รวม เมนูเนื้อ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา  ( Coco Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

รวม เมนูเนื้อ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เนื้อวัว ( Beef ) เนื้อสัตว์ที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ซึ่งร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มี เมนูเนื้อ หลากหลายเมนูให้น่าลิ้มลอง โดยจะมีเมนูใดบ้าง เราจะมาแนะนำกันครับ

 

เนื้อออสเตรเลีย ( Australian Beef ) ถือได้ว่าเป็นเนื้อวัวที่ถูกยอมรับว่าเป็น 1 ในเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโลก จนบางครั้งถูกเรียกว่า "เนื้อวัวออสเตรเลียวากิว" ( Australian Wagyu ) ที่มีไขมันแทรกอยู่ในเนื้อวัว จำนวนมาก คล้ายลายหินอ่อน สาเหตุที่ เนื้อออสเตรเลีย ( Australian Beef ) มีเนื้อชั้นดี เนื่องจาก ต้องเลี้ยงแบบพิเศษ มีทั้งแบบปล่อยให้ วัวมีอิสระในการเดินเล่นตามทุ่งหญ้าได้ และแบบคอกปิด ที่มีคุณภาพสูง

 

วัวออสเตรเลียที่ถูกเลี้ยงตามธรรมชาติ ปล่อยเดินเล่นตามทุ่งหญ้า ได้ทานอาหารที่หลากหลาย วัวประเภทนี้ ถูกจัดเป็นประเภท "Grass Fed" ทำให้เนื้อวัว มีจุดเด่น คือ เนื้อจะค่อนข้างมีสีแดงเข้มจัด เนื้อวัวอุดมไปด้วยไขมัน โอเมก้า-3 และมีไขมันแทรกไม่มาก

 

ส่วนวัวที่เลี้ยงอยู่ในโรงเรือน เป็นคอกปิด เป็นประเภท " Grain Fed" วัวประเภท จะต้องมีอากาศเย็น และอากาศถ่ายเทสะดวก อาหารที่ให้ทานส่วนใหญ่ เป็นอาหารที่มีเส้นใยมาก ๆ เช่น ข้าวโพด หญ้าแห้ง ข้าวสาลี กากถั่วเหลือง เป็นต้น เพื่อขุนบำรุงวัวให้อ้วน และมีขนาดใหญ่ เป็นการทำให้เนื้อของวัว หรือเนื้อวากิว มีเปอร์เซนต์ของ ไขมันเพิ่มขึ้น หรือมีไขมันแทรกอยู่ใน เนื้ออย่างสวยงาม วัวประเภทนี้ จึงมีไขมันแทรกเป็นลาย อยู่มากกว่าประเภทแรก

 

เนื้อจากออสเตรเลีย ( Australian Wagyu ) มีการถูกแบ่งเกรดจาก ระบบการประเมิน ชั้นไขมันลายหินอ่อน ตามมาตรฐานของสากล โดย AUS-MEAT ตั้งแต่ระดับ 0 (ปราศจาก ชั้นไขมันลายหินอ่อนที่มองเห็นได้) ไปจนถึง ระดับ 9 (เห็นชั้นไขมัน ลายหินอ่อนที่ชัดเจน) โดยทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนูจาก เนื้อออสเตรเลีย ดังนี้

 

  • เบอร์เกอร์เนื้อออสเตรเลีย ( Grilled Australian Beef Burger )
  • แฮมเบิร์กเนื้อออสเตรเลีย ( Grilled  Australian Beef Hamberg )
  • สเต็กวากิวริบอาย ( Grilled Wagyu Ribye Grain Fed served with roasted & tomato )
  • ยำเนื้อวากิวย่าง ( Grilled  Ribye Grain Fed Spicy Thai Salad)
  • กะเพราเนื้อวากิว ( Grilled Wagyu Ribye Grain Fed with Chill & Basil Leaves )

 

ผู้ที่สนใจรับประทาน เนื้อวากิว ( Wagyu ) เหล่านี้ สามารถแวะมาทานได้ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี เมนูอาหารหลากหลาย ทั้งไทย เทศ อิตาลีแบบจัดเต็ม รสชาติอร่อย และราคาไม่แพง ที่มี เมนูอาหารจาก เนื้อวากิว ได้แก่ ยำเนื้อวากิวย่าง , ลาบเนื้อวากิว และ กะเพราเนื้อวากิว ซึ่งทั้ง 3 เมนูนี้ มีส่วนผสมจาก กัญชา ( Cannabis ) อีกด้วย

 

ทางร้าน เปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 และสามารถสั่ง เมนูอาหารจาก เนื้อวากิว แบบ delivery ได้ตามช่องทาง ดังนี้

 

เว็บไซต์ www.cocochaophraya.com

เบอร์โทร 02-2819918

Line :  @cocochao

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลอยกระทง ที่ โคโค่ เจ้าพระยา พร้อมอิ่มอาหารบุฟเฟต์

รวม อาหารอิตาเลียน ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 05-11-2021

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศโรแมนติก อาหารเลิศรส ที่โคโค่ เจ้าพระยา

เมนูอาหาร จาก กัญชา ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา