เมนูอร่อย ที่น้ำหนักไม่เพิ่ม
Share : facebook line twitter messenger

เมนูอร่อย ที่น้ำหนักไม่เพิ่ม

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ในช่วงลด น้ำหนัง การถูกชวนไปทานอาหาร ที่ร้านดัง ๆ ร้าน โคโค่เจ้าพระยา คงเป็นเรื่องยาก ที่เราจะปฏิเสธ แต่ในใจ ก็รู้ดี ว่าอยู่ในช่วง ลดน้ำหนัก แล้วมีเมนูไหนบ้าง ที่เหมาะ กับคนที่ลดน้ำหนัก อย่างเรา

 

การที่เรากำลังอยู่ในช่วง ที่ลดน้ำหนัก แล้วมีคนชวน ไปทานอาหาร เป็นเรื่อง ที่น่านกใจ มาก ๆ เพราะว่า เราก็ต่างรู้ดีว่า อาหารที่ร้าน ถ้าเราได้ไป เราต้องทานเยอะแน่นอน แต่จะไม่ไปก็ไม่ได้ เพราะว่า อาหารที่ร้าน น่าทานมาก ๆ แล้ว ในช่วงลดน้ำหนักอย่างนี้ เราจะเลือกทานอาหาร เมนูไหนดี จะทานอย่างไร ให้น้ำหนัก ของเราไม่เพิ่ม

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ หมดห่วงได้เลย เพราะว่า ที่ร้านอาหาร COCO CHAOPHRAYA ( โคโค่เจ้าพระยา ) มีอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของหวาน ของคาว ของทานเล่น หรือว่า จะเป็นอาหารฟิวชั่น ของทางร้านก็มีนะครับ

ดังนั้นวันนี้ ร้านอาหาร COCO CHAOPHRAYA ( โคโค่เจ้าพระยา ) จะมาแนะนำ เมนูอาหาร ที่เหมาะกับ คนที่ลดน้ำหนักมาฝาก

 

ก่อนอื่นเรามาเริ่มกันที่ เมนูเรียกน้ำย่อย กันเลย

1. เคซะธียาเบคอนผักโขม กับชีส มากันที่เมนูแรก อาจะดูเหมือนว่า เป็นเมนู่ที่ไม่ค่อย เหมาะกับคนที่ ลดน้ำหนัก เท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ไปกันได้ เมนูนี้ เป็นเมนูที่ ถือว่าพอถู ๆ ไถ ๆ ไปได้ เพราะว่า เป็นเมนูที่มีผักเยอะ

 

2. ซีซ่าร์สลัด เมนูนี้เป็นเมนูสลัดที่ เรียกได้ว่า เป็นเมนูยอดฮิตเลยทีเดียว เรียกได้ว่า เพื่อน ๆ สายหิวที่กำลังลดน้ำหนัก เจอเมนูนี้ คือจบเลย แม้ว่า จะเป็นเมนูสลัด ที่มีแต่ผัก แต่การที่เรา สั่งซีซ่าร์สลัด มาทาน ก็ถือได้ว่า เป็นอาหาร ที่ตัดกำลัง ทำให้เราทานอาหาร ได้ลดลง

 

ในการทานอาหาร การทานผัก มีผลความอิ่มของเรา เพราะว่า ในซีซ่าร์สลัด เป็นผักแล้วในผักก็มีไฟเบอร์สูง ทำให้เรา อิ่มได้ง่าย และ ไฟเบอร์ยังช่วยบล็อกน้ำตาล ได้อีกด้วย ทำให้การทานอาหารของเรา มีความสุข และ ไม่รู้สึกผิด

 

3. สลัดปลาแซลมอนลมควัน เมนูนี้ ก็ถือว่า เป็นอีกหนึ่งเมนู สำหรับ สายเฮลทตี้ เพราะว่า อาหารจานนี้ เรียกได้ว่า ได้สารอาหาร ที่ครบถ้วนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไฟเบอร์ โปรตีน มีไขมันดี ที่ได้จากแซลมอน ดังนั้น สลัดปลาแซลมอนลมควัน จึงเป็นเมนู สำหรับ คนลดน้ำหนัก ที่เราแนะนำ

