พิซซ่า ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา อร่อยไม่แพ้ร้านในห้าง
Share : facebook line twitter messenger

พิซซ่า ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา อร่อยไม่แพ้ร้านในห้าง

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



พิซซ่า ( Pizza ) เป็นอาหารอิตาเลียนที่เรารู้จักกันมาช้านาน ซึ่งทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็ได้นำมาทำเป็นหลากหลายหน้าให้เราลิ้มลอง ที่สำคัญ อร่อยไม่แพ้ร้านในห้างแน่ ๆ

 

     อาหารฟาสต์ฟู้ด คืออะไร ? ทำไม พิซซ่า ( Pizza ) ถึงถูกจัดอยู่ในส่วนของอาหารฟาสต์ฟู้ดกันนะ อาจจะเป็นเพราะว่า พิซซ่า เป็นอาหารจานด่วนที่หาง่าย รอไม่นาน แค่คุณอดใจรอสักประเดี๋ยว เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์ไปมาไม่นาน คุณก็ได้ทาน อาหารฟาสต์ฟู้ดที่แสนอร่อยได้ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

          ที่มาขอ พิซซ่า ( Pizza )

     พิซซ่า ( Pizza ) มีที่มาอย่างไร มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ว่า พิซซ่า ( Pizza ) น่าจะมีกำเนิดมากว่าร้อยล้านปีที่แล้ว เนื่องจากปี ค.ศ. 97 ภูเขาไฟวิสุเวียส ได้เกิดระเบิดขึ้น ทลายเมืองปอมเปอี แห่งอาณาจักรโรมันทั้งเมือง จากนั้นเมื่อปี ค.ศ. 640 แกตาโน ฟิโอเรลลี่ ได้ค้นพบเตาฟืนโบราณจำนวนมากมาย ในซากปรักหักพังของเมืองปอมเปอีที่ถูกลาวาถล่ม หนึ่งในจำนวนเตาทั้งหมด ได้ถูกค้นพบว่า มีเถ้าถ่านขนมปังติดอยู่ในเตาถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า ทหารโรมันในช่วงก่อนที่ภูเขาไฟจะระเบิดนั้น พวกเขาน่าจะกินขนมปังที่อบด้วยเตาฟืนกันถ้วนหน้า

     เมื่อภูเขาไฟวิสุเวียสระเบิดขึ้น เมืองปอมเปอีพังลงทั้งเมือง แกตาโน ฟิโอเรลลี่ ได้ค้นพบเตาฟืนโบราณจำนวนมากมายในซากปรักหักพังของเมือง ที่ถูกลาวาถล่ม ประมาณ ค.ศ. 640 หนึ่งในจำนวนเตาทั้งหมดนั้นพบว่า มีเถ้าถ่านขนมปังติดอยู่ในเตาอยู่ถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่าทหารโรมันในช่วงเวลาดังกล่าว ( ก่อนเมืองปอมเปอีจะถูกถล่มด้วยลาวา และ เถ้าภูเขาไฟ ) ต่างกินขนมปังที่อบด้วยเตาฟืนโบราณนี้ ซึ่งสันนิษฐาน ได้ว่าชาวเมือง ในเมืองนาโปลีก็ทานขนมปังที่อบในเตาฟืนโบราณเช่นนี้มาประมาณ 700 ปีแล้ว

