วาฟเฟิล ( Waffle ) ขนมที่ นิยม ไปทั่วโลก
Share : facebook line twitter messenger

วาฟเฟิล ( Waffle ) ขนมที่ นิยม ไปทั่วโลก

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



วาฟเฟิล ( Waffle ) เป็นขนม ที่ทำจากแป้งสองแผ่น ที่เป็นลาย เพื่อให้ได้ขนาดรูปร่าง พื้นผิวตามประเภท ของเหล็ก วาฟเฟิล ( Waffle ) และ มีสูตรต่าง ๆ หลากหลาย วาฟเฟิล ( Waffle ) นิยม กิน ไปทั่วโลก โดยเฉพาะ ในเบลเยียม ซึ่งอบสดใหม่ร้อน ๆ

 

 

ความเป็นมาของ วาฟเฟิล ( Waffle )

วาฟเฟิล ( Waffle ) เป็นอาหารโปรด ชาวอเมริกัน มานานหลายร้อยปี เมื่อย้อนกลับไป ในศตวรรษที่ 13 จุดเริ่มต้นของ เครื่องทำ วาฟเฟิล ( Waffle ) รุ่นแรก ที่มีลักษณะ รูปแบบ รังผึ้ง หรือ ที่รู้คุ้นตา คล้ายขนมรังผึ้ง ลักษณะเฉพาะนี้ ปรากฏขึ้นในปี 1200 เมื่อช่างฝีมือ ออกแบบ และ ดัดแปลง เครื่อง วาฟเฟิล ( Waffle ) ดั้งเดิม โดดเด่นด้วย ดีไซน์ ( Design ) แบบบานพับ ดังนั้น คำว่า Waffles มาจากคำ ภาษาฝรั่งเศส แบบเก่า คือ guafre แปลเป็น ภาษาอังกฤษเก่า wafla ปรากฏเป็นครั้งแรก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในยุโรป วาฟเฟิล ( Waffle ) มีขายทั่วไป ตามร้านขายของริมถนน แต่ในปัจจุบัน มีการดัดแปลง สูตร วาฟเฟิล ( Waffle ) ออกมาให้เห็นมากมาย เช่น วาฟเฟิล ( Waffle ) ไส้ทะลัก วาฟเฟิล ( Waffle ) กรอบ ไอศครีม วาฟเฟิล ( Waffle ) วาฟเฟิลฮ่องกง ( Egg waffle / Eggette ) เป็นต้น

 

 

 

ชนิดของ วาฟเฟิล ( Waffle )

1. American Waffles มีลักษณะ เป็นสี่เหลี่ยม นิยมกินคู่กับ ท็อปปิ้ง ต่าง ๆ ทั้งคาว และ หวาน ได้จากการแป้ง น้ำ และ เบกิ้งโซดา เพื่อให้ขนมฟู และ หนา ซึ่งตัวแป้งจะใส่น้ำตาล หรือ ไม่ใส่ก็ได้

2. Brussels Waffles มีลักษณะ คล้าย American Waffles แต่ขนาดใหญ่กว่า ซึ่งใช้ไข่ขาว หรือ ยีสต์ให้ฟู และ บางกรอบ เวลาทาน อาจโรย น้ำตาลไอซิ่ง ด้านบน

3. Liege Waffles มีลักษณะเล็ก และ หวานกว่า Brussels Waffles เมื่อสุก จะมีสีเหลืองทอง เนื้อนุ่มแน่น มีน้ำตาลคาราเมล เคลือบด้านบน มีการแต่งกลิ่นวนิลา หรือ ชินนามอน เพิ่มความหอม

4. Stroopwafel ทำจาก แผ่นแป้ง กลมบาง ประกบกัน ตรงกลาง สอดไส้น้ำเชื่อม หรือ น้ำตาลเคี่ยว

5. Hong Kong Waffles ทำจาก นม เนย ไข่ น้ำตาล และ แป้ง อบในพิมพ์ ที่เป็นปุ่ม ๆ คล้ายขนมครก แป้งบางกรอบ ด้านในนุ่ม นิยมทาน คู่กับไอศกรีม หรือ วิปครีม เป็นต้น

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีใครคนไหนที่อยากลิ้มลอง วาฟเฟิล ( Waffle ) กันแล้วบ้างคะ หากยังไม่รู้จะหาทาน วาฟเฟิล ( Waffle ) ได้ที่ไหนทางเราขอแนะนำ วาฟเฟิล ไอศกรีม ( Waffle Ice Cream ) จากร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ค่ะ ซึ่งทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) เอง ก็มีขนม วาฟเฟิล ( Waffle ) ให้ได้สั่ง ทั้งนั่งทานร้าน และ สั่งกลับบ้าน แบบ เดลิเวอรี่กันด้วยนะคะ

 

 

 

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ที่อยู่ : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิด - ปิด : เปิดทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 09:00 - 21:00 น.

โทร : 02 281 9918

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่เจ้าพระยา ส่วน คาเฟ่ มีอะไรน่าสั่งบ้าง

เมนู กาแฟ ที่ควรลองของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 12-07-2021

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophray ) นั่งทานในร้านได้แล้ว

พิซซ่า อร่อย ลิ้มลองได้ที่ โคโค่ เจ้าพระยา