พิซซ่าที่ทานแล้วต้องร้องว้าว
Share : facebook line twitter messenger

พิซซ่าที่ทานแล้วต้องร้องว้าว

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



คนไทยมักขึ้นชื่อในเรื่องเป็นคนทานง่าย อยู่ง่าย ทานอะไรก็ได้ อาหารฟาสต์ฟู้ดแสนอร่อยอย่างพิซซ่า เป็นเมนูที่คนไทยมักนิยมทานกัน และที่ Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำ เราก็มีพิซซ่าแสนอร่อยพร้อมเสริฟ ที่ใครทานแล้วต้องร้องว้าว

 

     เชื่อได้จริง ๆ ว่า คนไทยทุกคน คงไม่มีใครไม่รู้จัก พิซซ่า ( Pizza ) อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) สุดแสนอร่อย ที่เป็นที่รู้จักของคนไทยมานานนับหลายปี เพราะด้วยเป็นอาหารที่มีหน้าตาอันแสนน่ารับประทาน พร้อมแป้งอันหนานุ่ม ที่ชวนให้ต้องน้ำลายสอทุกครั้งไปที่ได้เห็นหน้าตาของมัน คุณรู้หรือไม่ว่า คนไทย เป็นอันดับต้นๆ ของโลก ที่มักนิยมชอบทาน อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) แสนอร่อยตัวนี้ ทำไมพิซซ่า ( Pizza ) ถึงกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยกันนะ ที่ Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำ เรามองเห็นข้อดีของจุดนี้ เพราะเรามีอาหารหลากหลายเมนู หลากหลายหน้าตาให้เลือกทาน และรับรองได้ถึงรสชาติที่ถูกปาก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ แน่นอน ว่าเราต้องมีพิซซ่า (Pizza) ให้เลือกทานเช่นกัน และพิซซ่า (Pizza) ของเรานั้น มีหลากหลายรสหลากหลายหน้า ให้เลือกทาน และทุกหน้า เรารับรองได้ถึงความอร่อย ที่ไม่ว่าใครได้ชิมแล้ว ก็ต้องติดใจ

 

          ความหมายของอาหารฟาสต์ฟู้ด

     อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) ทำไม พิซซ่า ( Pizza ) ถึงถูกจัดอยู่ในส่วนของอาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) ก็เป็นเพราะว่า พิซซ่า ( Pizza ) เป็นอาหารจานด่วน ที่หาง่าย รวดเร็ว ไม่แพง สั่งแล้ว แค่คุณอดใจรอสักประเดี๋ยว เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์ไปมาไม่นาน คุณก็ได้ทาน อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) สุดแสนอร่อยแล้ว ที่ Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำ เราก็มีส่งนะ ( ในเขตพื้นที่ให้บริการ )

 

          พิซซ่า มีที่มาอย่างไร

     อาหารฟาสต์ฟู้ด ( Fast Food ) แสนอร่อยนี้ มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ว่า พิซซ่า ( Pizza ) น่าจะมีกำเนิดมากว่าร้อยล้านปีที่แล้ว เนื่องจากปี ค.ศ. 97 ภูเขาไฟวิสุเวียส ได้เกิดระเบิดขึ้น ทลายเมืองปอมเปอี แห่งอาณาจักรโรมันทั้งเมือง จากนั้นเมื่อปี ค.ศ. 640 แกตาโน ฟิโอเรลลี่ ได้ค้นพบเตาฟืนโบราณจำนวนมากมาย ในซากปรักหักพังของเมืองปอมเปอีที่ถูกลาวาถล่ม หนึ่งในจำนวนเตาทั้งหมด ได้ถูกค้นพบว่า มีเถ้าถ่านขนมปังติดอยู่ในเตาถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า ทหารโรมันในช่วงก่อนที่ภูเขาไฟจะระเบิดนั้น พวกเขาน่าจะกินขนมปังที่อบด้วยเตาฟืนกันถ้วนหน้า

 

     พิซซ่า ( Pizza ) เริ่มแพร่กระจายหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เพราะคนอเมริกัน เริ่มหัดทำและดัดแปลงไปเรื่อย ๆ จนได้สูตรในแบบอเมริกัน จากนั้นเมื่อเข้าสู่ยุคสงครามเวียดนามในปี ค.ศ. 1960 บรรดาทหารอเมริกันที่มาตั้งฐานทัพในไทย ก็นำพาวัฒนธรรมการทานพิซซ่าเข้ามา แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะยังสามารถหาทานได้ตามโรงแรม หรือห้องอาหารอิตาเลียนเท่านั้น กระทั่ง ได้มี พิซซ่า ( Pizza ) เจ้าใหญ่เจ้าหนึ่ง มาเปิดตลาดในไทยครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2513 ก็ยิ่งทำให้คนไทย ได้มีโอกาสได้ทานพิซซ่ากันได้ง่ายขึ้น จนเดี๋ยวนี้ ต้องบอกเลยว่า พิซซ่า ( Pizza ) เป็นฟาสต์ฟู้ดที่โทรสั่งปุ๊ป ก็ได้ทานทันที ภายในครึ่งชั่วโมง สะดวกสุด ๆ ไปเลย

 

     และที่ Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำ เราก็มีส่งนะ ( ในเขตพื้นที่ให้บริการ ) เรามีหลากหลายหน้า หลากหลายรสให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นหน้า พิซซ่าซีฟู้ด, พิซซ่าอิตาเลี่ยนซอสเซจ, พิซซ่าพาร์มาแฮม, พิซซ่ามาร์การิต้า, พิซซ่าฮาวายเอี้ยน หรือจะหน้าแบบไทย ๆ ที่นี่เลยที่เดียว กับหน้าพิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ พร้อมรสชาติที่รับรองได้ว่าคุณจะต้องถูกปากและถูกอกถูกใจ นอกจากนี้ เรายังมีเมนูอาหารอร่อยๆ แบบอื่น ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยกุ้ง, ราดหน้าทะเล, มาม่าทะเลผัดไข่เค็ม หรือจะรับเป็นเมนูเครื่องดื่ม เราก็มีหลากหลายเครื่องดื่มที่เป็น ซิกเนเจอร์ ของที่นี่ ให้คุณได้เลือก พร้อมวิวบรรยากาศติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราอยากให้คุณได้มาลิ้มลอง จะมากันเป็นแบบคู่รัก, เพื่อน, ประชุมงาน หรือมาแบบครอบครัว เราพร้อมบริการให้คุณเต็มที่ ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดแสนน่าหลงใหล พร้อมเมนูอาหาร ที่เรารับประกันความอร่อย ทุกเมนู อยากทาน พิซซ่า ( Pizza ) อร่อย ๆ ราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน ต้องที่นี่เท่านั้น Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

สวนสาธารณะสุดเจ๋งริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ฝากท้องกับโคโค่ เจ้าพระยา

Created : 15-03-2021

บทความที่น่าสนใจ

เฉลิมฉลอง ส่งท้ายปี ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

แนะนำพิชซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ โคโค่เจ้าพระยา