ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถ้าพูดถึงเมนูแซ่บ ๆ นัว ๆ ที่หลาย ๆ คน ชื่นชอบ และติดใจ เป็นอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะ คนไทย เท่านั้น แต่รวมไปถึง ชาวต่างชาติ ก็ชื่นชอบ เมนูยอดฮิต ของไทย อย่างมาก นั่นก็คือ ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย ขึ้นชื่อ โคโค่ เจ้าพระยา นั่นเอง

ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา

สำหรับ ส้มตำ ที่มี ต้นกำเนิด ที่ไม่ชัดเจน มากนัก แต่ก็มี การสันนิษฐาน ที่ว่า มีที่มา จากทาง ภาคอีสาน ของไทย เมื่อราว ๆ 50 ปี ก่อนหน้านี้ เพียงเท่านั้น เพราะว่า ในช่วงสมัยนั้น จะเป็นช่วง สงครามเวียดนาม ที่มีการสร้าง สะพานมิตรภาพ เกิดขึ้น เพื่อที่จะลำเลียง ยุทโธปกรณ์ ต่าง ๆ และพร้อมกันนั้น ได้มีการนำ เมล็ดพันธุ์มะละกอ มาปลูก ทั้งสองข้างทาง ของ ถนนมิตรภาพ และ ด้วยเหตุนี้ มะละกอ จึงเป็นพืช ที่ปลูกทั่ว ๆ ไป ใน ภาคอีสาน และด้วย ภูมิปัญญา ของ ชาวอีสาน จึงได้คิดค้น อาหารรสแซ่บ ๆ นัว ๆ จาก มะละกอ จานนี้ ขึ้นมา ให้เป็น เมนูอร่อย อย่าง ส้มตำแซ่บนัว นั่นเอง

 

ส้มตำ เป็น เมนูอาหาร ที่หลาย ๆ คน ชื่นชอบ และ โปรดปราน มากที่สุด เพราะใน รสชาติ ของอาหาร ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะทาง ภาคอีสาน  ที่มักจะ รับประทาน กันได้ทุกวัน แบบไม่มีเบื่อ ซึ่งจัดว่า เป็น เมนูอาหาร ประจำของ ชาวภาคอีสาน เลย ก็ว่าได้ และในปัจจุบัน ก็กลายเป็น อาหาร ยอดฮิต ของหลาย ๆ ที่ ไปแล้ว และ รวมไปถึง ที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็ด้วย เช่นเดียวกัน ที่ได้มี เมนูอร่อย ยอดฮิต ส้มตำแซ่บนัว ในรสชาติ ของ ส้มตำ ที่จะมี เอกลักษณ์ ที่ชัดเจน ก็คือ ความแซ่บ ความนัว และ เผ็ดร้อน จนบางครั้ง ก็อาจถึง กับ น้ำหู น้ำตาไหล กันเลย ทีเดียว และ นี้ก็เป็น อีกหนึ่งเสน่ห์ ที่ทำให้ หลาย ๆ คน ติดใจใน เมนูส้มตำ กัน ทั้ง ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ส้มตำ ก็ยังเป็น เมนู ที่เหมาะกับ คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก อีกด้วย จึงทำให้เป็นที่ ชื่นชอบ ของใครหลาย ๆ คน อีกด้วย

 

ส้มตำแซ่บนัว ที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ซึ่งเป็น เมนูอาหาร ประจำท้องถิ่น ของ ชาวภาคอีสาน ที่มี ความโดดเด่น ในเรื่องของ รสชาติ ที่จัดจ้าน กลิ่นหอม ของ ส้มตำแซ่บนัว ยั่วใจ จนทำให้ น้ำลายไหล รับประทาน กันแล้ว ให้ ความอร่อย ของรสชาติ ส้มตำแซ่บนัว ในแบบ ไทยแท้ ๆ กันเลย และด้วย เหตุของ ความอร่อย ความแซ่บ จึงทำให้ เมนูส้มตำ โด่งดัง อย่างมาก และทำให้ รับประทานกัน อย่างกระจาย  ไปทั่ว ทุกภาค ของ ประเทศไทย ที่สำคัญ ส้มตำแซ่บนัว ยังมีชื่อเสียง ที่ดังไกล ไปถึง เมืองนอก เมืองนา ใครที่มาเที่ยว ประเทศไทย ก็เป็นต้อง ได้ สั่ง เมนูส้มตำ เมนูอร่อย ยอดฮิต ส้มตำแซ่บนัว ไปรับประทานกัน อยู่เสมอ ๆ

 

ซึ่งที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ของเรา ก็มี เมนูส้มตำ ด้วยกัน ก็คือ ส้มตำไทย และ ส้มตำไทยไข่เค็ม ซึ่งแต่ละจาน ก็มีรสชาติ ที่โดดเด่น อร่อย และ รสชาติถึงใจ ฉะนั้นไม่ควรพลาด ที่จะมาลองชิม ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันนะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เผยคุณค่าทางโภชนาการ ของ พิซซ่าพาร์มาแฮม เมนูดังประจำร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

เมนูอร่อยขึ้นชื่อ ร้านอาหารโคโค่เจ้าพระยา

 

Created : 15-06-2023

บทความที่น่าสนใจ

อาหารอร่อย บรรยากาศดี ต้อง ถนนพระอาทิตย์

ฝากท้องกับโคโค่ เจ้าพระยา