อาหารอิตาเลี่ยน อร่อยไม่เปลี่ยน ทานได้ที่ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

อาหารอิตาเลี่ยน อร่อยไม่เปลี่ยน ทานได้ที่ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อาหารที่หลายๆ คนชื่นชอบ เชื่อว่าต้องมี อาหารอิตาเลี่ยน อร่อยไม่เปลี่ยน ทานได้ที่ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา เราขอแนะนำ อีกทั้งบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำที่ช่วยผ่อนคลาย

 

 

 

อาหารอิตาเลี่ยน ทำไมคนถึงชอบทาน?

ก่อนอื่นเลย ขอเกรินก่อนว่า ปรัชญาพื้นฐานของอาหารอิตาเลียน ที่สำคัญเลย คือความเรียบง่าย และความรักในการปรุงอาหาร ในทุกจาน ที่สะท้อนผ่านการคัดเลือก วัตถุดิบสดใหม่ ตรงตามฤดูกาล โดยอาหารอิตาเลียนส่วนใหญ่ นั้นจะปรุงโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพ เพียงแค่ 4-8 ชนิด ปรุงด้วยความใส่ใจวัตถุดิบที่มากกว่าเทคนิค ก่อนเสิร์ฟให้คุณได้ทาน เราปรุงอย่างพิถีถิพัน ตั้งใจตั้งทุกจาน จนอาหารของเรานั้นออกมาดีที่สุด นี่เองที่ลูกค้าต่างชื่นชอบอาหารอร่อย ปรุงด้วยใจ

 

หากพร้อมแล้ว เราขอนำคุณมาชม อาหารอิตาเลี่ยน ที่ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา กันเลยดีกว่าค่ะ

 

บรูสเก็ตต้า ( Bruschetta )

ขอแนะนำให้สั่ง บรูสเก็ตต้า ( Bruschetta ) ซึ่งเป็นอาหารทานเล่น ( Snack ) หรืออาหารเรียกน้ำย่อย ( Appetizer ) สไตล์อิตาลี ที่เป็น ขนมปังย่างที่ทาด้วย กระเทียม เกลือ และราดด้วยน้ำมันมะกอก ด้านบนขนมปังย่าง เป็นท็อปปิ้ง ( Topping ) ชนิดต่าง ๆ อาทิ  มะเขือเทศ, เห็ด, ผัก, หัวหอม, มอสซเรลลา, ถั่ว หรือจะเป็น ชีส โดยบรูสเก็ตต้าของร้านอาหาร โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จะเป็น บรูสเก็ตต้า เห็ดและมะเขือเทศ

 

การรับประทาน บรูสเก็ตต้า ชาวยุโรป มักรับประทาน บรูสเก็ตต้า ร่วมกับ ไวน์แดงนุ่ม อุ่นปานกลาง ที่มีความเข้ากับ การทานบรูสเก็ตต้าได้ ความนุ่มนวลของไลน์ จะช่วยปรับสมดุล ความเผ็ดของกระเทียม และความเป็นกรดของมะเขือเทศได้ และแอลอฮอล์ของไวน์ จะช่วยปรับเรื่องของความเป็นกรดให้สมดุลกับความหวานของขนมปังได้อย่างดี

 

 

พิซซ่า ( Pizza )

เมนู อาหารอิตาเลียน ที่หลายคนนึกถึงเป็น เมนูแรก ๆ ก็คงหนีไม่พ้น พิซซ่า ( Pizza ) ไปได้ โดยทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ของเรามีพิซซ่าหลากหลายหน้าให้เลือกทานได้ หากคุณต้องการทาน พิซซ่าสไตล์อิตาเลียนจ๋า ขอแนะนำหน้าพิซซ่า ดังนี้ พิซซ่าอิตาเลี่ยนซอสเสจ ( Italian Sausage Pizza ) , พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita ), พิซซ่าฮาวายเฮี้ยน ( Pizza Hawaiian ) และพิซซ่าพาร์มาแฮม ( Parma Ham Pizza ) ซึ่งพาร์มาแฮม ก็คือ หมูแฮมที่มาจาก เมืองพาร์มาของอิตาลีเลยค่ะ

 

หากคุณเป็นสาวกปลาแซลมอน ขอแนะนำ พิซซ่าสโมคแซลมอน  ( Smoke Salmon Pizza ) ที่เราได้เสิร์ฟปลาแซลมอนโรยหน้ากับแบบจัดเต็ม ให้สาวกแซลมอนทั้งหลาย คุณจะได้ฟินกันเลย แถมพิซซ่าหน้านี้ ยังหาทานจากร้านอื่น ๆ ได้ยากอีกด้วย หากคุณชื่นชอบที่เป็นสายชอบอาหารทะเล เพราะฉะนั้น ขอบอกเลยว่าก็คงหนีไม่พ้น พิซซ่าหน้าซีฟู้ด  ( Pizza Seafood ) ให้เลือกได้เช่นกันค่ะ

 

นอกจากนี้ ยังมี พิซซ่าทรัฟเฟิล ( Truffle Pizza ) พิซซ่าที่มี เห็ดทรัฟเฟิล เป็นวัตถุดิบหลักในการโรยหน้าแบบล้วน ๆ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ทั้งวิตามินซี แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, แมกนีเซียม, แมงกานีส, เหล็ก และโซเดียม ซึ่งหากท่านใดที่ไม่ชอบ พิซซ่าที่ใส่เนื้อสัตว์ เราขอแนะนำ พิซซ่าหน้านี้เลย

 

 

สปาเกตตี้ ( Spaghetti )

เมนูอิตาเลียน ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เมนูสปาเกตตี้ของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ของเรา ก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่นกัน ทั้ง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ,สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม สปาเกตตี้ซอสหมึกดำ และ สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล ที่เต็มโจทย์ทั้งผู้ที่ต้องการ รับประทานสปาเกตตี้แนวอิตาเลียนแท้ ๆ และสปาเกตตี้สไตล์ไทย ที่รสชาติเผ็ด สะใจ ถูกปากแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเส้นพาสต้า เมนูอื่นอย่าง เพนเน่โบโลเนส และเพนเน่ ไส้กรอกอิตาเลี่ยน ซอสมะเขือเทศ อีกด้วยค่ะ

 

 

รู้แบบนี้แล้ว หากคุณต้องการทาน อาหารอิตาเลียน ที่อร่อยไม่เปลี่ยน ต้องมาทานโดยด่วนที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 00:00 น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  ซึ่งนอกจาก อาหารเมนูอาหารที่หลากหลายทั้งไทย และอาหารนานาชาติแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชิลๆ มุมอาหารอร่อย ๆ ยามค่ำคืน อีกด้วยนะคะ มันดีที่สุดเลย

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เผยคุณค่าทางโภชนาการ ของ พิซซ่าพาร์มาแฮม เมนูดังประจำร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 22-06-2023

บทความที่น่าสนใจ

อิ่มอร่อย ฝากท้อง ไปกับ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

รวมร้านอาหาร ริมแม่น้ำ ที่ครั้งหนึ่งเรา ต้องไปให้ได้