โคโค่ เจ้าพระยา กับแมนูอาหารที่ทำให้ใครหลายคนหลงรัก
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่ เจ้าพระยา กับแมนูอาหารที่ทำให้ใครหลายคนหลงรัก

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สำหรับท่านใดที่กำลังมองหา ร้านอาหาร น่านั่ง บรรยากาศดี วิวสวย ๆ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ในกรุงเทพมหานคร แล้ววันนี้เราจึงจะมาแนะร้านขึ้นชื่อนั้นกก็คือ โคโค่ เจ้าพระยา วิวสวยอาหารหร่อย

 

            โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) หรือ ที่ใคร ๆ หลาย ๆคนอาจจะรู้จัก ว่าร้านคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ที่ต้องบอกเลยว่ามี วิวสุดสวยข้างแม่น้ำเจ้าพระยา แถม ถ้ายิ่งเป็นตอนเย็นเรากล้า รับรองเลยว่า สวยกว่า ต้อนเช้า อย่างแน่นอนกับบรรยากาศ สุดฟินที่พร้อมให้ทุกคนมา รับประทานอาหาร และ ต้องบอกเลยว่า เหมาะ มาก ๆ สำหรับทุกครอบครัว และ สายคนที่ชอบ รับประทาน อาหาร ที่อร่อย หรือ อาจรวมไปถึง คู่รักที่ต้องการสถานที่โรแมนติก ๆ กับอาหารของร้าน ที่มีหลากหลาย เมนู ที่พร้อมเสิร์ฟ ให้กลุ่มลูกค้าทุก ๆ ท่าน โดยร้านจะเป็นคาเฟ่ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ถนนพระอาทิตย์ ใกล้ท่าเรือพระอาทิตย์ และสำหรับ ใครที่ อย่าง นั่งเรือ ไปก็สามารถไปได้ เช่นเดียวกัน ต้องบอกเลยว่า ได้ชม ทั้งวิวทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 ที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำ บอกเลยว่า สวยสุดใจอย่างแน่นอน 

 

            และวันนี้เราไม่ได้ มาบรรยาย บรรยากาศ ในร้านหรือ มาโฆษณา ร้านแต่เราจะมา แนะนำ เมนูทางร้านที่ต้องบอกเลยว่า ใครที่ได้ลองแล้ว ต้องหลงรัก หลงใหล กันอย่างแน่นอน เพราะ เราจะรวมเมนู สุดอร่อย ที่ใครได้ลอง ต้องบอกต่อ ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีเมนู อะไรให้เรา รับประทาน กันบ้าง

 

ต้มยำกุ้ง มะพร้าวอ่อน

 

            ถ้าจะให้พูดถึง เมนู ร้อน ๆ แซบ ๆ แล้วละก็คงขาดเมนูนี้ไปไม่ได้ นั้นก็คือ ต้มยำกุ้ง มะพร้าวอ่อน ที่ต้องบอกเลยว่า เราอยากแนะนำ ถ้าได้ไปโคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ต้องไปรับประทาน เมนูนี้ให้ได้ เพราะมันอร่อย แถมยังเป็น เมนูเอกลักษณ์ของอาหารไทย ที่ทุกร้านในกรุงเทพฯ ต้องมี อย่างแน่นอน แต่รสความอร่อยของที่นี่ ไม่เหมือนที่อื่น อย่างแน่นอน ด้วยความเข้มข้น ของตัวกุ้ง กับเนื้อ มะพร้าว และยังรวมไปถึง เครื่องปรุงรสด้วยรสชาติที่จัดจ้านถึงใจ น้ำซุปเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องแกง และ รสเผ็ดเปรี้ยว ที่คนชอบรสจัดต้องชอบ อย่างแน่ ๆ พร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน ๆ  หวาน  ๆ มัน ๆ นิ่ม  ๆ อร่อย จนอาจทำให้เรา หยุดไม่อยู่ และ ส่วนกุ้งของร้านตัวโต ๆ ทานเต็มปากเต็มคำสุด ๆ อร่อยเด็ดไม่แพ้ เมนูแรกแน่นอน

 

เคสดิญ่าเบคอน ผักโขมกับชีส

 

