ร้านอร่อยบนถนนพระอาทิตย์
Share : facebook line twitter messenger

ร้านอร่อยบนถนนพระอาทิตย์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากจะพูดถึง สตรีทฟู้ด ของประเทศไทยเราบอกได้เลยว่าหลายร้านมาก แต่วันนี้ สตรีท ฟู้ดใกล้กรุงเทพบนถนน พระอาทิตย์ ร้านที่เด็ดอร่อย วิวดีราคาไม่แรง เรามาดูกันว่าจะมีร้านอะไรบ้างที่ทำให้ทุกคนต้องไปเช็คอิน

 

หากจะพูดถึงร้านสตรีทฟู้ด หรือร้านอาหารต่างๆ ที่อร่อยก็คงบอกไม่หมด วันนี้เราจะยกตัวอย่างร้านดังร้านอร่อยบนถนนพระอาทิตย์ ว่าจะมีร้านอะไรบ้างมาดูกัน

 

ร้านโรตีมะตะบะ 

อีกหนึ่งร้านที่เรากล่าวและอยากให้ทุกคนได้ลอง ใครมาแล้วไม่ได้ลองกินนี่อาจถือว่าพลาดลิ้มลองของกินอร่อยๆ เลยทีเดียว เมนูเด็ดของร้านนี้ก็อย่างที่ชื่อร้านที่ได้บอกเอาไว้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก โรตีมะตะบะ ที่รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม กินกับน้ำอาจาดนี่เข้ากันมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นให้ได้ลิ้มลองซึ่งรับประกันความอร่อยอีกหลายอย่าง เช่น ซุปหางวัว แกงมัสมั่น ข้าวหมกไก่ ข้าวหน้าเนื้อ แกงกะหรี่ไก่ ร้านโรตีมะตะบะนี้ตั้งอยู่ที่ตรงข้ามสวนสันติชัยปราการ  บอกได้เลยร้านนี้เด็ด

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออีกร้านที่ขึ้นชื่อก็คงจะเป็นร้านนี้ เพราะว่าร้านนี้เน้นที่วัตถุดิบในการประกอบอาหาร และน้ำซุปที่หอมหวานเพียงแค่เดินผ่านก็โดนมนต์สะกดจากกลิ่นให้ต้องแวะเข้าไปกิน ทีเด็ดขของร้านนี้อยู่ที่เนื้อตุ๋น ซึ่งเพียงเตะที่ลิ้นก็แทบจะละลาย เพราะตุ๋นจนเปื่อยนุ่มและยังมีเครื่องในให้ได้สั่งกันอีก นอกจากนี้ก็ยังลูกชิ้น และเกาเหลาให้สั่งมากินอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นระดับตำนานเจ้าหนึ่งในกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

 

แดงก๋วยจั๊บญวน

ร้านนี้คือร้านโปรดของผมเลยก็ว่าได้ด้วย ตัวก๋วยจั๊บญวน เป็นที่รู้กันดีว่า เส้นจะมีเอกลักษณ์ เหนียวนุ่ม หมูยอที่ใช้ก็จะเป็นหมูยอที่ได้รับความนิยมที่สุดในได้ก็คือ หมูยอ อุบลราชธานี และยังเสิร์ฟพร้อมเครื่องมากมาย ทั้งหมูยอเนื้อพริกไทย หมูตุ๋น หมูเด้ง ไข่นกกระทา เห็ดหอม หอมใหญ่ ผักชีฝรั่ง ต้มหอม และหอมเจียวหอมๆ ได้ลองมากินสักครั้ง รับรองติดใจอย่างแน่นอน

 

Coco Chaophraya  โคโค่ เจ้าพระยา

ร้านนี้วิวดีให้เต็มสิบเลย เพราะร้านนี้อาหารอร่อย ทั้งเรื่องของพิซซ่าแซลมอนและที่สำคัญเลยร้านนี้เป็นคาเฟ่สามารสั่งกาแฟ และถ่ายรูปสวยๆติดแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย วิวร้านนี้ผมให้คะแนนเต็มมากๆ กาแฟที่ร้านก็สดอร่อยหอมไปทั้งร้านเลย และอีกอย่างที่อยากจะบอกก็คือ มีสวนสาธารณะอยู่ข้างๆอีกด้วย

 

ร้านพัวกี่ 

ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเย็นตาโฟสุดอร่อย รสชาติเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ และใส่เครื่องมาแบบเต็มๆ ชาม เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้เปิดมานานกว่า 70 ปีแล้ว บรรยากาศการตกแต่งดูคลาสสิกมากๆ เพราะใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้ตัวยาวแบบโบราณทั้งหมด เรื่องรสชาติก็ไม่ต้องพูดถึง อร่อยมาก ยิ่งต้มยำน้ำข้นนะบอกได้เลยว่าสุดมากต้องไปลอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 สวนสาธารณะ สุดชิล ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร้านอาหารสุดโรแมนติค ติดวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ดื่มเสาวรสปั่นติดริมน้ำเจ้าพระยา กับร้านโคโค่เจ้าพระยา

 

Created : 07-07-2020

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหาร วิวสวย บรรยากาศริมแม่น้ำ ต้อง โคโค่ เจ้าพระยา

แกงเขียวหวาน เมนูโบราณที่ใครก็นิยม