่าอร่อยทุกเมนูแน่นอน เห็นแบบนี้ แล้ว พาเพื่อน ๆ คน รัก หรือครอบครัวมาทานได้เลยนะคะ เปิดบริการทุกวัน

 

ถัดไป เรามาดูประเภทของเส้นพาสต้ากันค่ะ

 

1. สปาเก็ตตี้ (Spaghetti) เป็นเส้นที่นิยมมากที่สุดสำหรับคนไทย ลักษณะเส้นกลม เรียวยาว หาซื้อง่าย และนำมาผัดกับซอสได้อีกหลายรูปแบบ เช่น ซอสคาโบนาร่า ซอสมะเขือเทศ

2. มักกะโรนี (Macaroni) เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งชนิดของพาสต้า ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กๆ มักกะโรนีจะมีความกลมเป็นกระบอก แต่ลักษณะสั้น ๆ

3. เพนเน่ (Penne) มีลักษณะใกล้กับมะกะโรนี แต่เพนเน่จะเป็นทรงกระบอกเรียวยาว ปลายตัดเฉียง นิยมนำมาประกอบอาหารคล้ายมักกะโรนี เช่น นำไปผัดซอสมะเขือเทศ นั่นเอง

4. เฟตตูชินี (Fettucine) ลักษณะเส้นจะมีความแบน และกว้างกว่า Linguine แต่แคบกว่า Tagliatelle นิยมนำมาทำคู่กับซอสที่มีความเข้มข้น เพราะตัวเส้นหนา จะโอบอุ้มซอสเอาไว้ได้ดี เช่น ซอสคาโบนาร่า นั่นเอง

5. ลาซานญา (Lasagna) เป็นแป้งอีกหนึ่งชนิด ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ลักษณะแป้งลาซานญาจะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมสีผืนผ้า สามารถตัดแบ่งได้ตามความชอบ มักทานกับซอสรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน และมีความฉุนเล็กน้อย จะมีเนื้อสัตว์และชีสเข้าไปด้วยยิ่งเข้ากัน

6. ลิงกวินี (Linguine)

ลิงกวินี มองเผิน ๆ ลักษณะเส้นมีความคล้ายเส้นเล็ก แต่จะมีความกลมรีมากกว่า เส้นชนิดนี้มักนำมาประกอบอาหาร ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก เช่น ผัดน้ำมันมะกอก น้ำมันโหระพา เป็นต้น และเส้นลิงกวินีจะเข้ากับเครื่องทะเลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 7. ริกาโตนี (Rigatoni) มีลักษณะคล้ายกับมักกะโรนี และเพนเน่ แต่คนไทยอาจจะไม่คุ้นเคยมากนัก หากินได้ตามร้านอาหารอิตาเลียน พาสต้าชนิดนี้ มีลักษณะทรงกระบอกตรง รูกว้าง นำมาผัดกับซอสมะเขือเทศ หรือน้ำมันมะกอกก็เข้ากันดี

8. ฟูซิลี่ (Fusili) เป็นพาสต้าเส้นเกลียว มีความหนาดกว่า เส้นพาสต้าชนิดอื่น ๆ นิยมนำมาอบกับชีส อบซอสรสชาติเข้มข้น เพราะตัวเส้นจะโอบรสชาติซอสเอาไว้

9. พาเฟลเล่ (Farfelle) เป็นพาสต้าชนิดสั้น หน้าตาอาจจะแปลกตาไปบ้าง เพราะมีลักษณะคล้ายผูกโบว์ตรงกลาง ปลายหยัก นิยมนำมาผัดน้ำมันมะกอก พร้อมมะเขือเทศ

10. ราวิโอลี (Ravioli) มีลักษณะเป็นแผ่นกลม ๆ คล้ายเกี๊ยวบ้านเรา โดยจะนิยมสอดไส้ด้านในเป็นชีส ผัก หรือเนื้อสัตว์ผัดซอส จากนั้น นำมาผัดกับซอสด้านนอกอีกที เพิ่มความเข้มข้นเข้าไปอีก พาสต้าชนิดนี้อาจจะทำยาก ส่วนใหญ่มักจะไปกินตามร้านอิตาเลียนมากกว่า

 

หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว หากคุณอยากจะทานพาสต้าแสนอร่อย ตามสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ ๆ แล้วล่ะก็ ขอแนะนำที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) คลิก https://www.cocochaophraya.com เลยค่ะ อร่อยประทับใจทุกครั้งที่มาแน่นอน

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

ที่ตั้ง : 49/1 ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร จังหวัดกรุงเทพฯ 10200

โทร : 02-281-9918

มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE OA : @cocochao

บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา เช็คอินความฟิน ใกล้กรุงเทพ

แนะนำไวน์ที่เหมาะกับ Tortillas4ชีส ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

Created : 22-09-2023

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา กับ เมนูอาหาร ที่หลายคนชื่นชอบ

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaopraya ) เมนูอร่อยเพียบ