ดับร้อนด้วยมื้อพิเศษกับ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

ดับร้อนด้วยมื้อพิเศษกับ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถ้าใคร ๆหลาย ๆ คนถามถึงอาหารมื้อพิเศษ ๆ ในช่วงร้อน ๆ แบบนี้ หรืออยากรับประทานอาหาร ที่ช่วยให้ดับร้อน กับครอบครัวแสนพิเศษ แล้วละก็วันนี้เราจะมาแนะนำ ร้านอาหาร แถมยังรวมเมนู อาหาร ดับร้อน อร่อยไปกับเรา โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

            แน่นอนว่า ร้านอาหาร แต่ละร้านก็จะมีเมนู อาหารที่แตกต่างกันออกไป จะมี ซิกเนเจอร์ ของแต่ละร้าน และวันนี้เราไม่ได้มาแนะนำ อาหาร ซิกเนเจอร์ ของร้าน โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) แต่อย่างใด แต่เราจะมาแนะนำ เมนู อาหารที่สามารถ ช่วยดับร้อน คลายร้อน ให้กับ เราได้ ไปดูกันนดีกว่าว่า จะมี เมนูไหน และเมนูอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปดูกันเลย

 

สลัดผัก

 

แน่นอนว่า ใคร ๆ คนสงสัย อย่างแน่นอนว่า อาหารคลายร้อน ชนิดแรก ที่เราจะเอามาแนะนำ มันคือ สลัดผัก  แล้วมันจ คลายร้อน หรือ ดับร้อน ให้เราได้อย่างไร โดย เมนูนี้ นั้น เหมาะ มาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่กำลัง มองหา เมนูอาหาร ที่สามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ลดน้ำ ได้ แถม สลัดผัก นอกจาก จะ รับประทาน เพื่อสุขภาพ ร่างกาย ที่ดีแล้ว นั้น มันยังสามารถ ไป ยัง ในเรื่องของการ คลายร้อนได้ดีอีกด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมัน มีแต่คุณประโยชน์ เต็มไปหมด เพราะว่าการทานผักสด ๆ จะเป็นการ ไปช่วย ในเรื่องของการไป เพิ่มน้ำในร่างกายของเรา ทำให้เราไม่รู้สึกกระหายบ่อย และ ดับร้อนได้ดีมาก ๆ หรือ ใครจะนำผักไปปรุง เป็นอาหารอย่างอื่น ก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งผักที่ช่วยดับร้อนได้ดีก็คือ แตงกวา มะระ ผักกาด ฟักแม้ว น้ำเต้า และ ไชเท้า ถือเป็น ความรู้ดี ๆ ที่ทางเราเอามาแนะนำ

 

 

ผักโขม 

 

 

ต่อมาด้วย ผัก ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนมองข้าม สำหรับ เมนู อาหารคลายร้อน กับ ผักโขม  ผักอีกชนิด ที่มีคุณสมบัติ เด่น  ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของการดับร้อน ได้ เป็นดี เพราะ เนื่องจากในผักโขม นั้น มันจะ อุดมไปด้วย ธาตุแมกนีเซียม ต่าง ๆ ( Magnesium ) และ ซึ่งจำเป็นต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก ในเรื่องของการที่จะไป ช่วยในการ ดับอากาศร้อนมาก ๆ เพราะว่าร่างกายเรา จะสูญเสียเหงื่อมาก ทำให้สูญเสียธาตุแมกนีเซียม ตามมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นการกินผักโขม จะช่วยคลายร้อน และ ทดแทนธาตุที่สูญเสียไป ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

แตงโม

ต่อมา มาพูดถึง ผลไม้ กันบ้างดีกว่า สำหรับ ผลไม้ ที่สามารถช่วยดับร้อน ได้ และใคร ๆ หลาย ๆ คนคงรู้ดีกันอยู่แล้ว สำหรับ แตงโม ถือว่า เป็น อาหารคลายร้อน โดย แตงโม ถือเป็นผลไม้ ยอดฮิต อย่างมาก ในช่วงหน้าร้อน เพราะแตงโม สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ คลายร้อนได้ดีมาก ๆ เพราะ เนื่องจากแตงโม นั้นมันจะ มีน้ำเป็น ในส่วนประกอบ มากถึง ประมาณ 95 % กันเลยทีเดียว และ ซึ่งเมื่อเรากินแตงโตเข้าไป จะทำให้ร่างกายของเรา รู้สึกสดชื่น จากน้ำของแตงโม โดยเฉพาะเมื่อได้ทานแตงโม แบบแช่เย็น ๆ จะทำให้เราสดชื่นขึ้นได้นั่นเอง

 

 

มังคุด

 

 

ต่อด้วย ผลไม้ อีกหนึ่งชนิด ที่เราจะเอามาแนะนำ สำหรับ อาหารคลายร้อน นั้นก็คือ มังคุด ถือว่า ผลไม้อีกหนึ่งชนิด ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับ รับประทานในช่วงหน้าร้อน ก็คือมังคุดค่ะ เนื่องจากมังคุด เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น เนื้อฉ่ำน้ำ เมื่อทานเข้าไปแล้ว จะช่วยบรรเทา ความร้อนในร่างกาย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

 

 

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากลองกิน อาหารไทย อร่อย ๆ ในห้องแอร์ สบาย ๆ คลายร้อน สามารถมากินได้ที่ ร้านโคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งด้านนอกให้ชมวิว แม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือ แอดเพื่อนในไลน์ เพื่อสั่งอาหารจากทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เลยค่ะ 

 

 

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200 โทร : 02-281-9918 มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย อาหาร หลากหลาย

วิวสวย อาหาร อร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 12-09-2022

บทความที่น่าสนใจ

ซดร้อน ๆ กับ แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

อาหารจานด่วน อิ่มอร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา