เมนูอาหาร จาก กัญชา ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เมนูอาหาร จาก กัญชา ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



กัญชา หลังจากถูกปลดล็อคจากสารเสพติด และสามารถนำมาทำ อาหารได้ ทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ก็ได้มี เมนูอาหาร จากกัญชา หลาหลากเมนู มาให้ลูกค้าได้ลองชิมกัน

 

กัญชา ( Cannabis ) พืชล้มลุกชนิดหนึ่งในสกุล Cannabis ที่ถูกจัดว่าเป็นพืชผิดกฎหมาย จากการถูกจัดว่าเป็น ยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 มาก่อน แต่ในปัจจุบัน กัญชา ได้ถูกให้จัดเป็นพืช ที่สามารถนำเอามาใช้ได้ ในบางสาเหตุ เช่น ในการทำมา เป็นส่วนผสมในอาหาร หรือ การนำเอามาทำเครื่องดื่มได้ เหมือนกับการใช้ สมุนไพร

 

หลังจาก กัญชา ได้รับการปลดล็อคให้ถูกต้องตามกฎหมาย ในผู้ผลิต และเจ้าของร้านอาหาร หรือคาเฟ่ หลายแห่ง รวมไปถึง  ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ของเรา ได้มีการใช้ กัญชา มาเสริมใน เมนูอาหาร ของทางร้าน เพื่อสร้างความแปลกใหม่ ของอาหารหลากหลายเมนูได้ โดยอาหารของทางร้าน เลือกใช้ ใบกัญชา สายพันธุ์ “ซาติว่า” ( Sativa ) มาเป็นส่วนผสมในการปรุงอาหาร ในเมนูกัญชา ดังต่อไปนี้

 

ยำเนื้อวากิว

 

เนื้อวากิว เป็นเนื้อที่มีชื่อเสียงมานานในเรื่องความนุ่มอร่อยมีไขมันแทรก หนึ่งในส่วนที่นุ่มสุด คือ ส่วน Rib eye เชฟได้นำเนื้อส่วนนี้มาย่างให้เป็นระดับ medium rare เพื่อให้ได้รสชาติจากเนื้อออกมาอย่างเต็มที่ ก่อนนำมาคลุกเคล้ากับซอสซีฟูื้ดวาซาบิสูตร coco และน้ำมันสกัดกัญชา ที่่นำใบมาต้มจากไฟอ่อนๆ และแตงกวาญี่ปุ่น ผักเคียงต่างๆ อร่อยอย่างลงตัว

 

ปอเปี๊ยะกุ้งทอด

 

เมนูของทานเล่นที่มีสูตรผสมพิเศษอย่าง  ใบกัญชา ที่เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ได้ชิมกัน รับรองว่าอร่อยชัวร์ เป็นปอเปี๊ยะเนื้อกุ้งล้วน ๆ แป้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน ที่มีใบกัญชา 1 ใบต่อ 1 ชิ้น เพิ่มรสชาติความแปลกใหม่ อร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด

 

ลาบเนื้อวากิว

 

เมนูลาบเนื้อวากิว ที่ผสมผสาน ความอร่อยแบบไทยอีสาน และเมนูตะวันตกอย่าง เนื้อวากิว  ปรุงจนหอม และนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงลาบรสเด็ดของร้าน รับรองว่าใครที่ชอบรสจัด ทั้ง รสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ต้องชอบอย่างแน่นอน

 

แกงส้มผักรวมกุ้ง  ไข่เจียวกัญชา

 

หากใครกำลังมองหา เมนูแกง หรือต้องการเมนูซดน้ำ ต้องจัดเมนู แกงส้มผักรวมกุ้ง ที่มีวิตามินต่าง ๆ จากผัก และสมุนไพรมากมายอยู่ในเมนูนี้ และเสิร์ฟพร้อมคู่กับ ไข่เจียวกัญชา ที่บอกได้เลยว่า กินแล้วเข้ากันอย่างลงตัวมาก

 

Fish & Chips

 

แนะนำ เมนูกัญชา สไตล์ อังกฤษกันบ้าง ในเมนู Fish & Chips อาหารจานร้อนที่มีต้นกำเนิดในอังกฤษ ด้วยเนื้อปลาที่ชุบแป้ง กับขนาดชิ้นโต ๆ เต็มคำ อร่อยคู่กับ เครื่องเคียง และ ใบกัญชา

 

พิซซ่า ( Pizza )

 

ลูกค้าที่ชอบทานพิซซ่า หากต้องการใส่ ใบกัญชา บนหน้าพิซซ่า สามารถแจ้งกับพนักงานได้ โดยคุณสามารถเลือกใส่ ใบกัญชา ได้ทุกหน้า ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่ามาการิต้า, พิซซ่าฮาวายเอี้ยน, พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่, พิซซ่าไส้กรอกอิตาเลียน, พิซซ่าซีฟู้ด, พิซซ่าแซลมอนรมควัน, พิซซ่าพาร์มาแฮม และ พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล

 

เมนูอาหาร จาก กัญชา ยังมีอีกนอกเหนือจาก เมนูข้างต้น ให้ลูกค้าสามารถเลือกทานได้อีกมากมาย เช่น สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม, ลาบหมูทอด, ต้มข่าไก่, ต้มยำมะพร้าวอ่อน, ปลากระพงลุยสวนโบราณ, เมนูพาสต้า และสปาเกตตี้ เป็นต้น สำหรับใครที่อยากลองเมนูเหล่านี้จากกัญชา สามารถมาทานได้ที่ร้าน โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya  ) ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หรือสามารถ สั่งแบบดิลิเวอรี่ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เช่นกัน

 

Line id : @cocochao

Facebook : CoCo Chaophraya

Tel : 02 281 9918

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พาร์มาแฮม ( Parma Ham ) แฮมขึ้นชื่อจาก อิตาลี

อาหาร ฟาสต์ฟู้ด ชั้นดี ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 29-11-2021

บทความที่น่าสนใจ

แนะนำ อาหาร ที่มี ใบกัญชา โคโค่ เจ้าพระยา

ครบเครื่อง เรื่องอาหาร เมนูไหน ๆ ก็อร่อย ต้องที่ โคโค่ เจ้าพระยา