เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถ้าหากนึกถึง อาหารไทย เมนู ผัดไทย ต้องเป็นหนึ่ง ในตัวเลือกที่หลาย ๆ คน ต่างนึกถึงแน่นอน วันนี้ โคโค่ เจ้าพระยา เราอยากจะมาแนะนำ เมนูที่ธรรมดานี้ แต่แสนอร่อยว่า ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )  อร่อยได้ไง

เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา

 

อาหารไทย เมนู ผัดไทย ถือเป็น อาหาร จานเด็ด ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งคนไทย ต่างก็ต้องยกนิ้วให้ในรสชาติที่อร่อย ทานง่ายของ ผัดไทย โดย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เรามีรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ครบรส ตามแบบฉบับรสชาติของคนไทยแท้ๆ อร่อย จัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารจานเดียวที่มาพร้อมออพชันเสริมมากมาย ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนู อาหาร ประจำชาติไทย อยู่หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง สปาเกตตีพริก กระเทียม และคอหมูย่าง บะหมี่ผัดและไก่ตุ๋น ข้าวผัดปู และ ผัดไทย

 

ผัดไทย เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจาก อาหารจีน เดิมเรียกอาหารประเภทนี้ว่า “ ก๋วยเตี๋ยวผัด , ผัดหมี่ ” ต่อมาได้รับการปรับเปลี่ยนรสชาติใหม่ ให้เป็นไปตาม อาหารไทย มากยิ่งขึ้น และได้ใส่วัตถุดิบต่าง ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ เช่น ไข่ , กุ้ยช่ายสับ , ถั่วงอก , หัวไชโป๊สับ , เต้าหู้เหลือง , ถั่วลิสงคั่ว , กุ้งแห้ง , ปรุงรสด้วยพริก , น้ำปลา และน้ำตาล เป็นต้น เสิร์ฟพร้อมมะนาว ใบกุยช่าย ถั่วงอกสด และหัวปลี เคียงกับผัดไทย ร้านอาหารจะเพิ่มเนื้อหมูด้วย บางแห่งอาจใช้เส้นจัน ซึ่งเหนียวกว่าเส้นบาง เรียกว่า ผัดไทยเส้นจันท์ หรือ ใช้วุ้นเส้นเรียกว่า วุ้นเส้นผัดไทย ได้แก่ ผัดหมี่โคราช ลักษณะคล้าย ผัดไทย กินกับส้มตำ

 

นอกจากนี้ยังมี ผัดไทย ยังได้ประยุกต์ต่อๆ มาโดยการนำส่วนผสมทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น นำมาผัดให้เข้ากัน แล้วนำไข่เจียวมาห่อ ผัดไทย ทีหลัง เรียกว่า " ผัดไทย ห่อไข่ " หรือบางที่อาจจะใส่กุ้งสด แทนกุ้งแห้ง เรียกว่า " ผัดไทย กุ้งสด " ร้านขาย ผัดไทย ก็มักจะขายหอยทอด หรือขนมผักกาดควบคู่กันไปด้วย

 

ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จุดเด่นอยู่ที่เส้น ที่มีความเหนียวนุ่มหอมกลิ่นคั่วกระทะ เคล็ดลับความอร่อยของ ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) อยู่ที่ชูรสชาติให้กับ ผัดไทย จานนี้ที่ซ่อนอยู่ในซอสผัดเคี่ยวจากน้ำมะขาม น้ำตาลปี๊บ ให้ลูกค้าได้อร่อยกัน ทุกคำที่ทานเข้าไป ก็จะเจอความอร่อยของเส้น เหนียวหนึบหนับ ได้รสชาติ ทางร้านใช้หมูสันคอติดมัน หมักกับกระเทียม พริกไทย รากผักชี และซอสปรุงรส ที่สะอาด ถูกหลักอนามัย

 

ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เราไม่ได้มีแค่ ผัดไทย เท่านั้น เราเป็นร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกค้าที่มาทานก็จะสามารถทานไปด้วย ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วย ได้อย่างชิล ๆ สามารถนั่งทานอย่างเอร็ดอร่อย และเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ผัดไทย , ยำคอหมูย่างวาซาบิ , โคโค่ เซฟสลัด , ต้มยำมะพร้าวอ่อน , หอยตลับ และหอยแมลงภู่ผัดฉ่า , ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ , แกงสัมผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา , ซุปเห็ดเมนูแสนอร่อยร้านโคโค่ ฯลฯ

 

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ร้านตั้งอยู่ที่: 49, 1 ถนน พระสุเมรุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 2
3.00 น.

Google map : https://goo.gl/maps/cm6an9vzNVp5X5AL7

โทรศัพท์ : 02 281 9918

เว็บไซต์ : https://www.cocochaophraya.com/ , https://www.facebook.com/Cocochaophraya

 

อ่านบทความเพิ่มเติม :

ซุปเห็ดเมนูแสนอร่อยร้านโคโค่ เจ้าพระยาที่ให้ ประโยชน์ต่อสุขภาพ

พิซซ่ามาการิต้าตัวเลือก แคลอรี่ต่ำ หาทานได้ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

 

Created : 09-08-2023

บทความที่น่าสนใจ

รวมเมนูจาก เนื้อวากิว ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

อาหารอิตาเลี่ยน อร่อยไม่เปลี่ยน ทานได้ที่ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา