เมนูกัญชาร้านโคโค่เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เมนูกัญชาร้านโคโค่เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เมนูอาหารที่มี ส่วนผสม ของกัญ เรียกได้ว่า เป็นเมนูที่ ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก เรามักจะเห็น ร้านอาหาร หลาย ๆ ร้านนำกัญ มาประกอบอาหาร เพื่อเพิ่มความอร่อย และ อรรถรส ในการทานอาหาร

สำหรับใบกัญชานั้น ตั้งแต่ ได้รับการปลดล็อก ก็ได้มีการนำแปลรูป ต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะนำใบกัญชา มาทำเครื่อง เพื่อเป็นเครื่องดื่ม สมุนไพร ดูแลร่างกายอย่าง ชากัญชา หรือ ว่าจะเป็นการนำเอา กัญชา มาประกอบอาหาร อย่างที่เราจะเห็นบ่อย ๆ ก็จะเป็น เมนูผัด อย่างผัดกะเพราเนื้อ ใส่ใบกัญชา เนื่องจาก ใบกัญชา เป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้หลาย ๆ คนต้องการที่ ลิ้มลองรสชาติ ของอาหารจานนั้น ๆ วันนี้ ร้านโคโค่ ก็เลยจัดเมนูเด็ด เมนูแนะนำ ที่มีส่วนผสม ของใบกัญชา จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

เมนูที่ส่วนผสมของใบกัญชา

 

1. กะเพราเนื้อวากิว

หากพูดถึงผัดกะเพรา ที่อร่อยที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นกระเพราเนื้อ เพราะการที่น้ำเนื้อ มาทำอาหาร อย่างผัดกะเพราะนั้น เป็นอะไรที่ ลงตัวที่สุด จึงทำให้หลาย ๆ คนติดใจ และ อยากกลับไปทานเมนูนี้ อีกครั้ง แต่ ทางร้านโคโค่เจ้าพระยา มีผัดกะเพราะ ที่พิเศษกว่าร้านอื่น เพราะว่า ร้านโคโค่เจ้าพระยานั้น ในเนื้อดี อย่างเนื้อวากิว ที่ใครหลาย ๆ คนก็รู้ว่า เป็นเนื้อที่อร่อยสุด ๆ เท่านี้ยังไม่พอ ทางร้านโคโค่ ได้ทำการผัดอย่างลงตัว และ ที่สำคัญ ในผัดกะเพราเนื้อวากิว ยังมีส่วนผสม ของใบกัญชาอีกด้วย ช่วยเพิ่มรสชาติของเนื้อวากิว ให้อร่อย นุ่ม ละมุนลิ้นมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่เป็นสานเนื้อ เราบอกได้เลย ว่าต้องมาโดน เมนูนี้   

 

2. ลาบเนื้อวากิว

มาต่อกันที่เมนูที่สิง กับเมนู ลาบเนื้อวากิว ตอนนี้เอาใจ สายทานเนื้อ และ สายแซ่บ เพราะว่า ลายเนื้อวากิว ของทางร้าน เป็นเมนูแซ่บ ที่เราอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ชอบทานอาหารอีสาน เราบอกได้เลยนะครับ ว่าร้านโคโค่ เจ้าพระยา ไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผัดหวังอย่างแน่นอน ด้วยความแซ่บ ความนัวที่มีอยู่ในลาบ และ บวกกับเนื้อเกรดดี อย่างเนื้อวากิวแล้ว ทำให้ได้รสชาติที่ลงตัวสุด ๆ เนื้อวากิวที่ทานเข้าไป ก็นุ่ม สุด ๆ นอกจากนี้ ใบกัญชา ยังเป็นวัตถุดิบในการ เพิ่มรสชาติ เพิ่มความอร่อย ให้ลาบจานเด็ดจานนี้อีกด้วย

 

3. ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราญ

เมนูนี้ ถือว่าเป็นเมนูเด็ด ที่ไม่ว่าใครจะไป ก็ต้องสั่งมาทาน นอกจากความแซ่บ ของน้ำยำแล้ว เนื้อปลากะพงของทางร้าน ยังสดใหม่ ทอดมาได้แบบ กรอบนอกนุ่มใน ใครที่ชอบทานปลา บอกได้เลยว่า จะวางช้อนไม่ลง อย่างแน่นอน ทางร้านให้ปลามาแบบ จัดหนักจัดเต็ม อิ่มกันทั้งครอบครัวแน่นอน

4. Fish & Chips

มาต่อกันที่เมนู Fish & Chips สำหรับหลาย ๆ คนเมนูนี้ อาจจะเป็น เมนู ที่แปลกใหม่ ทำใหหลาย ๆ คนสงสัยว่าทั้งสองอย่างนี้ เข้ากันได้ยังไง Fish & Chips เป็นเมนู ที่อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองจริง ๆ Fish & Chips กรอบนอกนุ่มใน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของใบกัญชา ที่โรยมาบนหน้า Fish & Chips อีกทั้ง ยังมีมันฝรั่งทอด มาให้ทานคู่กับ Fish & Chips เมนูนี้ เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ ไปเลย

5. สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

นอกจากอาหารที่เป็นสไตล์ไทย ทางร้าน โคโค่เจ้าพระยา ยังมีอาหารที่เป็นสไตล์ตะวันตก อีกด้วยนะครับ อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่า สปาเก็ตตี้ ขี้เมาทะเล เป็นเมนูฮิต ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน ทางร้านจึงได้มีการเพิ่ม ความอร่อยของ สปาเก็ตตี้ ขี้เมาทะเล ด้วยการใส่ใบกัญชาลงไป สปาเก็ตตี้ ขี้เมาทะเล มีความอร่อย แซ่บนัว ขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ในจานยังมี อาหารทะเลแบบแน่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ๆ ปลาหมึก และ กุ้งตัวโต ๆ

 

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากลองทาน เมนูอาหาร ที่ใส่ใบกัญชา แล้วกลัวว่าจะเมานะครับ ไม่ต้องกังวล เพราะว่าทางร้าน มีการควบคุม และ จำกัดปริมาณ ในการใส่ใบกัญชานะครับ ทำให้ทานเข้าไป ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมนูที่เรา แนะนำเพื่อน ๆ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เท่านั้นนะครับ ทางร้าน ยังมีอีกหลายเมนู ให้เพื่อน ๆ ได้ไปลองทานกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารจานเนื้อ ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

นาโช่ ( Nacho ) อาหารเรียกน้ำย่อย สัญชาติเม็กซิกัน ( Mexican )

Created : 13-05-2022

บทความที่น่าสนใจ

5 ร้านอาหารบรรยากาศดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ดินเนอร์มื้อพิเศษ บรรยากาศโรแมนติก ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา