โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ผัดไทย เมนู ประจำชาติไทย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนู อาหาร ประจำชาติไทย อยู่หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ยำวุ้นเส้น ปูผัดผงกะหรี่ และ อีกหนึ่งเมนู ที่ขาดไม่ได้ เมื่อชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวไทย ต้องได้ ลองชิม สักครั้ง คือ ผัดไทย นั่นเองค่ะ

ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนู ผัดไทยกุ้ง ที่เป็นเมนู ยอดฮิต ของคนไทย และ ชาวต่างชาติ ที่หาทาน ได้ง่าย และ อร่อย สมกับฉายา อาหาร ประจำชาติไทย

 

ผัดไทย ( pad thai ) เป็นเมนู อาหาร ประจำชาติไทย ที่เป็น ซิกเนเจอร์ และ โด่งดัง ไปทั่วโลก เป็นเมนูที่ นักท่องเที่ยว ทั่วมุมโลก ที่มาเยือน ประเทศไทย จะต้อง หาทาน ให้ได้ โดยเมนู ผัดไทย เป็นอาหาร ที่ได้รับ อิทธิพล มาจาก อาหารจีน แต่เดิมนั้น จะเรียก อาหาร ชนิดนี้ว่า ก๋วยเตี๋ยวผัด ต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อ มาเป็น ผัดไทย ที่มีรสชาติ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ที่ครบรส ตามแบบ ฉบับรสชาติ ของคนไทยแท้ ๆ เลยค่ะ

 

ผัดไทย ( pad thai ) หมายถึง อาหาร ประเภทผัด ที่นําเอา ก๋วยเตี๋ยว แบบเส้นเล็กแบน มาผัดกับ กระเทียม เต้าหู ไข่ กุ้งแห้ง หัวไชโป๊สับ ถั่วงอก กุยช่าย ตามด้วย การปรุงรสด้วย น้ำมะขามเปียก น้ำาตาลปี๊บ น้ำปลา พริกแห้งป่น เพิ่มรสชาติ แบบมัน ๆ ด้วย ถั่วลิสงคั่ว ปนหยาบ ทานกับหัวปลี ใบบัวบก กุยช่าย และ ถั่วงอก

การทํา ผัดไทย ได้รับอิทธิพล มาจาก การใช้ เส้นก๋วยเตี๋ยว ของจีน มาทำอาหาร โดยเป็น ที่รู้จัก และ แพร่หลาย ตั้งแต่สมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่ได้ รณรงค์ ให้คนไทย หันมา ทานผัดไทย เพราะเป็นการ สร้างความสามัคคี และ ความรักชาติ รวมถึง ลดการ ทานข้าว ในช่วงที่ เศรษฐกิจ กำลัง ตกต่ำ เนื่องจาก ภาวะสงคราม

นอกจาก เมนู ผัดไทยกุ้ง แล้ว ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็ยังมี เมนูเส้น ของไทย อีกหลายเมนู เช่น เส้นใหญ่กรอบราดหน้าหมูกับไข่ดาว, ราดหน้าทะเล, ผัดซีอิ๊วหมู, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ และ มาม่าทะเลผัดไข่เค็ม

 

และ ล่าสุด คำว่า pad thai ( ผัดไทย ) ได้กลาย เป็นคำศัพท์ แบบสากล ที่รู้จักกัน ทั่วโลก โดยถูก บรรจุ ลงใน Oxford Dictionaries ซึ่งทาง Cambridge/Oxford จัดให้ คำว่า ผัดไทย กลายเป็นศัพท์ C2 คือ หมวดศัพท์ทั่วไป ที่ถูกบัญญัติใช้ เพื่อแสดง ให้รู้ถึง แหล่งที่มา ต้นกำเนิด หรือ พื้นถิ่นนั้น ได้ชัดเจน และ ไม่ต้องพิมพ์ ขึ้นต้นตัวพิมพ์ใหญ่ แบบชื่อเฉพาะ เวลาค้นหา อีกด้วย

 

ใครที่แวะเวียน มาที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็อย่าลืม สั่งผัดไทยกุ้ง มาลองทานกันดูนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หอมทอด อาหารว่าง กรอบอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

8 เครื่องดื่ม กาแฟ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 27-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

ดินเนอร์โรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

เดินเที่ยวถนนพระอาทิตย์ เช็คอินร้านอาหารอร่อย