     ต่อมาในต้น ค.ศ. 1700 ชาวเมืองนาโปลี จึงได้เริ่มประยุกต์ใส่มะเขือเทศ กับ สมุนไพรลงในขนมปัง แล้วนำไปอบในเตาฟืน นี่เองคือจุดเริ่มต้นของมารีนาราพิซซ่า และ ร้านพิซเซอเรีย ร้านแรกในนาโปลี ได้เปิดขายในปี ค.ศ. 1830 ใช้วิธีการอบ พิซซ่า ( Pizza ) ในเตาที่ทำจากหินภูเขาไฟ อีกประมาณร้อยปีต่อมา และ ชีสเริ่มเข้ามามีอิทธิพลในอาหาร แต่ชีสดังกล่าวไม่ใช่ชีสปกติธรรมดาทั่วไป เป็นชีสที่ทำจากน้ำนมควายพื้นเมืองที่ชื่อ ฟิออเร่ ดี บัฟฟาล่า  จึงเกิด พิซซ่ามาเกอริต้า ขึ้น โดย ราฟาเอล เอสโปสิโต แห่งเมืองเนเปิล ประมาณปี ค.ศ. 1850 ซึ่งได้ทำ พิซซ่า ( Pizza ) ถวายสมเด็จพระราชาธิบดีอุมแบร์โตที่ 1 และสมเด็จพระราชินีมาเกอริต้าได้เสด็จเยือนเมืองเนเปิล โดยใช้สีบนหน้า พิซซ่า ( Pizza ) แทนสัญลักษณ์ของธงชาติอิตาลี โดยใช้ใบเบซิลแทนสีเขียวใช้มอสซาเรลล่าชีสแทนสีขาว และมะเขือเทศแทนสีแดง ตั้งชื่อ พิซซ่า มาเกอริต้า ซึ่ง พิซซ่า ( Pizza ) ดังกล่าวได้กลายเป็นมาตรฐานในปัจจุบัน พิซซ่า ( Pizza ) ในปัจจุบัน ต่างก็ดัดแปลงหน้ามาจาก พิซซ่า ( Pizza ) 2 ชนิดนี้  คือ มารีนาราพิซซ่า และ มาเกอริต้าพิซซ่า

     หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการเริ่มทำกินกันเองภายในของครอบครัวคนอเมริกัน จนได้สูตรแบบอเมริกันที่ทำกินกันเอง  มีการแพร่หลายวิธีการทำ สูตรของคนอเมริกัน  ปีค.ศ. 1960 เกิดเกิดสงครามเวียดนาม ทหารอเมริกันเข้ามาตั้งฐานทัพในเมืองไทย ได้นำเอาวัฒนธรรมการกิน พิซซ่า ( Pizza ) เข้ามาด้วย ทำให้รู้จักกันมาถึงปัจจุบัน

 

     และที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) คาเฟ่ริมแม่น้ำ เราก็มีส่งนะ ( ในเขตพื้นที่ให้บริการ ) เรามีหลากหลายหน้า หลากหลายรสให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นหน้า พิซซ่าซีฟู้ด, พิซซ่าอิตาเลี่ยนซอสเซจ, พิซซ่าพาร์มาแฮม, พิซซ่ามาร์การิต้า, พิซซ่าฮาวายเอี้ยน หรือจะหน้าแบบไทย ๆ ที่นี่เลยที่เดียว กับหน้าพิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ พร้อมรสชาติที่รับรองได้ว่าคุณจะต้องถูกปาก และถูกอกถูกใจ แถมยังมีพิซซ่าออกใหม่จากทางร้าน นั่นก็คือ พิซซ่ากัญชา ได้ทานแล้วคงเคลิ้มกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ เรายังมีเมนูอาหารอร่อย ๆ แบบอื่น ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยกุ้ง, ราดหน้าทะเล, มาม่าทะเลผัดไข่เค็ม หรือจะรับเป็นเมนูเครื่องดื่ม เราก็มีหลากหลายเครื่องดื่มที่เป็น ซิกเนเจอร์ ของที่นี่ ให้คุณได้เลือก พร้อมวิวบรรยากาศติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราอยากให้คุณได้มาลิ้มลอง จะมากันเป็นแบบคู่รัก, เพื่อน, ประชุมงาน หรือมาแบบครอบครัว เราพร้อมบริการให้คุณเต็มที่ ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดแสนน่าหลงใหล พร้อมเมนูอาหาร ที่เรารับประกันความอร่อย ทุกเมนู อยากทาน พิซซ่า ( Pizza ) อร่อย ๆ ราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน ต้องที่นี่เท่านั้น โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) คาเฟ่ริมแม่น้ำ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

นั่งเรือเทียบ ท่าพระอาทิตย์ พิชิต ร้านอาหารริมน้ำ

วิธีเดินทางมา โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

Created : 01-07-2021

บทความที่น่าสนใจ

ส้มตำแซ่บนัว เมนูอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา

เมนูเด็ดเมนูดังที่ Coco Chaophraya