โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ส้มตำ เมนู แซ่บนัว โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากพูดถึง เมนู ที่มีรสชาติ เผ็ดร้อน แซ่บนัว ของไทย ก็ต้อง นึกถึง ส้มตำ เป็นอย่างแรก เลยนะคะ ไม่ว่าจะไป ร้านอาหาร ที่ไหน ก็มีเมนู ส้มตำ เกือบจะ ทุกร้านเลย ก็ว่าได้ รวมถึง ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็มีเช่นกัน

 

ส้มตำ เป็นเมนู อาหาร ที่หลายๆ คน ชื่นชอบ และโปรดปราน ในรสชาติ ที่เป็น เอกลักษณ์ โดยเฉพาะ ทางภาคอีสาน ที่กินกันได้ ทุกวี่ทุกวัน ซึ่งจัดว่า เป็นเมนู อาหาร ประจำ ภาคอีสาน เลยก็ว่าได้ และในปัจจุบัน ก็กลายเป็น อาหาร ยอดฮิต หลายๆ ที่ไปแล้ว รวมถึง ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ด้วยเช่นกัน

ในรสชาติ ของส้มตำ จะมีเอกลักษณ์ ที่ชัดเจน ก็คือ ความแซ่บ เผ็ดร้อน จนบางครั้ง ก็อาจถึง กับ น้ำตาไหล กันเลยทีเดียว และนั่นก็เป็น อีกหนึ่งเสน่ห์ ที่ทำให้ หลายๆ คน ติดใจ เมนู ส้มตำกัน ทั้งนี้ ส้มตำ ยังเป็น เมนู ที่เหมาะกับ คนลดน้ำหนัก อีกด้วย จึงทำให้ เป็นเมนู ที่โปรดปราน ของใคร หลายๆ คน แถมยัง มีประโยชน์ อีกมากมาย

 

ส้มตำ ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นเมนู อาหาร ประจำ ท้องถิ่น ของภาคอีสาน ที่มี ความโดดเด่น ในเรื่องของ รสชาติ ที่จัดจ้าน กลิ่นก็หอมยั่วใจ จนทำให้ น้ำลายไหล ทานแล้ว ก็อร่อย แซ่บนัว เพราะด้วย ความอร่อย และ ความแซ่บ จึงทำให้ เมนู ส้มตำ คนมักนิยม ทานกัน กระจาย ไปทั่ว ทุกภาค ของประเทศไทย และ ยังมี ชื่อเสียง ดังไกล ไปถึง เมืองนอก เมืองนา ใครที่มา เที่ยวที่ ประเทศไทย ก็ต้องได้ สั่งเมนู ส้มตำ ไปลองชิม รสชาติ กันเสมอ

 

ส้มตำ มีต้นกำเนิด ที่ไม่ชัดเจนนัก แต่สันนิษฐาน ว่ามีที่มา ที่ไปจากทาง ภาคอีสาน ของไทยราวๆ 50 ปีก่อน เพราะในช่วงสมัย ดังกล่าว เป็นช่วงของ สงครามเวียดนาม มีการสร้าง สะพานมิตรภาพขึ้น เพื่อลำเลียง ยุทโธปกรณ์ต่างๆ พร้อมทั้ง นำเมล็ดพันธุ์ ของมะละกอ มาปลูก ทั้งสอง ข้างทาง ของถนนมิตรภาพ ด้วยเหตุนี้ มะละกอ จึงเป็น พืชที่ปลูก ทั่วไปใน ภาคอีสาน และ ด้วยภูมิปัญญา ของชาวอีสาน จึงได้คิดค้น อาหาร รสแซ่บนัว มาจาก มะละกอ ขึ้นมา นั่นเองค่ะ

ส้มตำ ถึงไม่ใช่ อาหาร ดั้งเดิม แต่โบราณ ของไทย หรือ ลาว อย่างที่หลายๆ คนนั้น เข้าใจ เพราะวัตถุดิบ หลายๆ อย่าง ทั้งมะละกอ พริก ต่างก็ ได้รับมาจาก ต่างประเทศ ส่วนน้ำปลา ก็ต้องใช้ ปลาทะเล ในการทำ แต่ถึงอย่างไร ก็ทำให้ ส้มตำ เป็นอาหาร ที่เลื่องชื่อ

 

ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนู ส้มตำ อยู่ 2 เมนู คือ ส้มตำไทย และ ส้มตำไทยไข่เค็ม ซึ่งแต่ละจาน ก็อร่อย รสชาติถึงใจ แน่นอนค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผัดไทย เมนู ประจำชาติไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

หอมทอด อาหารว่าง กรอบอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 30-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

เที่ยวรอบกรุง พร้อมกินมื้อค่ำที่ โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี ใจกลางกรุง