 

หากเพื่อน ๆ อยากทานอาหาร แบบไม่รู้สึกผิด ทางร้านอาหาร COCO CHAOPHRAYA ( โคโค่เจ้าพระยา ) แนะนำ ให้ทานเป็นเมนูสลัด ก่อนนะครับ เพื่อลดความหิว ก่อนที่เจะทาน อาหารมื้อหลัก ทั้งนี้ ส้มตำก็สามารถทานได้ นะครับ แต่ก็ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อขับโซเดียม ส่วนเกิน ออกกจากร่างกาย

 

เมนูยำแซ่บ ๆ

ในใส่ของเมนูยำ ที่ทางร้านจะแนะนำ ก็จะเป็น ยำถั่วพู และ ยำวุ่นเส้นทะเล หากเพื่อน ๆ อยากทานยำ ก็สั่งเมนู ตามที่เราแนะนำ ไว้ได้เลยนะครับ เพราะว่า สองเมนูนี้ เป็นสองเมนูในหมวดยำ ที่มีความคลีน และ ยังเป็นเมนูที่ มีแคลอรี่ ที่ไม่เยอะอีกด้วย ทำให้เหมาะกับ คนที่ลดน้ำหนัก อีกหนึ่งคำแนะนำ เพื่อน ๆ ที่ทานยำ ควรเลี่ยง การทานน้ำยำนะครับ เพราะว่า การทานน้ำยำ อาจจะทำให้เราได้ น้ำตลายแฝง ที่มากับน้ำยำ ทำให้เราร่างกายของเรา ได้รับน้ำตาล เพิ่มขึ้นนั่นเอง

 

เมนูผัด

มาต่อกันที่อาหารจากหลัก อย่างเมนูผักกันบ้าง ทริคง่าย ๆ ก็คือ สั่งเมนูอาหารที่มีผัก เป็นส่วนใหญ่ และ ควรเลี่ยงเมนูผัด ที่มีของทอด อยู่ในนั้น เมนูที่เราแนะนำ ก็จะเป็น ผัดกระเพราทะเล กะหล่ำลีผัดน้ำปลา ผัดผักน้ำมันหอยรวม ทะเลผัดฉ่า

หากเพื่อน ๆ อยากจะทานเนื้อสัตว์ เราแนะนำว่า ให้เพื่อน ๆ ทานเนื้อสัตว์ จำพวกที่เป็นสัตว์น้ำ อย่างเช่น ปลา กุ้ง หอย ปลาหมึก กั้ง ปู เป็นต้น หากเป็นเนื้อสัตว์ ที่เป็นสัตว์บก ที่เราแนะนำ ก็จะเป็น ไก่ หากไม่มีก็อาจจะทานหมู แต่ควรเลือกทาน ในส่วนที่มีมันน้อย 

 

เมนูแกง

เรานะนำว่าเป็น แกงจืด จะดีที่สุด เพราะว่าเป็นแกงที่มีมันน้อย และ มีผักเยอะ

 

เคล็ดลับ 3 ข้อ ในการทานอาหารที่ร้าน

1. ทานเนื้อสัตว์ ที่เป็นสัตว์น้ำ หากเป็นสัตว์บก ก็ควรทานเป็นไก่

2. เลือกทานอาหารที่มีผักเยอะ ๆ

3. ไม่ทานของมันของทอด

3 เคล็ดลับง่าย ๆ ไม่ว่า เพื่อน ๆ คนไหน ก็สามารถทำได้ เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยู่ในช่วง ลดน้ำหนัก ก็ลองดูนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พิซซ่า ( Pizza ) หลากหลายสไตล์ของ โคโค่ เจ้าพระยา

ข้าวผัด หลากหลายสไตล์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 12-04-2022

บทความที่น่าสนใจ

พิซซ่า อร่อย หลากหลายหน้าที่ โคโค่ เจ้าพระยา

SHAKE IN สถานที่ถ่ายรูปสุดชิค ร้านอาหารสุดชิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา