โคโค่ เจ้าพระยา เสิร์ฟเมนูกัญชา อร่อยเด็ด สุขภาพดีเพื่อคุณ
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่ เจ้าพระยา เสิร์ฟเมนูกัญชา อร่อยเด็ด สุขภาพดีเพื่อคุณ

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ขอแนะนำ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เสิร์ฟอาหารหลากหลาย โดยเฉพาะ เมนูกัญชา ที่ได้คัดสรรมาเพื่อทุกคน อร่อยเด็ด รสชาติเริช สุขภาพดี ๆ เพื่อคุณ

 

กัญชา ( Cannabis ) นั้นไม่ได้ใช้เป็นแค่สมุนไพร ปรุงในตำรับยา เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่มีการนำมาใช้ เป็นส่วนหนึ่งของการประกอบ อาหาร หลากหลาย ที่รวมถึงการใช้ กัญชา เป็น สมุนไพรชูรส เพื่อให้รสชาติของอาหารดีมากยิ่งขึ้น ที่ปรากฏอยู่ใน ตำราอาหารโบราณ ครั้งสมัยรัชกาลที่ 5 โดยชื่อว่า ตำราแม่ครัวหัวป่าก์ ปี 2451 - 2452 โดยท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ ซึ่งเป็น ตำราอาหารเล่มแรกของสยาม ที่ได้กล่าวถึง เมนูอาหารที่ใส่ ใบกัญชา มาเป็นส่วนประกอบ นั่นก็คือ เมนู แกงปลาไหล โดยถือเป็น เมนู ประวัติศาสตร์ภูมิปัญญา ของไทยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

 

และหลังรัฐบาลประกาศปลดล็อก กัญชา ก็ได้อนุมัติให้ใช้ ใบ, ราก และ ลำต้น ของต้น กัญชา เพื่อมาใช้ประโยชน์ได้ และทาง ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ก็ได้คิดค้น รังสรรค์นำ กัญชา มาเป็นส่วนผสม ของ อาหารอย่างหลากหลาย เมนูกัญชา และตั้งใจ จะทำให้มีคุณค่า ทางวัฒนธรรม และศิลปะอีกด้วย ซึ่งทาง ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) เลือกใช้ ใบกัญชา สายพันธุ์ “ซาติว่า” ( Sativa ) เพื่อมาเป็นส่วนผสมในการ ปรุงอาหาร มาดู เมนูกัญชา อาหารกัญชา ต่าง ๆ ของทางร้านกัน

 

 

 

 

1. เมนูกะเพราเนื้อวากิว + กัญชา

เนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยม ได้ผสานปรุงอาหาร ที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน นั่นเพราะใคร ๆ ที่คิดอะไรม่ออกก็คงทานผัดกระเพราแน่ ๆ อร่อยฟินง่าย ๆ กับอาหารจานเดียว ที่เราคุ้นเคย กับรสชาติไม่ธรรมดา กับ ใบกัญชาที่เพิ่มเข้ามา ให้มีรสชาติอร่อยมากกว่าที่เคย เนื้อวากิวนุ่ม และฉ่ำ รวมถึงรสชาติ ของกระเพรา ที่ผัดอร่อยมาก เหมาะทานกับ ข้าวสวยร้อน

 

2. เมนูปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ + กัญชา

ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ ถือได้ว่า เป็นเมนูอาหารไทย ที่ใครได้ทาน เป็นต้องประทับใจ ซึ่งทาง ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ได้นะปลากะพงชุบแป้ง ทอดจนสุกเหลือง แล้วราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ ท็อปด้านบน ด้วย ผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ใบกัญชา ที่ได้ผสมผสานลงในเมนูนี้อย่างลงตัว

 

3. เมนูปอเปียะกุ้งทอด + กัญชา

ปอเปี๊ยะกุ้ง หรือ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Spring Rolls With Pork and Shrimp เป็น เมนู ของทานเล่น ที่อยากให้ทุกคนได้มาลิ้มลอง ไม่ว่าจะมาคนเดียว ครอบครัว หรือมากับเพื่อน ๆ ก็สามารถสั่ง เมนูนี้ได้หมด ทางร้านเรา มีสูตรพิเศษ ก็คือ ใบกัญชา ที่เพิ่มความแปลกใหม่ ให้กับลูกค้า ได้ชิมกัน ที่รับรองได้ว่า อร่อยชัวร์ เป็น ปอเปี๊ยะ เนื้อกุ้งล้วน ๆ ที่มี ใบกัญชา เพิ่มรสชาติ ความแปลกใหม่ อร่อยจัดหนัก แบบเต็มปากเต็มคำ เคล็ดลับความอร่อยของ อาหาร เมนู นี้ของ ร้านอาหาร Coco Chaopraya ก็คือ การทอดให้กรอบ และไม่อมน้ำมัน พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยไม่อ้วนแน่นอน

 

4. เมนูยำเนื้อวากิวย่าง + กัญชา

ยำเนื้อวากิวย่างสุดแซ่บ ผักไม่อั้น เคล็ดลับที่ไม่ลับ ก็คือเชฟของเราจะ ย่างเนื้อวากิว ให้สุดปานกลาง หมักเนื้อให้นุ่ม ๆ และยังมีไขมันแทรกอยู่เพียงนิดหน่อย เพื่อเพิ่มความ juicy ให้เนื้อย่าง ทำให้กินเนื้อย่าง ชุ่มฉ่ำ ทานแล้วหยุดไม่ได้แน่นอน และน้ำยำรสแซ่บ รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ลองมาทาน ยำเนื้อวากิวย่าง + กัญชา กันดูนะคะ รับรองว่าสั่งมาจานเดียว ไม่พอแน่นอน

 

ทางร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) นั้น เปิดบริการทุกวันค่ะ หากคุณลูกค้าท่านใดสนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือต้องการสั่งเดลิเวอรี่ ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือกดเพิ่มเพื่อนในไลน์ ก็สามารถสั่งอาหาร ผ่านทางไลน์ ของทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เช่นกันนะคะ

 

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ที่ตั้ง : 49/1 ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 281 991, 065 938 1456

เวลาที่ให้บริการ : เปิดทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10:00 – 00:00 น.

Line : @cocochao

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อิ่มอร่อย ฝากท้อง ไปกับ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา วิวสวย ที่น่าลิ้มลอง

 

Created : 17-02-2023

บทความที่น่าสนใจ

ทุก ๆ มื้อพิเศษของคุณ ให้ โคโค่ เจ้าพระยา ดูแลคุณ

โคโค่ เจ้าพระยา วิวดี อาหารอร่อย