อาหารอิตาลีผสมกัญชา จาก โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

อาหารอิตาลีผสมกัญชา จาก โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ จากบทความที่เราพาไปทาน อาหารสไตล์อิตาลี ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) วันนี้เราก็ยังอยู่กับ อาหารอิตาลี เหมือนเดิมค่ะ แต่จะเป็น อาหารอิตาลีผสมกัญชา มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีเมนูอะไรบ้าง

 

กัญชา ( Cannabis ) กินได้จริงหรือ

แม้จะเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของใบกัญชา ( Cannabis ) ตามที่กฎหมายอนุญาต ซึ่งจะมีสารเมา THC ( Tetrahydrocannabinol ) ต่ำ แต่ในการกินจะต้องระวัง การใส่ใบปริมาณมากอาจทำให้สารเมาสะสมได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ประชาชนไม่ควรปลูก กัญชา ( Cannabis ) เพื่อนำมาปรุงอาหารเอง เนื่องจากการปลูกตามกฎหมาย จะต้องได้รับอนุญาต จากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และ ยา ( อย. ) ก่อน ไม่ใช่ทุกคนสามารถปลูกเพื่อนำมาทำอาหารได้

 

การนำใบกัญชา ( Cannabis ) มาปรุงอาหาร เมื่อใบกัญชาผ่านความร้อน สาร THC ( Tetrahydrocannabinol ) จะออกฤทธิ์มากกว่า เพราะฉะนั้น การปรุงใบกัญชาเป็นอาหาร ด้วยวิธีการที่ผ่านความร้อน จะต้องระมัดระวัง ยิ่งการนำใบมาผัดผ่านน้ำมันจะยิ่งอันตราย เพราะมีทั้งผ่านความร้อน และ น้ำมัน ที่จะทำให้สกัดสารได้มาก อาจมีผลให้ได้สารเมาปริมาณมากขึ้น จึงต้องระมัดระวัง แม้ว่าบางส่วนของ กัญชา ( Cannabis ) มีร้อยละของปริมาณสารเมาน้อย แต่ถ้าใช้ปริมาณมาก ปริมาณสารเมาก็เพิ่มขึ้นได้ ถ้าจะเอาอะไรเข้าสู่ร่างกาย ก็ต้องใช้จากที่ได้มาตรฐานและระมัดระวังอย่างดี

 

ใช้ กัญชา ( Cannabis ) ผสมในอาหาร อย่างไรให้ปลอดภัย

กัญชา ( Cannabis )  คือ สารชนิดหนึ่ง เมื่อเอาเข้าสู่ร่างกายทำให้มีฤทธิ์ที่ทำให้มึนเมาได้ ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็ใช้ให้ปลอดภัย ต้องรู้แหล่งที่มา รู้ให้ชัดว่าภายในมีอะไร เป็นส่วนผสมอย่างไรบ้าง หากสงสัยให้สอบถาม ตรวจสอบไปยัง อย. ก่อน

 

ขณะนี้อาหารผสมใบกัญชา ( Cannabis ) คนอยากลอง เพราะเป็นของใหม่ในประเทศ แต่อะไรที่ดูน่าลองก็พยายามสังเกตว่า ได้รับการอนุญาตที่ถูกต้องหรือไม่ เราเป็นผู้บริโภคเรากำลังจะรับบางอย่างเข้าสู่ร่างกาย ก็ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ซึ่งกลุ่มคนที่มีความเปราะบาง หรือ อ่อนไหวกับสารต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายอยู่แล้ว เป็นไปได้ว่าถ้าใช้ปริมาณ ใบกัญชา ( Cannabis ) ที่เท่า ๆ กับคนทั่วไป อาจจะได้รับฤทธิ์เมา ที่มากกว่าคนอื่น ก็ต้องดูเป็นรายบุคคลไป

 

รายการอาหาร สไตล์อิตาลีผสมกัญชา

1. สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม ( Parma ham Rocket Salad )

สลัด ร็อคเก็ต พาร์ม่าแฮม ผักร็อคเก็ตที่อุดมได้ด้วยวิตามินซี และ โปรแตสเซียม ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และคนรักสุขภาพ ทานคู่กับพาร์มาแฮมที่โรย และใบกัญชา อร่อยเข้ากัน ลงตัว อีกหนึ่งเมนูแนะนำ เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ

 

2. สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล รสชาติเผ็ดร้อนแบบไทย ๆ พร้อมกุ้ง ปลาหมึก และกัญชา เปี่ยมไปด้วยรสเผ็ดร้อน ถือเป็นเมนูที่ผสมผสานระหว่างจุดเด่นของฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตกมาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว มีรสจัดจ้าน เข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด ทานกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่เข้ากันสุด ๆ

 

3. สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม

สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม เมนูอาหารสไตล์อิตาเลียนรสแซ่บ ที่ผสม ใบกัญชา เพื่อเพิ่มความแปลกให้ และอร่อยให้กับลูกค้า

 

4. ฟิช แอนด์ ชิพ ( Fish & Chips )

อาหารจานร้อนที่มีต้นกำเนิดในอังกฤษ ด้วยเนื้อปลาที่ชุบแป้ง กับขนาดชิ้นโต ๆ เต็มคำ อร่อยคู่กับ เครื่องเคียง และ ใบกัญชา

 

5. พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล ( Pizza Truffle Mushroom )

พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิลเต็มหน้า เต็มคำ พร้อมทานกับใบกัญชา ที่อัดแน่นด้วย ชีสหอม ๆ รสทรัฟเฟิลเน้น ๆ จนกินไม่หยุด เพลิดเพลินไปกับความอร่อย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ รายการอาหาร สไตล์อิตาลีผสมกัญชา ที่เราได้แนะนำเพื่อน ๆ กันในวันนี้ของ ร้านโคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือ แอดเพื่อนในไลน์ เพื่อสั่งอาหารจากทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เลยค่ะ

 

 

โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

ที่อยู่ : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02-281-9918

มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

( บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหารอิตาเลียน ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Created : 28-01-2022

บทความที่น่าสนใจ

ห่อหมกทะเล จัดจ้าน เข้มข้น ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ร้านอาหารอร่อย ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อง โคโค่ เจ้าพระยา