            มาถึง เมนูต่อไป ที่เราอยากเอามาแนะนำ นั้นก็คือ เคสดิญ่า หรือ พิซซ่าสไตล์แม็กซิกัน ที่จะเป็นการ ห่อหุ้มด้วยแป้งที่หนานุ่ม แบบแป้งพับครึ่ง ที่มาพร้อมกับ ไส้เบคอน และ ตามมาด้วย ผักโขมอบชีสที่เป้น อาหารทานเล่น ในต่างประเทศ ที่พร้อมจะ พาความอร่อย มาสู้ คุณ ให้เราได้ แบ่งความอร่อยเป็นคำ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทาน โดยจะเสิร์ฟมากับซอส 2 รูปแบบ ให้เลือกจิ้มทานกัน รับรองว่าแป้งนุ่มอร่อย ติดใจ คนรับประทาน อย่างแน่นอน

 

ผัดไทยกุ้งสด

 

            มาถึง คนที่ชอบกิน เมนูผัด ๆ เส้น ๆ หรือ คนที่ชอบรับประทาน ผัดไทย เราอยากแนะนำ ผัดไทยกุ้งสด อาหารไทยอีก ที่ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ชื่นชอบ และเป็นที่รู้จัก เพราะรับประทานง่าย รสชาติไม่จัด ทำให้คนไทย และต่างชาติที่ทานไม่จัดก็สามารถทานได้ และสำหรับ กุ้งที่ใช้ ต้องบอกเลยว่า สดอย่างมาก สำหรับใครที่ได้ไป ถนนพระอาทิยต์ ก็อย่าลืมไปลอง ชิม ผัดไทยกุ้งสด ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันด้วยนะ

 

ปลากะพงลุยสวน สูตรโบราณ

 

            ต่อไป มาถึงเมนู ที่ต้องบอกเลยว่า ใคร ๆก็ต้องหลงรักอย่างแน่นอน นั้นก็คือ ปลากะพงลุยสวน สูตรโบราณ

 ที่จะ นำ ปลากะพงทอดกรอบ ๆ ตัวโต พร้อมกับ การราดมาด้วยเครื่องสมุนไพรแน่น ๆ ที่เป็นสูตรโบราณ เป็นสูตรพิเศษที่ส่งมารุ่นสู่รุ่นที่พร้อม ให้คุณได้ ลองรับประทาน ที่จะ มอบความอร่อยจากอดีตสู่ปัจจุบัน แฝงด้วยความเผ็ด เปรี้ยวของเครื่องสำหรับน้ำราดปลา เนื้อปลา กรอบ ๆ อร่อย แน่น แนะนำให้ทานคู่กันระหว่างเนื้อปลาและเครื่องสมุนไพร รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน มีให้คุณได้ลองแล้ว ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

            และนี้ก็คือเมนู ที่เราอยากเอามาแนะนำ แต่เราต้องบอกก่อนว่า ยังมีอีกหลากหลาย เมนู ที่เราไม่ได้เอามาพูดถึง เพราะมันเยอะ จนไม่รู้จะพูดเหมาะหรือป่าวถ้าเอามาพูด เอาเป็นว่า ต้องไปลองด้วยตัวเอง และสำหรับ สายดื่ม ทางร้านก็มี ไม่ว่าจะเป็น สายคอกาแฟ หรือ สายคอแอลกอฮอล์ และต้องบอกเลยว่า สำหรับ สายท่ายรูป ก็ไม่ควรพลาด เพราะ วิวติดแม่น้ำ เจ้าพระยา บรรยากาศ ดี ๆ ต้อง ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

            พิกัดร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) : Google Map  ติดต่อ : 02 281 9918  เวลาเปิด - ปิด : 9.00 - 00.00 น.  Facebook : CoCo Chaophraya - ถนนพระอาทิตย์  

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบนโตะ เซตเมนูอาหาร จาก โคโค่ เจ้าพระยา

รวมเมนูจาก เนื้อวากิว ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 22-11-2021

บทความที่น่าสนใจ

มาเป็นแก๊งค์ ยังไงก็สนุก ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

อร่อย ครบ จบ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )