คาเฟ่ วิวดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

คาเฟ่ วิวดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง คาเฟ่ ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งร้านนั่งดื่ม ที่ วิวดี วิวสวย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ คาเฟ่ วิวดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทุกคนควรแวะสักครั้ง เพราะร้านที่เราจะแนะนำต่อไปนี้มีแต่ร้านน่านั่งทั้งนั้น

 

1. โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

     สถานที่นี้บอกได้เลยว่า อยู่ริมน้ำจริง ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เลย วิวสวยมาก มองเห็นสะพานพระราม 8 แบบชัดเจน แถมยังอยู่ติดกับสวนสันติชัยปราการ เป็นทั้ง คาเฟ่ และร้านอาหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คู่ควรกับการไปนั่งชิล ถ่ายรูป เป็นสถานที่ที่คนต่างชาตินิยมมาก เนื่องจากการตกแต่งร้านที่สวยร่มรื่น เย็นสบาย อาหารอร่อย ราคาไม่แรงมาก และที่สำคัญพนักงานเป็นกันเอง อยากจะถ่ายรูปมุมไหนใครชอบอะไรมาบอกกันได้เลย

Location: 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 23.00 น.

Phone: 02 281 9918

 

2. เอ็นเท็น คาเฟ่ ( N10 Cafe )

     เอ็นเท็น คาเฟ่ คาเฟ่ ยอดฮิต ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในซอยวัดระฆัง บริเวณตลาดวังหลัง อยู่ชั้นล่างของโรงแรมบ้านวังหลังริเวอร์ไซต์ ภายในร้านมีความเท่ของการโชว์งานไม้ เน้นโทนสีดำน้ำตาล ตกแต่งด้วยโต๊ะเก้าอี้ดีไซน์เก่า สำหรับโซนโอเพ่นแอร์ริมน้ำของทางร้านจะกว้างขวาง ผู้คนส่วนมากมักจะเลือกไปนั่งชิล ๆ ด้านนอก โดยจะมีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบโต๊ะ และเก้าอี้ตรงบาร์ยาว สำหรับชมวิวแม่นำ้เจ้าพระยาแบบเต็มตา สำหรับเมนูของที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มร้อน เย็น และของหวาน รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอล์สำหรับสายดื่มที่อยากนั่งชิลล์ ๆ ยาว ๆ ก็มีให้บริการกันถึงค่ำเลย

Location: 342 ซอยวัดระฆัง ถนนพรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 20.00 น.

Phone: 088 000 8342

 

3. โรงสี สตูดิโอ ( Rongsi Studio )

     โรงสี สตูดิโอ ที่เช็คอินแห่งใหม่บนเกาะเกร็ดที่รีโนเวทโรงสีอายุมากกว่าร้อยปีให้กลายเป็นทั้ง คาเฟ่ ร้านอาหาร และโฮมสเตย์ ตั้งติดอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมยังมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซนไม่ว่าจะเป็นโซนด้านในตัวโรงสี โซนห้องแอร์ และโซนเอ้าท์ดอร์ริมแม่น้ำ ส่วนเมนูก็มีทั้งเมนูอาหารไทยฟิวส์ชั่น และเครื่องดื่มหลากหลายอย่างให้เลือก และยังมีมุมถ่ายรูปชิค ๆ เพียบทั้งเปลตาข่ายสุดชิล เรือนกระจกที่ประดับด้วยแคกตัส ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็รับรองเลยว่าได้ภาพสวย ๆ ไปอวดเพื่อนอย่างแน่นอน

Location: 68 ม.5 เกาะเกร็ด ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00-22.00 น.

Phone: 02 082 8865

 

4. วีวี่ เดอะ คอฟฟี่ เพลซ ( Vivi The Coffee Place )

     วีวี่ เดอะ คอฟฟี่ เพลซ คาเฟ่ บรรยากาศสุดฟินติด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวร้านจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่นั่งอินดอร์ภายในร้าน และโซนเอ้าท์ดอร์นอกร้านที่ สำหรับตัวร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก และลงตัวเพียงเดินเข้ามาเพื่อน ๆ ก็จะได้กลิ่นกาแฟหอม ๆ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเมนูเด็ดของร้าน และนอกจากเมนูกาแฟแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นชารสชาติต่าง ๆ และยังมีขนมหวานอย่างเค้กให้นั่งกินแบบฟิน ๆ พร้อมกับจิบชา หรือกาแฟกันแบบเพลิน ๆ และที่เป็นไฮไลท์สำหรับ วีวี่ เดอะ คอฟฟี่ เพลซ ก็คือโซนเอ้าท์ดอร์ที่อยู่ติด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และยังสามารถมองเห็นวิววัดอรุณฯ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามยิ่งช่วงเย็น ๆ ตอนที่พระอาทิตย์ค่อย ๆ ตกลับขอบฟ้า แสงอ่อน ๆ ที่มากระทบกับผิวน้ำบวกกับฝากหลังที่เป็นเจดีย์วัดอรุณฯ ก็ยิ่งทำให้โรแมนติกสุด ๆ เป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ น่านั่งที่มาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Location: 394/29 ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 20.00 น.

Phone: 02 226 4672

 

5. วู้ด บรู้ค ( Woodbrookbkk )

     คาเฟ่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนทรงวาด ที่ตังอยู่ท่ามกลางความคลาสสิคของสถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนในระแวกนั้น การตกแต่งด้วยสไตล์เรียบเท่แนวมินิมอล พร้อมคุมโทนที่ไปในทิศทางเดียวกันกับชื่อ Woodbrook คือความเป็นไม้ และสายน้ำ ด้วยการตกแต่งที่นำงานไม้มาแทรกเสริมอยู่ทุกมุม รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากหลายรูปแบบ ที่ตัดกับผนังปูนเปลือยสีเทาได้อย่างพอดิบพอดี ที่นี่จัดเป็น 3 โซน คือ โซนอินดอร์ที่เป็นเหมือนห้องส่วนตัวสำหรับนั่งนอนชิล ๆ ได้อย่างสบายอารมร์ และโซนเอ้าท์ดอร์ตรงระเบียงริมน้ำที่มี Been bag ให้นั่งอย่างสบายตัว ชมวิวด้านหน้าเพลิน ๆ สำหรับเครื่องดื่มเน้นชากาแฟแบบประยุกต์ที่นำเอาวัตถุดั้งเดิมมาครีเอทเป็นเครื่องดื่มที่ถูกปากคนรุ่นใหม่ แถมยังมีเมนูเครื่องดื่มสุดซิกเนเจอร์อย่างเมนูที่นำเอาเกาลัดผสมเข้ากับไซรัป ตามสไตล์คนท้องถิ่นย่านขายของจีนเก่า นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่ ขนมอบต่าง ๆ นานา น่าทานทั้งนั้น ใครที่ชื่นชอบความเป็นมินิมอลแบบไม้ ๆ ริมสายน้ำ วู้ดบรู้ค ตอบโจทย์ท่านอย่างแน่นอน

Location: 1220/1 ถ.ทรงวาด แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00-19.00 น.

Phone: 064 424 2929

 

6. บ้านอากงอาม่า ( My Grandparent’s House )

     ภายใต้บ้านไม้ทรงปั้นหยาสุดคลาสสิคที่ตั้งอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กลายมาเป็น บ้านอากงอาม่า คาเฟ่ ริมน้ำที่ได้กลิ่นอายของความเก่าแก่ และความทรงจำในวัยเด็ก คาเฟ่ เล็ก ๆ ที่เปิดให้บริการบริเวณชั้นล่างของบ้านเก่าแก่กว่า 90 ปีแห่งนี้ มีบรรยากาศสุดคลาสสิคแบบจีนโบราณ ด้วยรูปแบบของบ้านไม้ทรงไทยแบบดั้งเดิม มีระเบียงยื่นออกไปรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมอากาศที่สดชื่น เต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของบ้านอากงอาม่าแห่งนี้ สำหรับเครื่องดื่มก็เน้นไปทางความดั้งเดิมชวนให้ย้อนไปคิดถึงวิถีชีวิตของคนในสมัยก่อน ด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรอย่าง น้ำเก็กฮวย ของหวานสุดคาสสิคอย่างเฉาก๊วย หรือแม้กระทั่ง ขนมทางเล่นแบบไทย ๆ ที่เป็นสูตรจากอาม่าทั้งสิ้น จึงแน่ใจในความอร่อยได้เลย ใครที่อยากนั่งรับลมอ่อน ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หวนคำนึงถึงวันเก่า ๆ ต้องแวะมาที่บ้านอากงอาม่า ที่นี่ต้อนรับด้วยความอบอุ่นแน่นอน

Location: 253 ซ.สมเด็จเจ้าพระยา3 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00-18.00 น.

Phone: 02 437 5183

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

Check in ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ฟิช แอนด์ ชิปส์ ( Fish & Chips ) อาหารสุดธรรมดา ที่ กลายมาเป็น อาหารประจำชาติ

Created : 15-11-2021

บทความที่น่าสนใจ

พาสต้า ( Pasta ) มีกี่ประเภท

อาหารอร่อย วิวสวยริมเจ้าพระยา กับ โคโค่ เจ้าพระยา