ศุกร์นี้ นั่งชิว กับ 3 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

ศุกร์นี้ นั่งชิว กับ 3 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



วันศุกร์ใครเขาอยู่บ้าน หากเบื่อจะไปแฮงค์เอ้าท์แบบเดิมๆ เสียงเพลงดังจนต้องตะโกนคุยกับเพื่อน ลองเปลี่ยนร้านมานั่ง ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ ของกรุงเทพในเวลากลางคืน นั่งคุยกับเพื่อน หรือ กับ คนที่เรารัก 

 

    นอกจากการพบปะกับเพื่อน หรือ มาดินเนอร์ กับคนรักแล้ว การที่เราได้ลองออกมาจากที่เดิมที่เราไปอยู่ในทุกๆ วัน ออกมาจากสถานที่ หรือ ออกมาจากความคิดเดิมๆ ตรรกะที่ป่วยของตัวเอง โดยที่คิดเองเออเองว่า ปลอดภัยที่สุด ลองก้าวเปลี่ยนออกมา เจอสิ่งที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนบ้าง จะมั่วอยู่กับสิ่งที่จำเจในทุกๆวันไปทำไม ลองเปลี่ยนบ้าง ชีวิตจะได้มีอะไรให้ทำอีกเยอะ นอกจากจะได้พบเจอสถานที่ใหม่ สังคม สภาพแวดล้อมใหม่ ถือได้ว่าเราได้ ก้าวผ่าน Comfort Zone ของเราเองบ้าง

 

1. Eagle Nest Bar

2. บ้านกลางน้ำ 1     

3. Cocochaophraya

 

Eagle Nest Bar ( ตรงข้ามฝั่งวัดวัดอรุณราชวราราม  Wat Arun )

     ศุกร์นี้ มานั่งชิวที่ ร้านอาหารสไตล์ Roof Top ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าโรงแรมศาลาอรุณ เน้นเมนูอาหารเบาๆ เช่น สปาเกตตี้ พาสต้า เด่นที่สุด คือ เมนูเครื่องดื่มหลากสีสัน ไม่ว่าจะเป็น ค็อกเทล และ ม็อกเทล จิบเครื่องดื่ม บวกกับชมวิววัดอรุณฯ ฟินมากแม่

Eagle Nest Bar : open / close

- วันจันทร์ – พฤหัสบดี    17.00 – 24.00 น.

- วันศุกร์ – อาทิตย์          17.00 – 01.00 น.

Eagle Nest Bar : location 47 -49 ถนน มหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

 

บ้านกลางน้ำ 1 ( ย่านพระราม 3 )

     ศุกร์นี้ มานั่งชิวที่ ร้านอาหารริมแม่น้ำสุดคลาสสิก ร้านดังย่านพระราม 3 รสชาติอาหาร ถูกปาก ถูกใจ บรรยากาศดี และ ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับมากินครอบครัว Recommend เมนูอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็น ห่อหมก ปลาเผา กุ้งแม่น้ำเผา  และปลาหมึกผัดนึ่งมะนาว ส่วนในเรื่องบรรยากาศ ดีไม่แพ้ฝั่งพระนคร

 

บ้านกลางน้ำ 1 : open / close

- 11.00 – 22.30 น. เปิดให้บริการทุกวัน

บ้านกลางน้ำ 1 : location 288 พระราม 3 ซอย 14 กรุงเทพ

 

 

cocochaophraya ( ท่าพระอาทิตย์ )

     ศุกร์นี้ มานั่งชิวที่ cocochaophraya ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านท่าพระอาทิตย์   ร้านอาหารราคาหลักร้อย วิวร้อยล้านก้ว่าได้ สำหรับวิวสะพานพระราม 8 ยิ่งถ้ามาตอนเย็น บอกเลยว่า ห้ามพลาด ของแบบนี้ต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

 

     เสิร์ฟอาหารทั้ง เมนูคาว และ หวาน ไหนจะเครื่องดื่มสุดพิเศษเฉพาะทางร้านโดยเฉพาะ อย่างแรก คือ เมนูอาหารคาว ให้เลือกแบบจุใจ นำเสนออาหารหลากหลายสไตล์ ทั้ง ไทย, เทศ, อิตาลี หรือ พิซซ่า บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ส่วนของหวาน แนะนำ กาแฟมะพร้าว เป็นเมนูเครื่องดื่ม Recommend เลยค่ะ ส่วนผสมที่ลงตัวของ ความหอม ในตัวของมะพร้าว บวกกับ ความหอมจากกาแฟ คุณคะ ห้ามพลาด

 

     และอีกเมนูของหวาน นั่นคือ เค้กมะพร้าวอ่อน ความหวานของรสมะพร้าว ความหอม กลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ ลิ้มรสผ่านการดม บอกเลยว่า ฟินมากแม่  ใครที่ชอบทานของหวาน ขอบอกเลยว่า เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด

 

     ร้านตั้งอยู่แถวถนนพระสุเมรุ ติดกับ สวนสาธารณะสันติชัยปราการ หรือ จะนั่งเรือมาลงท่าพระอาทิตย์ แบบไหนก็ได้ เอาที่สะดวก ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 9.00 น. - 00.00 น. สายปาร์ตี้แนะนำช่วงเย็น ไม่มาถือว่าพลาด

 

cocochaophraya : open / close

- ตั้งแต่เวลา 9.00 ถึง 00.00 น.

cocochaophraya : เปิดให้บริการทุกวัน สามารถนั่งเรือมาลงท่าพระอาทิตย์ได้นะคะ ร้านอยู่ใกล้ๆ ท่าเรือ

โทร : 02 281 9918

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

SHAKE IN สถานที่ถ่ายรูปสุดชิค ร้านอาหารสุดชิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร้านอร่อยบนถนนพระอาทิตย์

Created : 06-10-2020

บทความที่น่าสนใจ

Coco Chaopraya อะไรก็อร่อย

โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย อาหาร หลากหลาย