เผยคุณค่าทางโภชนาการ ของ พิซซ่าพาร์มาแฮม เมนูดังประจำร้าน โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เผยคุณค่าทางโภชนาการ ของ พิซซ่าพาร์มาแฮม เมนูดังประจำร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



พิซซ่า เป็นอาหารจานโปรด ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ หลากหลาย อร่อย และ ใส่ท็อปปิ้ง ได้ไม่รู้จบ ท็อปปิ้ง ยอดนิยมอย่างหนึ่ง ที่ เพิ่มรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ กับ พิซซ่า คือ พาร์มาแฮม หรือ ที่รู้จักในชื่อ Prosciutto di Parma เป็น แฮมอิตาเลียน ที่ผ่านการบ่มจนแห้ง แล้ว นำมาหั่นบาง ๆ และ มักจะใส่ในพิซซ่า และเรียกว่าเป็น พิซซ่าพาร์มาแฮม แม้ว่า มักถูกมองว่า เป็นของกินเล่น แต่ พาร์มาแฮม มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ หลายอย่าง ที่ทำให้ พิซซ่า ของคุณ มีคุณค่าทางโภชนาการ เพิ่มขึ้น ในบทความนี้ เราจะสำรวจคุณประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ของ พิซซ่าพาร์มาแฮม และบอกถึง เหตุผล ทำไมพาร์มาแฮมจึงเป็นทางเลือกที่อร่อย และ มีคุณค่า ทางโภชนาการ 



 

1. อุดมไปด้วยโปรตีน

พาร์มาแฮม เป็นแหล่งโปรตีน คุณภาพสูงชั้นยอด โปรตีน จำเป็น ต่อ การสร้าง และ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุน การเจริญเติบโต ของ กล้ามเนื้อ และ รักษาสุขภาพ โดยรวม การเพิ่ม พาร์มาแฮม ลงใน พิซซ่า ของ คุณ สามารถเพิ่มปริมาณ โปรตีน ในมื้อ อาหารของคุณ ซึ่งจะช่วย ให้คุณรู้สึกอิ่ม และ อิ่มนานขึ้น

2. ไขมันต่ำ

แม้จะมีรสชาติ ที่ เข้มข้น และ เผ็ดร้อน แต่ พาร์มาแฮม ก็มีไขมัน ค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบ กับ เนื้อสัตว์ ที่ผ่านการบ่ม อื่นๆ มันทำจาก ขาหลัง ของ หมู ที่เลี้ยง เป็นพิเศษ และ ผ่านกระบวน การบ่ม ที่ยาวนาน ซึ่งช่วยลด ปริมาณไขมัน ในขณะ ที่เพิ่มรสชาติ ให้เข้มข้นขึ้ น การเลือก พาร์ม่าแฮม เป็นท็อปปิ้ง พิซซ่า ช่วยให้คุณ ได้ลิ้มรส ความอร่อย ของ เนื้อหมัก ในขณะที่ ควบคุม ปริมาณ ไขมัน ของคุณ

3. แหล่งวิตามิน และ แร่ธาตุที่ดี

พาร์มาแฮม เต็มไปด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่จำเป็น ต่อ สุขภาพ ของคุณ อุดมไปด้วย วิตามินบี เช่น ไนอาซิน ไทอามิน และ วิตามินบี 12 วิตามิน เหล่านี้ มีบทบาท สำคัญ ในการ ผลิตพลังงาน การทำงาน ของ สมอง และ สุขภาพ ของ ระบบประสาท ของคุณ พาร์มาแฮม ยังมีแร่ธาตุต่างๆ เช่น เหล็ก สังกะสี และ แมกนีเซียม ซึ่ง มีความสำคัญ ต่อการทำงาน ของ ร่างกาย ต่างๆ รวมถึงการสนับสนุน ภูมิคุ้มกัน และ สุขภาพของกระดูก

4. โซเดียมต่ำ

โซเดียม เป็นแร่ธาตุ สำคัญ ที่ร่างกาย ต้องการ ในปริมาณเล็กน้อย แต่ การบริโภคโซเดียม มากเกินไป อาจนำไปสู่ ปัญหาสุขภาพ เช่น ความดันโลหิตสูง พาร์มาแฮม เป็นที่รู้จัก จากปริมาณโซเดียม ที่ต่ำกว่า เมื่อเทียบ กับ เนื้อสัตว์ ที่ผ่าน การบ่มอื่นๆ ด้วย การใช้พาร์ม่าแฮม เป็นหน้าพิซซ่า คุณ สามารถ เพลิดเพลิน กับ รสชาติ ที่ เผ็ดร้อน โดย ไม่ต้อง บริโภคโซเดียม ในปริมาณ ที่มากเกินไป ทำให้ เป็นตัวเลือก ที่ดี ต่อสุขภาพ 

5. มีแหล่งที่มาของไขมัน ที่ดีต่อสุขภาพ

แม้ว่า พาร์มาแฮม จะมีไขมัน ค่อนข้างต่ำ แต่ก็มี ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว ที่ดีต่อสุขภาพ ไขมัน ไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว ถือเป็น ไขมัน ที่มีประโยชน์ ต่อ หัวใจ ซึ่ง สามารถ ช่วยลด ระดับ คอเลสเตอรอล ที่ไม่ดี และ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ การใส่ พาร์มาแฮม บนพิซซ่า ของคุณ จะเพิ่มไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้กับมื้ออาหารของคุณ มีส่วนทำให้ได้อาหาร ที่สมดุล และ มีคุณค่าทางโภชนาการ

6. ปราศจากกลูเตน และ แลคโตส

พิซซ่าพาร์มาแฮม ปราศจากกลูเตน และ แลคโตส ตามธรรมชาติ จึงเหมาะ สำหรับ ผู้ที่แพ้กลูเตน หรือ แพ้แลคโตส 

พิซซ่าพาร์มาแฮม ให้มากกว่ารสชาติที่อร่อย มันนำประโยชน์ ด้านสุขภาพ มากมาย มาให้คุณ  จากปริมาณโปรตีน และ ไขมันต่ำ ไปจนถึงวิตามิน และ แร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ พาร์มาแฮมมอบคุณค่าทางโภชนา การสำหรับผู้ชื่นชอบพิซซ่า และหากใคร ที่อยากลองกิน พิซซ่าพาร์มาแฮม ต้องมากินที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา เท่านั้น  เชื่อได้เลยว่าหากได้ลองลิ้มรสชาติอิตาเลียนแท้ๆแล้ว จะติดใจจนต้องกลับมากินซ้ำ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เมนูอร่อยขึ้นชื่อ ร้านอาหารโคโค่เจ้าพระยา

ดินเนอร์มื้อพิเศษ บรรยากาศโรแมนติก ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา

Created : 12-06-2023

บทความที่น่าสนใจ

ตัวคนเดียว ก็นั่งทาน COCO CHAOPHRAYA ได้

สลัดผัก เมนูเพื่อสุขภาพ ที่โคโค่ เจ้าพระยา